chương 114: trường trung học số 1 (40)

17 2 0
                                    

“Chưa từng hối hận”

Khoảnh khắc máy bay giấy lao vào hồ dìm xác, đốm lửa nhỏ bập bùng trên đầu máy bay đột nhiên vụt sáng, không chỉ thiêu đốt chiếc máy bay trong tích tắc mà còn khơi dậy sóng khí tường lửa cao hơn hai mét.

Ngọn lửa nóng rực “bùm” một tiếng vọt ra từ trong cửa sắt, gần như chỉ trong chớp mắt đã thiêu một vùng không khí rộng lớn thành biển lửa, đốt cửa sắt đỏ rực méo mó.

Khí metan rất dễ bắt lửa, một tia lửa nhỏ thôi đã đủ cho nó cháy bùng. Huống chi hồ dìm xác còn là hố gas khổng lồ với hàng ngàn xác chết lắng đọng trong đó, ở môi trường yếm khí dễ cháy nổ thì cú chạm nhẹ là có thể nhận được niềm vui bất ngờ.

Ví dụ như nổ.

Sau khi Tông Cửu hét “Nằm xuống”, mọi người nghe lời làm theo không chút nghĩ ngợi.

Hơi nóng hầm hập như sóng lớn phóng tận trời như cuốn theo nỗi oán hận của bao người đã nằm xuống trong ngôi trường này, phát ra tiếng rên rỉ thảm thiết, kéo đầu tóc nhóm thực tập sinh đang nằm rạp trên mặt đất dựng ngược lên.

Một khi lửa được nhen thì không ai cản được, trong tích tắc nó đã lan đến hồ dìm xác.

Gần như cùng lúc, mặt nền của sân tập nứt toác, gạch làm bằng xi măng bị nổ tung lên trời, nổ nát bồn hoa bên cạnh, cát vàng đất đá bay loạn xạ.

Nhóm thực tập sinh đã có chuẩn bị trước cho vụ nổ này, người thì trốn trên cầu thang của tòa nhà dạy học, người thì trốn trong những góc sân không gần hồ dìm xác, chỉ có mấy tên xui xẻo bị đất đá trong vụ nổ rơi trúng người, kêu lên đau đớn rồi lăn xuống đất.

Nhóm trợ giảng thì không may mắn như vậy.

Trợ giảng bị chặn trong cửa sắt gần như nhận xung kích lớn nhất, trở thành người đầu tiên bị vùi trong biển lửa. Những kẻ trên sân tập chưa kịp thoát thân cũng bị hất tung xuống đất, từng thớ thịt trên khuôn mặt không có mắt mũi xoắn vào nhau, môi hé ra một khe hở dài nhỏ phát ra tiếng thét, trông kinh dị đến rùng rợn.

Ngọn lửa khổng lồ bùng lên từ khe nứt chính giữa sân tập đã bị phá hủy hoàn toàn biến dạng, vọt lên cao vài mét.

Giây tiếp theo, kho đề thi chỉ cách hồ dìm xác một bức tường cũng bị thiêu hủy.

Hàng ngàn tờ bài thi chất đống từ dưới đất đến trần nhà, những tờ đề vừa được in xong cũng là cội nguồn đau khổ của học sinh đã bị đốt cháy, trở thành nhiên liệu tuyệt vời cho ngọn lửa cuốn cả đất trời, gào thét phẫn nộ.

Nhóm thực tập sinh ngoài cửa sắt chịu xung kích vụ nổ ở khoảng cách gần nên khá căng. May mắn khi trường trung học Số 1 xây khu hầm này đã tham khảo tiêu chuẩn thiết kế hầm trú ẩn, dù vụ nổ xảy ra ở hành lang ngầm nhưng hướng nổ là hướng ngang, dưới khả năng chịu trọng lực tuyệt vời nên hướng dọc chỉ bị biển lửa quét qua, ngoan cường chống chọi vụ nổ mạnh đầu tiên, cũng để những thực tập sinh trước cửa sắt mượn cầu thang làm chỗ giảm xóc tránh được một kiếp.

Có lẽ tập thể cán bộ, nhân viên trung học Số 1 có nằm mơ cũng không ngờ, bọn họ muốn xây kho đề thi và hồ dìm xác cạnh nhau, bố trí kết cấu chịu trọng lực, cử trợ giảng tập trung canh gác cẩn mật, kết quả nơi này lại thành chỗ chôn thân của chính họ. Càng nực cười hơn là nhóm thực tập sinh đã áp dụng kiến thức đã học từ môn Hóa phổ thông.

[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ