Tsuchimikado bừng tỉnh.
Chợt tỉnh giấc sau cơn hỗn loạn khiến đầu y đau âm ỉ như bị ai gõ búa, đứng thôi cũng choáng váng khó tả, cơn buồn nôn cứ nhộn nhạo trong dạ dày.
“Chắc là hết năm tiếng rồi!”
Âm Dương sư lục lọi trí nhớ thì phát hiện nó trống rỗng. Di chứng của điên cuồng bất định là mất ký ức trong năm giờ bị phạt đó!
Năm tiếng trước ở nơi nào, năm tiếng sau không nhất định vẫn còn ở đấy. Chân y rất đau, không thua gì lúc chạy thục mạng ở nông trường dưới lòng đất. Điều này hết sức kỳ lạ, chả nhẽ vừa rồi y đã chạy nữa?
Tsuchimikado gãi đầu nhìn xung quanh, thấy mình đang đứng giữa một hành lang hẹp, dưới đất là tấm thảm lông màu đỏ tươi, hai bên không có đèn mà chỉ có ngọn nến sáng lay lắt cuối góc rẽ. Xung quanh vô cùng tĩnh lặng, nghe được cả tiếng thở của chính mình.
Đây là đâu?
Âm Dương sư hoang mang, móc ra món đạo cụ duy nhất mình mang theo từ hệ thống chủ để đề phòng tình huống bất ngờ. Đó là đạo cụ chức năng có thể chuyển sang trạng thái ẩn thân, sử dụng được 3 lần và mỗi lần là 30 giây.
Đạo cụ này là Gia Cát Ám xúi y đổi, tuy xui có tiếng nhưng thực lực của Tsuchimikado cũng không vừa. Những năm qua y đã tích lũy được rất nhiều tài sản trong vòng lặp vô hạn, đến mức chỉ riêng đạo cụ cấp B trong ba lô hệ thống của y, vơ một phát cũng được cả nắm. Thực tập sinh bình thường chỉ có nước thở dài hâm mộ.
Cuối cùng y đã chọn đạo cụ ẩn thân này. Nó có thể vừa tấn công vừa phòng thủ, vừa tiến vừa lùi. Dùng để ẩn thân hay chạy trốn cũng tuyệt vời hết. Nếu không phải lúc nãy chạy trốn y bị gãy chân, sợ mình ẩn thân xong lại bị đám Đầu trâu mặt ngựa khổng lồ đang chạy trên hành lang giẫm bẹp dí, thì Tsuchimikado đã lấy ra dùng lâu rồi.
Âm Dương sư kiểm tra đạo cụ, chợt phát hiện số lần sử dụng chỉ còn lại hai. Chắc chắn y đã sử dụng trong năm tiếng mất trí nhớ, chỉ có khả năng đó thôi.
Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra trong năm tiếng đó? Vì sao y tỉnh dậy không thấy Ảo thuật gia đâu? Chẳng lẽ hai người vô tình đụng trúng lũ Đầu trâu mặt ngựa nên y mới phải dùng đạo cụ ư? Nhưng cho dù vậy, sao y lại xuất hiện ở một nơi xa lạ thế này?
Nghi vấn càng lúc càng nhiều khiến Tsuchimikado xoắn hết cả não. Y do dự chốc lát thì rón rén đi tới góc cua trước mặt, được vài bước bỗng y sực nhớ một chuyện: “Hệ thống phụ, ném ‘tàng hình’ coi.”
[Kết quả ném của bạn là 17/35, phán định thành công.]
[Bạn cảm giác bước chân mình trở nên rất nhẹ nhàng, cơ thể nhẹ bẫng. Dù xung quanh yên tĩnh nhưng bước chân không phát ra tiếng động nào.]
Quả nhiên, tách khỏi Ảo thuật gia là vận may khá hơn hẳn. Tsuchimikado thầm xỏ xiên sự quỷ quyệt của Gia Cát Ám, cẩn thận nép sát tường mà đi.
Thật bất ngờ, dường như không có ai ở đây. Y mò mẫm đi mấy phút, tầm nhìn phía trước đột nhiên trở nên sáng sủa rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô Hạn
FanfictionTác giả: Vọng Nha Số chương: 259