“Bùm một tiếng, trường bay màu”
…
Trong năm phút cuối cùng khi phó bản sắp đóng, chẳng ai trông thấy các bóng ma đang lặng lẽ tụ tập trong bóng tối, lang thang trên mặt đất đầy những màu sắc không rõ, thâm nhập vào thế giới tràn ngập khói mù, lửa cháy dữ dội và tiếng khóc than.
Là một kẻ hủy diệt phó bản chuyên nghiệp, Ác ma nhìn là biết trạng thái bây giờ không thể vượt qua vòng phán định của hệ thống chủ. Có điều với người mới can đảm thử lần đầu tiên, làm được đến mức này cũng đáng khen rồi.
Nể tình màn kịch khá đủ bất ngờ…
Người đàn ông biến mất trong bóng tối nhìn chằm chằm vào Ảo thuật gia tóc trắng đang đứng giữa đám đông phía xa, nở nụ cười không rõ ẩn ý, hắn lùi về sau rồi chìm vào bóng đen vô tận.
Tông Cửu đứng giữa sân tập như có cảm giác, ngước mắt nhìn.
Ngó quanh chỉ toàn là lửa cháy dữ dội, bụi mù đầy trời, cát đá tung tóe, chẳng thấy bóng người nào.
Nhưng không biết vì sao, trực giác khiến radar Ác ma của Tông Cửu reo inh ỏi. Chắc chắn No.1 đã lén cậu làm chuyện gì mà cậu không biết.
Trong tích tắc ở nơi không ai nhìn thấy, bóng đen lặng lẽ rút lui, áp vào NPC cuối cùng trốn trong bức tường đổ nát, nhuộm con ngươi gã thành màu đen kịt. Vừa làm xong, thông báo của hệ thống lạnh lùng vang bên tai mọi người.
[Một trăm hai mươi ngày đếm ngược đã kết thúc, hết thời hạn nhiệm vụ chính.]
[Số người sống sót còn lại: 461 người.]
Phút chốc, ngọn lửa vừa rồi còn bùng lên dữ dội bị cố định. Giấy thi tung bay giữa không trung bị ghim chặt ở đó.
Ở phía xa, qua bức tường đổ nát, xe cảnh sát bóp còi inh ỏi, kéo theo rất nhiều phụ huynh nhận được tin vội vàng chạy tới. Nhóm Người không mặt lẳng lặng đứng yên, vì là tuyến chính của phó bản nên họ chỉ có thể làm diễn viên phụ, không thể xen vào.
Từ khi âm thanh máy móc của hệ thống chủ vang lên, tất cả bối cảnh biến thành những khối màu ngưng kết, đứng hình trong không trung.
[Vui lòng chờ trong giây lát, hệ thống đang đánh giá…]
[Phó bản tập thể của thực tập sinh cấp B: Trung học Số 1, phó bản đã bị phá hủy.]
[Phần thưởng qua màn đang được kết toán… Phó bản đang đóng lại… Hoạt động truyền tống sẽ được tiến hành sau ba mươi giây, địa điểm truyền tống: Studio.]
Lúc vào phó bản có khoảng một nghìn thực tập sinh cấp B. Vậy mà khi rời khỏi, sĩ số giảm mạnh còn chưa đến một nửa. Đồng nghĩa là cứ hai thực tập sinh cấp B thì có một người mãi mãi ở lại phó bản tập thể này, xương cốt tiêu tan.
Chẳng ai lên tiếng trong thời khắc này, sự im lặng âm thầm lan ra.
Bọn họ biết, người mà họ đã mất trong phó bản này, có lẽ là những người bạn đồng hành cũ của họ, sẽ không bao giờ trở lại nữa.
Cũng may, ba mươi giây cuối cùng đã đủ để cử hành một tang lễ ngắn gọn.
Lớp 9 lau nước mắt, nhìn về ngọn lửa hừng hực và những bức tường đổ nát xung quanh, cúi đầu chào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô Hạn
FanfictionTác giả: Vọng Nha Số chương: 259