Aswang sa Siyudad

505 5 0
                                    


Di siya maxado nakakatakot pero toto0ng ngyari saken to.

Totoo ung aswang, Year 2006 un kagagaling ko lang ng skul. ung kwarto ko may malaking bintana and sa labas ng bintana may cr na d gngamit at dirty kitchen likod ng bhay namin un. 12am gising pa ko nagtetext katext ko ung clasmate ko at boyfriend ko biglang nagsitahulan ung mga aso, as in lahat ng aso ng mga kapitbahay ata nag iingay, d ko naman pinansin tuloy parin ang text ko, biglang tigil sa tahulan ung mga aso tapos ang tahimik bigla akong kinilabutan nakahiga na ko nun alam mo ung feeling na parang may tao sa kabilang pader ramdam ko may tao talaga. maya maya nangam0y ng langis. As in Langis. ung amoy parang nasa tabi ko lang. d ko pinansin natulog nalang sa takot. March nalaman ko buntis pala ako 3mos pero March 9 nawala na ung bata. Bigla ko naalala yung Ngyari nung nakaamoy ako ng langis. Wala na ko pinagkwentuhan ng nyari saken about sa ngyari pati sa pagbubuntis ko kasi College palang ako nun. Papatayin ako ng Daddy ko pag nlaman nya. so nanahimik lang ako

2012 buntis ulet ako d ko matandaan ung month pero malaki na tyan ko nun mga 6mos. Mag isa lang ako sa room ko kasi ung boyfriend ko nasa office so natutulog ako ng mag isa lang.Gabi nun patulog na kame. May narinig mama ko na ik-ik malakas at narinig ko din un. Pinuntahan ako ng mama ko, tinignan niya mga bintana ng room. Tapos bumalik na siya ng room niya. Mga 12am ang ingay nanaman ng mga aso at eto pa ung pakiramdam k0ng may tao sa labas ng bintana. ramdam ko meron talaga. this time d nangamoy langis pero ung bintana ko may maliit na butas un gulat na gulat ako may parang tingting na pumapasok sa butas na yun. takot na takot ako. D ako nakatulog nung gabi na un. Knwento ko sa Mama ko ung ngyari. Nagkwento xa.

..yung kapatid ko daw na sumunod saken baby pa daw nuon at lagi daw nagkakasakit. pinatawas nya daw ung kapatid ko. sabe daw ng nagtatawas mag sun0g daw ng goma pag pagabi na. at maglagay ng mga bawang sa bintana. Kasi daw inaaswang daw ung kapatid ko nun at malapit lang daw sa bahay namin nakatira ung Aswang.

..meron kameng kapitbahay na matandang matanda na. May kaya sila, tabi ng harap bahay namin sila nakatira. Bale 2 silang magkapatid na babaeng matanda, ung isang matanda may pamilya may mga apo na nga, ung matandang pamilyado namatay na siya d ko alam kung an0 dahilan, pero ung isang matanda malakas pa lage nasa terrace nakaupo kita bhay namin if dun xa nakaupo. Nagtataka kame kasi isang araw d na siya lumlabas.. wala kame nbalitaan na nagkasakit o namatay man. pero d ko na tlaga siya nakita. isang araw nakita ko siya nagbago itsura nya parang ang hina na nya..

..ang sabe ng Mama ko hndi daw agad agad mamatay ang aswang pag hndi naisalin ung pagiging aswang niya sa ibang tao.

naisip ko siya talaga ung Aswang.

Elgie
caloocan

Scary Stories 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon