“Nhưng mày làm ồn tai tao”
…
Tấm ảnh tốt nghiệp không có gì lạ.
Mọi người đứng rất ngay ngắn, nụ cười méo mó được tạo thành từ những thớ thịt nhăn nhúm trên gương mặt Người không mặt thật quỷ dị, dòm thoáng qua cũng đủ lạnh sống lưng.
Cô gái ở hàng cuối chỉ còn một mắt, nửa mũi và nửa miệng.
Cô nhìn vào ống kính, khóe miệng nhếch lên giả vờ vui vẻ, nhưng trong mắt lại là nỗi buồn và sự tuyệt vọng gần như trào ra.
Tông Cửu còn phát hiện cổ tay đang rũ xuống của cô trải đầy những vết thương ghê rợn, mới lẫn cũ chồng chéo lên nhau, dường như tự cắt cổ tay.
Kết hợp với cuốn nhật ký trước đó, chắc chắn bức ảnh này cũng là một manh mối quý giá.
Ngón tay thon dài của ảo thuật gia, chậm rãi lướt qua tấm ảnh tốt nghiệp ố vàng. Cậu không nói gì, cũng không báo cho ai mà lặng lẽ nhét tấm ảnh vào túi.
—-
Sự xuất hiện của Người không mặt, khiến tất cả thực tập sinh cấp B rơi vào trạng thái căng thẳng nhất.
Đặc biệt khi hệ thống chủ xác nhận Người không mặt không thể trở về ký túc xá thực tập sinh kinh dị, mọi người mới hiểu hết ý nghĩa của sự thay đổi này.
Chỉ cần còn sống trong phó bản kinh dị, dù tâm thần bất ổn thì hệ thống chủ vẫn có thể kéo về ký túc xá, tiến hành trị liệu cưỡng chế giật điện.
Tác dụng trị liệu của hệ thống chủ mạnh hơn tác dụng điều trị của thế giới hiện thực rất nhiều, đặc biệt là trị liệu tâm thần, quét điện là có thể nối lại sợi dây thần kinh trục trặc trong đầu, ví dụ như thực tập sinh cấp D đã được chữa khỏi sau khi vào phó bản trừng phạt.
Mà bây giờ, hệ thống chủ lại từ chối tiếp nhận thực tập sinh biến thành Người không mặt. Trừ khi thực tập sinh này không còn là thực tập sinh nữa, mới có thể xảy ra tình huống này.
Tựa như phó bản kinh dị lấy chủ đề tận thế và zoombie. Lúc thực tập sinh chưa kịp tiêm huyết thanh mà biến thành zoombie, hệ thống chủ cũng không cho phép họ trở lại vòng lặp vô hạn.
Điểm tương tự là bọn họ đã bị loại khỏi phạm trù “Con người”, trong nhận định của hệ thống chủ.
Hiển nhiên, đây là một tin tức vô cùng kinh khủng, hưng khổ nỗi chẳng ai biết lý do xuất hiện của thực tập sinh không mặt.
Mới chỉ một người biến thành Người không mặt, thiếu biến số để so sánh đối chiếu. Những khả năng có thể liệt kê, gói gọn trong những cụm từ mơ hồ như “Thành tích học tập kém”, “Có vẻ bị cô lập”, “Vùi đầu học tập không biết ngày đêm”.
Trong vòng một ngày, thực tập sinh không mặt đã đọc xong tất cả sách giáo khoa và đề thi, từ vị trí áp chót lớp 7 vọt lên nhất khối như cưỡi tên lửa, điểm cao nhất gần chạm max từng môn, nói là kỳ tích cũng không đủ.
Cậu ta đã hoàn toàn đánh mất bản thân, trở thành “cỗ máy hoàn hảo” do trường trung học Số 1 bồi dưỡng ra, học sinh xuất sắc được hiệu trưởng khen ngợi trước đài chủ tịch bằng những lời bay bổng, nhưng linh hồn cậu ta đã bị chôn vùi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô Hạn
FanfictionTác giả: Vọng Nha Số chương: 259