“Cố lên, anh trai tin cưng”
…
Quả nhiên vừa nghe Tông Cửu nói vậy, nhóc Ác ma bắt đầu phồng má lên.
“Ai thèm xem ký ức của tên cặn bã kia chứ!”
Ảo thuật gia nhướng mày, “Nhưng nhóc đâu thể phủ nhận, hắn chính là nhóc trong tương lai mà.”
Khi hai người đang nói chuyện, nữ tu đã sắp xếp xong cho các thực tập sinh vội vàng quay về báo cáo.
“Giáo hoàng miện hạ, tất cả đều theo phân phó của ngài, đặt một chậu than trong mỗi phòng, cửa ra vào và cửa sổ cũng được đóng kỹ từ trước.”
Nhóc Ác ma gật đầu, “Vất vả rồi, mọi người cũng nghỉ sớm chút.”
Dứt câu nó quay sang thanh niên tóc trắng, vươn tay ra, “Đi thôi, phòng của anh trai nằm ngay cạnh phòng em, ngủ sớm dậy sớm mới tỉnh táo được.”
Tông Cửu càng nhìn càng ngạc nhiên nhưng cũng không nói thêm gì, để nó dẫn đường.
Bàn tay đứa trẻ ấm áp, ngay cả chiếc nhẫn quyền lực hồng ngọc đang đeo cũng bị những ngón tay thon dài của Ảo thuật gia quấn lấy. Chẳng có cái lạnh không giống con người như sau khi trưởng thành, ngược lại giống một cái lò sưởi nhỏ ấm áp.
“Nhắc mới nhớ…”
Chàng trai tóc trắng kéo dài giọng, như lơ đãng hỏi dò: “Anh thực sự rất tò mò, rốt cuộc nhóc đã trải qua chuyện gì mà trưởng thành thành cái kiểu đấy vậy?”
Đây là vấn đề Tông Cửu mãi chưa tìm được đáp án. Bỏ qua những người khác không nhìn ra mối quan hệ giữa nhóc Ác ma và No.1, dù Tông Cửu đã nhìn ra thì đôi khi vẫn cảm thấy hiện thực huyền ảo quá.
Tính cách của Ác ma sáu tuổi đúng là bé thiên thần, tuy có sự tinh nghịch của trẻ con nhưng rất đáng yêu, thậm chí còn chủ động quan tâm người khác, sắp xếp mọi thứ ngăn nắp rõ ràng.
Tính cách của Ác ma trưởng thành rất ác liệt, không những vui giận thất thường tâm tình khó xác định, mà còn thích nhìn người khác giãy dụa trong vũng bùn, lấy nỗi đau của người khác làm niềm vui, quanh thân đầy ác ý.
Nói chung sự thay đổi chóng mặt trong tính cách ở tương lai, điểm mấu chốt hẳn là nằm ở giai đoạn thời thơ ấu và khi lớn. Rất nhiều đứa trẻ hồi bé thì nghịch ngợm hoạt bát, nhưng giữa chừng gia đình gặp biến cố, chịu bạo lực học đường, sự biến chuyển của xã hội… đủ các nguyên nhân dẫn đến tính cách thay đổi lệch lạc sau này.
Tình huống của Ác ma, vừa nhìn là biết “méo mó” trong thời kỳ trưởng thành, méo vô cùng căng và hết thuốc chữa.
Tông Cửu đoán, chắc hẳn thế giới nguyên sinh của No.1.cũng chính là phó bản siêu cấp S đã xảy ra chuyện gì đó. Không những khiến Ác ma biến thái thành công, mà còn cho hắn năng lực điều khiển tơ rối và xuyên qua bóng tối. Năng lực đặc biệt trong vòng lặp vô hạn đều đến từ phó bản, thế giới nguyên sinh của No.1 là phó bản siêu cấp S, đạt được năng lực từ phó bản đó dĩ nhiên sẽ mạnh đến mức nghịch thiên, chẳng có gì lạ cả.
Bóng lưng cậu nhóc đi bên cạnh dừng lại. Hai người đến góc hành lang nhà thờ.
Ở đây ranh giới giữa ánh sáng và bóng tối khá rạch ròi, tường sau và tường trước đều sáng đèn, ánh sáng lập lòe cắt trên từng dãy song sắt cầu thang, sáng tối đan xen chiếu lên khuôn mặt góc cạnh của nhóc Ác ma mờ ảo không rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô Hạn
FanfictionTác giả: Vọng Nha Số chương: 259