Tông Cửu cảm giác thế giới này thật sự quá kỳ ảo.
Cậu chỉ tùy tiện tán gẫu về Gia Cát Lượng với người ta, nói sang chuyện khác vài câu, thế mà bị moi ra không biết bao nhiêu thông tin.
Tông Cửu tự nhận mình cũng cẩn thận, nhưng câu hỏi của hắn ta câu sau còn tráo trở hơn câu trước. Vì thể hiện thành ý hợp tác, cậu lại có chuyện muốn nhờ người ta nên không thể cứ im lặng như vậy. Trong phút chốc, phòng bệnh rơi vào tình thế bế tắc.
Gia Cát Lượng hững hờ nhìn Tông Cửu, không vạch trần ngay, lời ít ý nhiều thả một quả ngư lôi xuống nước sâu.
“Tôi rất tò mò, cậu không vào vòng lặp vô hạn bằng con đường bình thường, cậu giấu hệ thống chủ kiểu gì vậy?”
Chàng trai tóc trắng híp mắt, trong lòng có linh cảm xấu.
Ánh mắt người đàn ông sắc bén quét Tông Cửu như tia X quang, “Là gì vậy, phó bản à? Cậu là NPC thông minh trong phó bản cấp S nào đó? Lén qua đây bằng phương pháp cướp xác như Ác linh giếng cổ?”
??? Chuyện này mà anh cũng có thể nhìn ra?
Tông Cửu cảm thấy nếu mình nói mặc dù không phải vậy nhưng cũng không kém là bao, chỉ sợ hai con cá Âm Dương đang vây quanh trên đầu họ sẽ xuống hỏi thăm cậu.
“Không, không có khả năng.”
Không đợi Tông Cửu nói gì, Gia Cát Ám đã phủ định suy đoán của mình, “Nếu cậu thuần Âm, không lý nào bốn quẻ Càn Đoài Ly Chấn lại chẳng phản ứng gì.”
“Hệ thống chủ càng không cho phép linh hồn bị thay thế tồn tại, chuyện này không hợp lẽ thường. Mà cậu đã tồn tại… Nhất định phải trực tiếp đến vòng lặp vô hạn từ thế giới hiện thực, cũng không trải qua sàng lọc, càng giống dịch chuyển tức thời.”
“Quan trọng hơn là… Có vẻ cậu rất hiểu tôi.”
Tông Cửu: “…”
Cậu chỉ tán gẫu với hắn về chuyện năm nghìn năm Trung Hoa, thế đíu nào ngoài bí mật lớn nhất là xuyên sách, thì người ta suýt lột cả quần xì của cậu ra luôn.
Căng, Tông Cửu nguy rồi.
Cậu vẫn muốn giãy dụa một chút, “Sao lại nói vậy?”
“Bởi vì cậu vẫn nhớ rõ, hơn nữa có thể nói ra chuyện có liên quan với thế giới hiện thực.”
Gia Cát Ám nhìn cậu sâu xa: “Người sống sót vào vòng lặp vô hạn sẽ bị phong tỏa ký ức liên quan tới thế giới hiện thực.”
“Phong tỏa có nghĩa là khóa tất cả những ký ức liên quan mà cậu từng có trong thế giới hiện thực, nhưng nó sẽ tồn tại ở nơi sâu nhất trong đầu cậu, dù cậu nghĩ gì làm gì, tuyệt đối cũng sẽ không chủ động nhớ tới nó, không thể diễn đạt thành lời, đồng thời còn dần lãng quên theo thời gian.”
“Bị phong tỏa cũng không có nghĩa là khóa lại tất cả, những kiến thức học được trong thế giới hiện thực sẽ không bị quên, chỉ có một điều bị lãng quên là [Mình đã từng sống trong thế giới hiện thực]. Mà những ký ức khác chỉ có thể nhớ ra khi được cho phép, giống như Gia Cát Lượng và Trung Quốc mà cậu vừa nói, nếu phó bản này có manh mối về hai danh từ này, thì trí nhớ của tôi sẽ không bị cản trở. Hệ thống chủ sẽ chỉ mở một phần của ký ức trong tình huống có điều kiện tiên quyết, và tiếp xúc với điều kiện.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô Hạn
FanficTác giả: Vọng Nha Số chương: 259