Chương 3. Bạn gái của đạo diễn 'bao cỏ' Lạp Gia Bảo.

327 30 0
                                    

Máy quay phim lặng lẽ không một tiếng động dừng di chuyển.

Địa điểm vẫn ở phòng ăn như cũ.

"Chị ơi, em đã bảo phòng bếp làm Soufflé (*) cho chị." Trâu Nhất Nhụy mỉm cười, nói giọng điệu thân thiết: "A, chị chưa từng ăn món bánh ngọt này phải không?"

(*)Soufflé : hay còn gọi là trứng rán phồng, là một loại bánh làm từ trứng kết hợp với rất nhiều gia vị và được dùng như món mặn để khai vị chính hoặc món ngọt. (theo Wikipedia)

Lần quay này cô ta đã cẩn thận, không có dùng tiếng phổ thông với kiểu giọng Đài Loan (uốn éo) như bình thường mà nói lời thoại. Phát âm chậm rãi, nghe như đang đi trên bông mềm mại, không có bất kì sức công kích nào.

"Chưa từng ăn." Phác Thái Anh nhàn nhạt mà nói, cũng không nhìn cô ta. Cô chậm rãi cắt bò bít tết, từ tốn nhai.

"Vậy đợi lát nữa chị phải ăn nhiều một chút. Ăn ngon lắm, trước kia em thích ăn nhất đó." Âm điệu của Trâu Nhất Nhụy có hơi nâng lên, nhấn mạnh ở chữ "nhất" một chút.

Phác Thái Anh chẳng đáp lại, vẫn rũ mắt như cũ không nhìn đến Trâu Nhất Nhụy. Dao nĩa của cô ở giữa dĩa sứ khẽ phát ra tiếng 'cạch' một cái.

Sự bất an trong lòng Trâu Nhất Nhụy càng ngày càng đậm. Kịch bản này có rất nhiều đối thoại, động tác của nhân vật đều phải dựa vào chính diễn xuất của cá nhân diễn viên thể hiện ra. Cô ta vừa nhớ lời thoại, vừa còn phải tiếp đối phương diễn.

Trong lý giải của cô ta, khi cô em nói xong câu thoại thứ hai, cô chị hẳn là sẽ ngước mắt nhìn cô em một chút. Vào lúc này cô ta sẽ liền cười ngọt ngào với cô (cô chị), máy quay phim nhất định sẽ tiến hành quay cận cảnh tập trung vào khuôn mặt cô ta. Diễn như vậy tính ra có lợi với bản thân cô ta, là cô em đang thân cận với cô chị, mà cô chị lại không cảm kích.

Nhưng Phác Thái Anh xử sự rất lạnh nhạt, chẳng hề nhìn đến cô ta, không tiếp chiêu.

"Đạo diễn, dừng một chút, em cảm thấy lúc này người chị nên nhìn em một chút, giữa tụi em nên có sự giao lưu qua ánh mắt." Trâu Nhất Nhụy giơ tay, nói về hướng màn hình theo dõi bên kia: "Cách diễn hiện tại của chị Thái Anh khiến em không có cách nào tiếp nhận được......"

Lạp Gia Bảo nghĩ ngợi, gật đầu nói: "Cũng đúng, Thái Anh cô cứ diễn như thế, lại lần nữa."

Quả nhiên có ô dù là giải quyết được hết.

Thái Quyển bĩu môi, rất muốn trợn mắt xem thường.

Đây là lần thứ hai nữ chính kêu ngừng. Lần đầu rõ ràng là chính cô ta quên mất lời thoại, lại nói là bị mồ hôi của cô ta lăn xuống tới ảnh hưởng. Hiện tại lại nói cách diễn của Thái Anh khiến cô ta không có cách nào tiếp nhận được......

Thật sự làm như phim trường là của cô ta hay gì?

Còn tí tố chất nào của diễn viên chuyên nghiệp hay không?

Thái Quyển cảm xúc nặng nề, nhìn lướt qua chung quanh, tất cả mọi người đều đã tập mãi thành thói quen. Anh ấy thở dài một hơi trong lòng, tư bản thật là 'vạn ác lại vạn năng' (xấu xa nhưng cái gì cũng có thể). Anh ấy chăm chú nhìn Thái Anh, cô vẫn rũ mắt, không có vẻ mặt gì.

[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ