chương 190: rạp xiếc điên cuồng (11)

3 0 0
                                    

Thật ra, sự nghi ngờ của Tsuchimikado là hoàn toàn có căn cứ cả.

Sau khi ném ‘Cấp cứu’, y đứng trong văn phòng ném tiếp ‘Điều tra’ và ‘Sử dụng thư viện’.

Kỹ năng ‘Sử dụng thư viện’ được giới hạn sử dụng trước thư viện hoặc giá sách. Đây là kỹ năng tìm kiếm rất tốt dùng để truy tìm loạt thông tin đặc biệt nào đó, thường sẽ moi ra vài manh mối bất ngờ. ‘Điều tra’ thì càng khỏi bàn, đây là kỹ năng thần sầu có một không hai được tất cả thực tập sinh cấp S công nhận.

[Kết quả ném của bạn là 18/30, phán định ‘Điều tra’ thành công.]

[Là Người sống sót chuyên nghiệp lâu năm, đương nhiên bạn dễ dàng phát hiện sự bất thường trong văn phòng nhỏ này. Chẳng hạn như phía sau giá sách treo tường có một giá sách đã xếp kín. Chẳng hạn như thứ gì đó được nhét vội vào để giấu đi.]

[Kết quả ném của bạn là 11/40, phán định ‘Sử dụng thư viện’ thành công.]

[Rất may mắn, bạn đã tìm thấy thứ mình cần từ những giá sách lớn ở ba phía của văn phòng. Đó là ghi chép hoặc cuốn sách liên quan đến manh mối của năm đội Người sống sót đã vào phó bản siêu cấp S này hai mươi năm trước. Nhưng muốn khám phá thêm, thực tập sinh phải chọn lọc thủ công.]

Hai lần ném thành công liên tục, vẻ mặt Âm Dương sư càng nghi ngờ. Nếu xem ‘cấp cứu’ và siêu thành công là tình cờ, vậy tình huống bây giờ thực sự có biến rồi.

Lúc trước khi y thử nghiệm với Ảo thuật gia, ném xúc xắc năm lần nhưng không lần nào thành công. Mà hiện tại vẫn với sự xui xẻo tột cùng này, y bất chợt thành công bốn lần liên tiếp khiến người ta vừa mừng vừa sợ.

Chẳng qua hiện tại không phải lúc để đắn đo vấn đề này. Ảo thuật gia không ở đây, dù Âm Dương sư muốn khoe vận may đột xuất của mình cũng không khoe được. Trong mắt những người khác, y vẫn là chúa xui Tsuchimikado thôi.

Âm Dương sư không nghĩ nữa, gạt chuyện may mắn đột xuất sang một bên mà cúi đầu giở xem ghi chép, chúng rơi từ giá sách và vài góc khác lên bàn làm việc sau hai cú ném thành công.

Tổng cộng có năm manh mối, nhưng các manh mối này nhóm người sống sót không dám để lại một cách công khai.

Thứ nhất, mặc dù Người sống sót đã rời khỏi phó bản nhưng thời gian trong phó bản vẫn trôi qua, có quá nhiều biến số.

Hơn nữa bên trong phó bản không chỉ có Người sống sót. Giống như phó bản cấp S, phó bản siêu cấp S tự hình thành một thế giới nhỏ của riêng mình, NPC trong phó bản mới là dân bản địa, còn Người sống sót chỉ là những người qua đường chen vào cuộc sống của họ. Nếu cuốn nhật ký hoặc ghi chép bị NPC phó bản phát giác, biến số lại càng lớn hơn.

Trước kia đã xảy ra tình huống tương tự rồi. NPC trong phó bản vô tình phát hiện nhật ký mà những Người sống sót giấu trước khi rời đi, bởi vì trong đó để lại quá nhiều manh mối nên họ suy ra sự tồn tại của vòng lặp vô hạn, thậm chí còn biết khoảng thời gian tiếp theo mà nhóm Người sống sót khác vào phó bản.

Điều kinh khủng hơn nữa, đó còn là phó bản cấp S.

Thế nên lúc nhóm Người sống sót tiếp theo bước vào, NPC phó bản biết sự tồn tại của họ nên đã tương kế tựu kế, bao vây giết cả tập thể. Tận ba nhóm Người sống sót, cuối cùng chỉ còn hai người sống.

[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ