Batang Babae (Part 3)

353 2 0
                                    


(Gusto ko lang ishare kasi wala kong mapagkwentuhan about sa mga panaginip ko :3 ) - March 28, 2015 two days ang nakalipas ng ishare ko sa admin yung part 2 ng kwento ko. Pinilit ko ng kalimutan kasi ayoko na sana maalala. Pero nung sabado ng gabi nanaginip ako. Super weird, nasa isang botika daw ako tapos ang daming pregnancy test kit yung nakadisplay sa harapan ko. Masaya pa nga ko sa panaginip ko habang pumipili nang makita ko yung batang babae. Maputi siya, mahaba buhok hanggang balikat. Lumapit siya sakin tapos hinawakan yung tyan ko habang ako nakatayo lang. Yung paghawak niya sakin ang init init nung pakiramdam.

12:35am bigla kong nagising. Una kong naramdaman yung tiyan ko sobrang hapdi.15 minutes tumagal yung sakit na nararamdaman ko. Tatawagan ko sana yung boyfriend ko kaso naisip ko pagod siya. Kinalimutan ko na ng umaga ung nangyari sakin, wala na rin ako pinagkwentuhan ng panaginip ko. March 29, 2015. Mag isa ko sa bahay. Wala yung kuya ko, wala yung lola ko sinama niya yung kasambahay sa manila. No choice ako kundi matulog ng mag isa. 10:30pm hindi ko macontact yung boyfriend ko kaya sa inis ko sumama ko sa mga barkada ko, tumambay sa bahay ng kaibigan namin (Malapit lang din samin). Dahil katapat ng bahay ni lola yung bahay ng tita ko, tumakas ako para hindi makita na aalis ako. 1am na nang makauwi ako samin. Pinatay ko na yung mga ilaw sa sala tapos natulog na ko. Nanaginip ulit ako, ang dilim. Tapos parang may tubig, may hawak akong baby at sinusundan ko yung batang babae na galit sakin.

Sinusundan ko lang siya tapos sabi niya "Mamili ka sino uunahin mo. Ako o yung baby?" sumusunod pa rin ako sa kanya. Hanggang may isang kwarto na pinasukan niya, ayoko ng sumunod nang bigla siyang sumigaw na "Mamatay ka o yung batang hawak mo" Hanggang magising ako kasi kinakatok yung pintuan. Ayoko sana gumising kasi gusto ko siya kausapin sa panaginip. Nang buksan ko yung pintuan, tita ko pala yung kumakatok, sabi niya tanghali na pero di pa ko gising. Pinagalitan pa ko ng tita ko kasi 12am na daw ng gabi pero naggigitara pa raw ako. Sinaksak ko pa raw sa amplifier.

Pinuntahan daw ako ng tita ko para pagalitan. Sabi niya nakita niya ko naggigitara, nakatalikod. Sinasabihan daw niya ko pero di ako nakikinig. Hanggang sa bumalik siya sa kanila na nagtataka kasi inulit ko na naman at nilakasan ko pa yung volume. Hindi ako makasagot sa takot kasi 1am na ko umuwi, kaya imposibleng ako yung nakita niya sa bahay ng 12.

P.S. Yung acoustic guitar ko putol yung 2 string at yung amplifier ko last month pa nasira. Kaya imposibleng gumana yun at magpatugtog gamit yun.

LittleRedRidingHood

Scary Stories 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon