Chương 103

15 1 0
                                    

Khang Hi chân chính muốn làm sự trước nay đều không cần dò hỏi triều đình bọn quan viên, nhiều lắm là tại hậu cung hỏi đến một câu Hoàng Thái Hậu, rốt cuộc Hoàng Thái Hậu là hậu cung lão tổ tông, loại việc lớn này vẫn là yêu cầu Hoàng Thái Hậu xem qua.

Hoàng Thái Hậu chỉ kinh ngạc Hoàng Thượng lúc này tưởng phong ô nhã Quý phi vì hoàng quý phi, nhưng trong lòng là ẩn ẩn đồng ý Hoàng Thượng ý tưởng, Ô Nhã thị hai cái công chúa dưỡng ở nàng dưới thân nhiều năm, thả Ô Nhã thị tính tình không tồi, là cái an phận, về tình về lý, cái này hoàng quý phi là đương đến.

Thả nàng còn niệm đương kim hoàng thượng phế Thái Tử lúc sau, nếu là nàng nuôi nấng hai cái công chúa mẹ đẻ có thể bị Hoàng Thượng coi trọng, ở nhiều năm lúc sau hai cái cháu gái có lẽ có thể bị gia phong Cố Luân công chúa danh hào, đến lúc đó đối Mông Cổ bên kia cũng hảo, dù sao nàng là không trông cậy vào Hoàng Thượng này đại cùng đời sau tân đế có thể đối Mông Cổ thêm ân, không cố tình tiêu giảm Mông Cổ các bộ thế lực đã tính hảo.

Bởi vậy chờ Hoàng Thái Hậu đồng ý sau, Khang Hi với triều đình thượng đột nhiên tuyên bố chính mình tưởng phong ô nhã Quý phi vì hoàng quý phi một chuyện khiến cho sóng to gió lớn.

Cơ hồ nửa cái triều đình quan viên đều ở phản đối.

Đồng quốc duy cấp khó dằn nổi nói: "Hoàng Thượng, trăm triệu không thể, ô nhã Quý phi cố nhiên hầu hạ Hoàng Thượng nhiều năm, vì Hoàng Thượng sinh hạ mấy cái hoàng tử a ca, nhưng ô nhã Quý phi xuất từ bao con nhộng nhất tộc, quả quyết không thể lên làm hoàng quý phi thân phận, một quốc gia phó sau, sao có thể từ bao con nhộng xuất thân phi tử đương đến! Này chẳng phải là đang nói đùa!"

Không chờ Khang Hi nhíu mày, phú sát mã tề đôi mắt lập tức sáng, "Đồng giai đại nhân, ngươi nhưng đừng nói hươu nói vượn, ngươi nhìn xem ô nhã Quý phi sở ra tứ a ca Bát a ca chờ đều là nhân trung long phượng, Quý phi nương nương với hoàng thất có công, lại làm bạn Hoàng Thượng nhiều năm, cùng Hoàng Thượng phu thê cảm tình cực đốc, nào dung được ngươi cái này người ngoài ở triều đình thượng nói bậy một hồi!"

Đồng quốc duy tức giận đến cổ đều thô, "Phú sát mã tề, Hoàng Thượng lập hoàng quý phi này chính là quốc gia đại sự, không chấp nhận được ngươi kiêu ngạo!"

"Kia ấn Đồng giai đại nhân ý tưởng, ngươi can thiệp Hoàng Thượng gia sự liền không phải kiêu ngạo." Phú sát mã tề cười lạnh một tiếng, hắn liền không thấy được có Đồng quốc duy như vậy song tiêu đối đãi người, nói cái gì quốc gia đại sự, trên thực tế cũng bất quá là bởi vì chính mình nữ nhi bị hàng phân vị, mới đối việc này trăm triệu khó chịu.

Hắn đã sớm cảm thấy ô nhã Quý phi nếu không phải xuất thân thượng kém một chút, trước kia Đồng giai Quý phi một bước lên làm hoàng quý phi, ô nhã Quý phi dưới gối bốn tử tam nữ, nhà mẹ đẻ lại có đáng tin huynh đệ, tự thân còn sớm ra Bao Y Kỳ, theo như lời Ô Nhã thị vẫn là bao con nhộng tộc nhân, nhưng là gả tiến hoàng gia ô nhã Quý phi hiển nhiên là không thể quơ đũa cả nắm.

Có ai sẽ cho rằng Hoàng Thượng phi tử là thượng không được mặt bàn, gả tiến hoàng gia, ô nhã Quý phi chính là hoàng gia thể diện, Đồng quốc duy đây là phiêu!

Thanh xuyên chi Đức phi cung đấu chi lộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ