chương 145: ngày phán xét (8)

5 1 0
                                    

“Buổi tối đầu tiên”

Dùng xong bữa tối, mặt trời từ từ lặn xuống đường chân trời phía xa.

Các thực tập sinh đứng dậy khỏi chiếc bàn dài, lướt qua những chiếc đĩa vàng với những chống bánh mì không men và rượu nho, chân nến rơi lệ được đặt trên tấm khăn trải bàn trắng, đi đến cửa hông của nhà thờ nhìn bóng tối bên ngoài.

Cửa chính bằng gỗ nặng trịch đã đóng từ lâu, còn được chốt bằng cái then gỗ dày hơn cuốn từ điển.

Đất trời như được tấm màn nhung đen bao phủ. Thành phố thiện lành vào buổi tối rất khác với thành phố thiện lành ban ngày, thành phố ban ngày như được rắc thánh quang, khắp nơi ngập tràn ánh nắng ấm áp. Thành phố ban đêm, cửa nhà ai cũng đóng chặt, ngay cả cửa sổ cũng khóa kín, nhìn quanh chỉ thấy những dãy đèn đường lờ mờ trông vô cùng ảm đạm thê lương.

Chẳng mấy chốc, bầu trời đêm càng tối hơn. Những hạt mưa rơi xuống từ không trung, đầu tiên là mưa phùn, cuối cùng thành giọt tí tách rơi xuống đất. Ở tầng mây đen sâu hơn là những tia chớp mờ ảo chớp lóe, xuyên qua màu đen còn có thể thấy rõ tia lửa điện do hồ quang điện gây ra trong cơn mưa lớn.

“Xin lỗi, mời các vị khách tới sảnh phụ bên cạnh nghỉ ngơi một lát.”

Khuôn mặt các nữ tu lộ ra biểu cảm hốt hoảng, vội vàng đóng kín cửa hông nhà thờ, xin lỗi rồi dặn dò các thực tập sinh ngồi xuống phòng khách của nhà thờ lớn.

Trong lòng mọi người thoáng có dự cảm, ngoan ngoãn đi theo phía sau, không ai nói năng gì.

Sảnh phụ không lớn, nằm phía sau nhà thờ và gần chỗ nghỉ của các giáo sĩ, bên trong có một vòng ghế sofa thoải mái kèm gối ôm lông xù. Lò sưởi âm tường cháy không biết mệt ở chính giữa sảnh phụ, tiếng củi cháy tí tách, trong không khí ngập tràn hơi thở ấm áp.

Điểm khác biệt chính là bầu không khí nghiêm nghị của mọi người. Bởi vì hệ thống chủ đã thả xích cho phần ký ức bị làm mờ và vì cảnh ngộ ly kỳ trong phó bản này, nên phút chốc ai nấy đều trầm mặc.

Từ Túc ngồi bên lò sưởi, nhìn chằm chằm vào ngọn lửa bốc lên từ giữa đống củi mà ngẩn người. Cậu cũng không biết mình bị làm sao nữa, rõ ràng cậu đang ở trong phó bản kinh dị, không có thời giờ để nghĩ đến chuyện khác nhưng cảm xúc trong lòng vẫn chao lượn không ngừng, khó mà lắng xuống được.

Lúc Từ Túc vào vòng lặp vô hạn vẫn đang học đại học, chuẩn bị thi nghiên cứu sinh. Vì đi họ ở địa phương khác nên cậu chưa về nhà suốt một học kỳ. Hôm đó là kỳ nghỉ của trường, cậu vừa thu dọn hành lý xong thì cãi nhau một trận lớn với người nhà. Nội dung của cuộc cãi vã là gì, bản thân Từ Túc cũng quên rồi. Con người vốn là vậy, cẩn thận với người lạ, nóng nảy với người thân thiết nhất.

Trong cơn tức giận, cậu đã nhốt mình trong phòng và chơi game suốt mấy tiếng đồng hồ. Tính cậu nóng nảy nhưng nhanh giận cũng nhanh nguôi, trong lòng khó tránh khỏi có chút hối hận sau khi tỉnh táo.

Thế là Từ Túc đứng dậy tắt máy tính, muốn ra ngoài làm lành với mọi người tiện thể ăn bữa cơm, ai ngờ chớp mắt cậu đã bị hệ thống chủ bắt vào vòng lặp vô hạn, không thể trở về được nữa.

[Vô Hạn Lưu - Đam Mỹ] (Phần 1) Thực Tập Sinh Vô HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ