Thái Anh nhấc tinh thần dậy hoàn thành xong xuôi công tác ngày hôm ấy, về tới nhà đã là đêm khuya. Cô nằm liệt trên giường, một hồi lâu mới đi tắm rửa xong xuôi ra, trước khi sắp sửa ngủ vẫn không nhịn được xem WeChat.
Chủ yếu là xem khung đối thoại của cô với Lạp Lệ Sa được ghim đánh dấu.
Ban ngày cô đã gửi cái tin "em thật khổ sở" kia. Tới hiện tại đã được năm tiếng đồng hồ rồi.
Mười lăm phút trước Lạp Lệ Sa đã gửi một tin tới: "Nghỉ ngơi rồi sao?"
Mùa hè, khi còn bé, cô rất muốn ăn kem ốc quế, nhìn thấy bạn học ăn mùi khoai môn, cô đã thèm một thời gian rất dài, nhưng cô không có tiền tiêu vặt. Mà có một ngày, khó khăn lắm mẹ cho cô 3 đồng, cô hưng phấn vọt tới cửa hàng tiện lợi, ngày đó vị khoai môn đều bán hết rồi, cô lùi về một bước mà mua vị dưa lưới.
Kem ốc quế thì ăn được rồi, lại không phải cái mà chính mình muốn nhất, luôn có kiểu tiếc nuối khiếm khuyết gì đó, nhưng chung quy thì vẫn đã được dễ chịu.
Tâm trạng thoáng như giờ phút này.
"Vẫn chưa." Cô lời ít ý nhiều gửi đi.
Cô vẫn cảm thấy có tí tủi thân: "Ban ngày vì sao người không để ý tới em?"
Lúc gửi qua một góc trong lòng cô tựa như có tiếng nói dị nghị bảo cô mau chóng rút về, nhưng tiếng nói này quá nhỏ yếu, cảm xúc tủi thân đã chiếm giữ thế thượng phong.
Sau khi gửi đi WeChat tiếp tục yên ắng thêm một lát, sau đó Thái Anh nhìn thấy màn hình kia hiển thị "Đối phương đang nhập vào......", Trái tim nhấc theo nửa ngày, mới đổi lấy được hai chữ "Đang bận."
Lại một câu nữa theo sát đó: "Đã xảy ra chuyện gì".
Thái Anh khẽ bĩu môi, may mà người hỏi thêm một câu, em mới không giận người nữa.
"Đã qua rồi." Cô gửi, nghĩ nghĩ, lại nói bổ sung: "Là việc trong nhà."
Thật ra cô chẳng cần phải tức giận, đây là chuyện nhà, còn là chuyện riêng của anh trai. Dù cho có nói thì Lạp Lệ Sa cũng không thể giải quyết thay cô. Ở thời điểm khổ sở lúc ấy, cô rất muốn nghe được giọng nói của Lạp Lệ Sa, rất muốn người ấy ở bên mình, nhưng đây là ý tưởng không thực tế.
Người ấy không có khả năng 24 giờ đều kè kè di động kế bên, chờ tin của mình, chính mình cũng không làm được y như thế.
Con người là cá thể độc lập.
Trong nháy mắt này, cô đã nghĩ nhiều tới như vậy, theo lý mà nói thì hẳn cô nên thoải mái, nhưng vẫn cứ có một kiểu cảm giác mất mát nói không nên lời.
Cô ngã người trên giường, ngẩn ra nhìn trần nhà, rồi lật qua nhìn di động.
Người trưởng thành đều có giới hạn của chính mình, yêu thích một người thì muốn tận dụng hết khả năng tiếp cận người ấy. Cô cũng biết hiếm ai có thể tiếp cận thành lũy nội tâm của Lạp Lệ Sa, cần phải lên tinh thần, vạch kế hoạch.
Rõ ràng đã nói không gấp gáp, hay là vẫn còn nóng vội ư?
Hoặc là bởi vì anh trai dần dần đã có cuộc sống của anh ấy, cô mất đi cái người ban đầu có thể dựa vào nhất kia, cho nên càng thêm ỷ lại Lạp Lệ Sa rồi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Nhất Trản Dạ Đăng Thể loại: Đô Thị, Giới giải trí, Chậm nhiệt, Age GAP, HE Số chương: 204 chương chính văn + 5 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Hướng Tiểu Viên x Vĩ Trang) Tên truyện khác: Điện Quang...