“Chúng tôi đã thả Đại ma vương ra”
…
“Em không có tên, vì bọn họ đâu có đặt tên cho em.” Cậu bé thỏ thẻ.
Một đứa nhóc sáu tuổi thì có bao nhiêu sức lực chứ? Đêm khuya chạy trốn đã khiến nó mệt mỏi lắm rồi, vừa nói dứt câu nó bắt đầu ngủ gục trên lưng lạc đà.
Nhóc Ác ma đâu ngờ rằng những người luôn miệng bảo là mẹ đỡ đầu Sofia phái tới không hề dẫn nó về “vòng lặp vô hạn”, mà nhân lúc nó ngủ say cẩn thận quay ra đường chính sa mạc tụ hợp với các hiệp sĩ vác Thập tự giá bạc, thúc ngựa chạy về Thánh Thành.
…
Ký ức lại bắt đầu sắp xếp.
Lần này, cảnh tượng xuất hiện trước mặt Tông Cửu là núi Moriah.
Núi Moriah là ngọn núi thánh của Giáo hội. Trong phó bản siêu cấp S, ngoại trừ tín ngưỡng Giáo hội khổng lồ trải rộng khắp thế giới thì những nơi khác đều y hệt thế giới thực.
Trong kinh thánh, để thử lòng thành kính của Abraham, Đức Jehovah đã ra lệnh cho ông phải dâng con trai Issac làm tế phẩm. Abraham dứt khoát cầm đao dẫn con trai lên núi Moriah, trong khoảnh khắc ông muốn hành quyết thì thiên thần giáng xuống ngăn cản màn hiến tế.
Ngoài ra, núi Moriah còn là nơi vua Solomon của Israel cổ đại xây dựng Thánh điện đầu tiên nên rất có ý nghĩa tôn giáo. Ở thế giới này, Thánh điện Solomon không còn nữa, núi Moriah đã dựng Thánh điện cao nhất Giáo hội.
Hôm nay là tế lễ trăm năm của Giáo hội. Sáng sớm, tia nắng đầu tiên rơi xuống từ khoảng trống nơi chân trời đằng xa như một dải lụa mỏng màu vàng xuyên qua mây mù, từ từ bao phủ núi Moriah.
Thánh điện trên đỉnh núi nguy nga tráng lệ, những bức phù điêu tinh xảo đồ sộ được xây dựa theo thế núi, khắc họa cảnh tượng siêu nhiên của tín đồ hành hương. Xa hơn là cột đá hình bán nguyệt sừng sững trước vách núi, tạo thành thế cánh tay bao quanh đàn tế ở chính giữa.
Hàng ngàn chú chim bồ câu trắng tung cánh trên trời, đáp xuống trước những tòa tháp đã được chuẩn bị cho chúng. Ngọn lửa thánh màu vàng cháy trên đuốc, chập chờn trong gió.
Các tín đồ đến Thánh Thành hành hương quỳ kín mít bên ngoài, nhìn từ đàn tế chỉ thấy vô số các đốm đen chen chúc trên mặt đất rộng lớn, ắt phải đến hàng trăm triệu người. Những lời tụng kinh thành kính của bọn họ rõ đến mức có thể nghe được từ đỉnh núi.
Giám mục và các linh mục mặc áo choàng tế điển trang trọng, trên đầu và tay đeo những món trang sức bằng vàng và pha lê tinh khiết, vẻ mặt trang nghiêm đứng xếp hàng.
Ba mươi đứa trẻ, bao gồm cả nhóc Ác ma bị trói tay chân đều được đưa lên đàn tế trên núi Moriah. Không chỉ bọn chúng, Sofia phụ trách dạy dỗ cũng bị trói vào Thập tự giá, chở đến Thánh điện bằng xe vận chuyển tù binh.
Nhóc Ác ma nhìn thấy mẹ đỡ đầu quen thuộc thì lập tức kêu la như thú nhỏ bị nhốt, tiếc là nó bị khăn thánh bịt miệng chỉ có thể thút thít nghẹn ngào trong vô vọng, ánh mắt ghim chặt đám Người sống sót đứng bên cạnh mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô Hạn
Hayran KurguTác giả: Vọng Nha Số chương: 259