Thái Anh ngủ không yên cả một đêm, tâm trạng cực kỳ kém, vừa lúc Trâu Nhất Nhụy lại gọi điện thoại cho cô, rủ cô đến nhà cô nàng xem tập cuối. Cô cũng muốn dời sự chú ý đi một chút, thế là bèn nhận lời.
7 giờ rưỡi, cô đến nhà Trâu Nhất Nhụy, qua một lát sau, Lục Tĩnh Niên cũng đã tới.
Đêm mùa đông, trong nhà có lắp sàn sưởi lên, Trâu Nhất Nhụy còn châm lò sưởi trong tường, các cô ở trong phòng khách ấm dào dạt, ăn đồ ăn vặt, tán gẫu.
"Ey, gần đây cô như thế nào?" Trâu Nhất Nhụy hỏi Lục Tĩnh Niên: "Có phim kiếm cô đóng chứ?"
"Có mấy cái kịch bản," Lục Tĩnh Niên cười nhạt: "Chẳng qua thì công ty còn đang chờ xem tình hình, đợi 《 Cung đình thâm sâu 》 chiếu xong."
"Quản lý Trần hồi trước kia vẫn còn dẫn dắt cô chứ?" Thái Anh hỏi.
"Vẫn luôn là chị ấy dẫn tôi, cơ mà vì chuyện Phương Hạo khi trước, chị ấy đã chẳng quan tâm tôi thế nào nữa." Bây giờ Lục Tĩnh Niên nói ra trái lại thì bình tĩnh hòa nhã.
"Phương Hạo, hừ!" Trâu Nhất Nhụy khẽ bĩu môi, nhìn cô ấy một cái, nhịn lại không phát biểu ý kiến.
Ca khúc chủ đề của 《 Cung đình thâm sâu 》 hát lên xong, rồi vào thẳng tập bảy.
Trong đêm mưa rả rích ào ào, cả chốn hoàng cung nhìn qua càng thêm âm u quái dị.
Lương Tịch cầm theo dù, nói với Tố Hà: "Đợi lát nữa sẽ có người đưa nàng xuất cung, sau khi ra ngoài rồi thì cứ đi về hướng Nam, đừng quay đầu lại nữa."
"Nhưng ta còn chưa tới tuổi, làm sao xuất cung?"
"Hoán y cục (bộ phận giặt quần áo) có một cung nữ đã ốm chết, đêm nay sẽ đem thi thể nàng ấy từ......" Lương Tịch thấp giọng nói: "Nàng giả thành Lý nội thị, đây là thẻ bài (*) của hắn, nhớ kỹ đừng lên tiếng."
(*) Thẻ bài thường được đeo trên eo, với tên tuổi và chức danh được khắc trên đó, chứng minh thân phận của người đeo, thường được sử dụng làm thẻ thông hành hoặc giấy chứng nhận để kiểm tra khi ra vào cung điện hoặc doanh trại. (Tóm tắt theo wikipedia)
Tố Hà thoáng rùng mình một cái: "...... Có phải là sắp có chuyện xảy ra không?"
Nàng nhớ rõ đêm đó Lương Tịch bị mang vào cung Thọ Khang, sau khi chịu phải dùng hình thì hơi thở thoi thóp, may mà nàng có thể làm chứng cho hắn......
Nàng cũng chẳng nói lời dối gạt, đêm đó bọn họ đúng là vội vàng chạm mặt một cái ở gần cung Ngọc Hi của hoàng tử nhỏ. Ở trong lòng Tố Hà, Lương Tịch đương nhiên là vô tội.
Lần đầu tiên họ gặp mặt, nàng đang bị một thái giám làm khó dễ. Thái giám kia thấy nàng nhút nhát, năm lần bảy lượt qua tới trêu ghẹo nàng, không có ai ra mặt vì nàng, là Lương Tịch đã giải vây thay nàng.
Thật ra, bọn họ cũng không phải quan hệ "đối thực" như người ngoài lầm tưởng. Lương Tịch rất khách khí, rất chăm sóc, rất tôn trọng với nàng, trước nay chưa từng đề ra yêu cầu gì quá mức. Nàng cũng chỉ có thể thêu chút khăn, làm ít điểm tâm cho hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Nhất Trản Dạ Đăng Thể loại: Đô Thị, Giới giải trí, Chậm nhiệt, Age GAP, HE Số chương: 204 chương chính văn + 5 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Hướng Tiểu Viên x Vĩ Trang) Tên truyện khác: Điện Quang...