Chương 130. Phim phát sóng nóng sốt và chiến tranh lạnh (một) (*)

109 24 0
                                    

(*) Nguyên cụm 'Phim phát sóng nóng sốt' gốc là 热播, nghĩa thông dụng là phim ăn khách, phim hot,... Do mình muốn giữ sự đối lập độc đáo nóng - lạnh như nguyên gốc 热播与冷战 nên chỗ này để như vậy, nhìn hơi cồng kềnh. (thông cảm cho editor vốn từ có hạn:P)

Lúc Tố Hà do Lục Tĩnh Niên đóng chính thức lên sàn là ở tập ba của 《 Cung đình thâm sâu 》. Thông qua một cuộc đối thoại giữa cô ấy với mấy người cung nữ nhỏ khác, người xem liền biết được nàng (Tố Hà) là một vị cung nữ hướng nội nhã nhặn trầm tĩnh, thậm chí có hơi nhát gan.

Âm thanh khi nói chuyện nho nhỏ yếu đuối, rất hiếm khi ngẩng đầu, nhưng cô ấy lại vô cùng biết tìm góc độ dưới ống kính, hoá trang cổ trang có vẻ đẹp hết sức dịu dàng tĩnh lặng.

Ở một cảnh khác, nàng đưa điểm tâm cho Lương Tịch.

Sau cơn mưa thu, những chiếc lá xanh lướt nhẹ tới dưới tường thành lạnh se sắt, Tố Hà đưa tặng món điểm tâm cho Lương Tịch. Nàng cúi đầu đôi mắt nhìn xuống, hai má chợt ửng lên: "...... Đây là điểm tâm ta tự tay làm, nghe nói ngươi thích ăn ngọt."

Nàng đem lồng đựng chia ngăn chứa điểm tâm trong tay đưa cho Lương Tịch, đỏ mặt thẹn thùng, xoay người liền đi mất. Đi được vài bước, còn quay đầu lại len lén nhìn Lương Tịch chăm chú, rất có vài phần thần thái của cô gái nhỏ "cúi đầu lại ngửi mơ xanh" (*) muốn nói lại thôi.

(*) Trích từ câu thơ của nữ thi sĩ nổi tiếng thời Tống - Lý Thanh Chiếu (hiệu là Dị An cư sĩ).

倚门回首,

却把青梅嗅

Hán Việt:

"Ỷ môn hồi thủ,

Khước bả thanh mai khứu."

Tạm dịch:

Tựa cửa nhìn lại,

Lại ngửi hương mơ xanh.

Cụm từ trên có ý miêu tả tâm lý tinh tế của cô gái trẻ, muốn nhìn người trong lòng mà ngại ngùng, bèn che giấu bằng hành động ngửi mơ xanh.

Cảnh này làm cư dân mạng xem trực tiếp với 'làn đạn' (bình luận thời gian thực) ngây ra: "Chuyển cảnh này, chẳng lẽ hai người đây có biến ư? Đối, đối thực sao?"

Thái Anh cũng không đến nhà Trâu Nhất Nhụy cùng nhau xem tập ba bốn, cô một mình ở nhà xem hết một cách lơ đãng, chốc chốc lại xem di động của mình. Cuối cùng chờ đến khi có cuộc gọi đến, vừa bắt lên thì lại là Nguyễn Thanh:

"Bé cưng, đang làm gì á?"

"Không có gì ạ......" Thái Anh héo úa.

"Chị thấy Trâu Nhất Nhụy, Chu Ngộ đều đã đăng Weibo, có phải em cũng nên đăng một Weibo lộ mặt tí không?"

Chu Ngộ đã đăng Weibo sao? Tập ba tập bốn kết thúc xong xuôi, cô tự mình ngồi ngẩn ngơ, cũng chưa có xem Weibo. Thái Anh ổn định lại mạch suy nghĩ một chút, rồi nói với Nguyễn Thanh: "Để em nhìn xem trước."

Cô cúp điện thoại trước, rồi chuyển qua Weibo.

Chu Ngộ: Quá đẹp rồi! ( rơi lệ)

[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ