Chương 141

16 1 0
                                    

Trên thực tế cũng đích xác như mọi người suy đoán như vậy.

Vốn dĩ Khang Hi còn tính toán đem quyền lực hạ phóng, đem Thái Tử hậu viện việc vặt vãnh đều xử trí xong rồi, mới chính thức truyền ngôi, nhưng nại không được chỉ yên thế nào cũng phải ở trước mặt hắn nói lên đem hậu cung đối hoàng gia có công phi tử cũng cùng nhau sách phong nói.

Chỉ yên nguyên lời nói là nói như vậy: "Hoàng tử các a ca đã trưởng thành, tương lai khẳng định là muốn tới Thái Tử thuộc hạ làm việc, những cái đó vất vả nuôi lớn nhi nữ phi tử tổng không thể cả đời đều là thấp vị phân đi, các nàng với hoàng gia không có công lao cũng có khổ lao."

Hơn nữa triều đình mọi việc có thể cho lão tứ ân phong, nhưng này đó hậu cung phi tử nếu là đến phiên lão tứ đề vị trí, kia ở trong mắt người ngoài chẳng phải là nàng cái này Hoàng Hậu không làm nhân sự, liều mạng đè nặng hậu cung phi tử phân vị.

Lúc trước Hách Xá Lí Hoàng Hậu tại vị khi hậu cung phi tử cơ hồ đều là thứ phi, này đã làm không ít gia tộc bất mãn, trong lòng cất giấu không mau phi tử cũng không ít, đổi làm là hiện tại, nàng không quá vui chính mình trở thành bị người khác tranh luận, kia nhiều không có ý tứ, còn không bằng ở xuất phát trước đem những cái đó phi tử cấp đề ra phân vị.

Mà những cái đó đã qua đời phi tử muốn hay không truy phong, liền xem Dận Chân thượng vị sau tình hình.

Cho nên nàng tính toán cấp kia mấy cái đến nay mới thôi vị trí đều không tính quá cao phi tử tấn vị, giống như là mười lăm mười sáu a ca mẹ đẻ mật tần, thập thất a ca mẹ đẻ trần quý nhân, còn có kia thất a ca mẹ đẻ sát tần, thập nhị a ca mẹ đẻ định tần.

Mặt khác a ca đều là bốn phi con nối dõi, mà vinh phi Huệ phi nghi phi ba người phân vị đã làm được đỉnh, tuyên phi không có sinh dưỡng quá thả bởi vì thân phận đặc thù, đều không cần lại hướng lên trên nhấc lên vị phân.

Trên cơ bản, phi vị giống nhau là sinh con có công phi tử cư chi, Quý phi là gia thế cường thịnh giả cư chi, trừ này ở ngoài tình huống liền khác nói, bảo không chuẩn người nọ là đến đế sủng, mới thêm vào sách phong, loại tình huống này nhưng thật ra không cần nói tỉ mỉ.

Mà đối với loại này cách nói, chỉ yên tưởng lấy tới thử xem, rốt cuộc thái phi là không hạn định bốn phi tên tuổi, giữ không nổi nàng chân trước mới vừa đem những người này phong phi, ngay sau đó Hoàng Thượng liền thoái vị, này bốn phi cũng liền không sao cả, huống hồ nàng mơ hồ nhớ rõ Khang Hi trong năm sách phong vì phi phi tử không ít, nhưng là chân chính chiếm được thực quyền lại ở một cung chi chủ địa vị cũng chỉ có nghi phi vinh phi cùng Huệ phi ba người.

Như thế, nàng liền tính đem kia mấy cái phi tử đều đề thượng phi vị cũng không cái gọi là, chính là chiếm một cái dễ nghe danh dự thôi.

Đương nhiên, nàng muốn đem những cái đó phi tử đề thượng phân vị tự nhiên sẽ không gì sự đều không nói, nhậm các nàng đoán, bằng không các nàng chẳng phải là đều đem này phân công lao ghi tạc Hoàng Thượng trên người, chuyện tốt làm Hoàng Thượng lưng đeo, quả quyết không có loại này đạo lý.

Thanh xuyên chi Đức phi cung đấu chi lộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ