【293】. Phương hoa, mất đi năm xưa

2 0 0
                                    

《 vũ dạng, nghe kim đạp sóng mà đi 》

Người có vui buồn tan hợp, nguyệt có âm tình tròn khuyết,

Thử sự cổ nan toàn.

Chỉ nguyện nhân trường cửu, thiên lý cộng thuyền quyên.

-

Đường vũ lân cùng hoắc vũ hạo theo sát nện bước đang không ngừng hành tẩu chi gian dần dần biến mau vũ trời cao. Vũ trời cao biểu hiện có vẻ đối thiên đấu thành rất quen thuộc —— hắn lãnh hai người bọn họ vòng tới vòng lui, thẳng đến ngừng ở một cái đường nhỏ trước.

Lộ một bên xây bò mãn rêu xanh cùng dây thường xuân tường vây. Kia màu đỏ thẫm ở tùng tùng lục ý thấp thoáng hạ nhỏ bé mà lại suy sụp, như là thay đổi màu lót, tựa hồ là ở hướng hoặc là vô tình hoặc là cố ý đi ngang qua nơi đây người cúi đầu kể ra chính mình tang thương.

Vũ trời cao ánh mắt phóng không ra thần, ánh mắt dại ra vài giây. Rồi sau đó đã hạ quyết tâm giống nhau, một lần nữa bước ra hai chân hướng phía trước đi đến. Đường vũ lân cùng hoắc vũ hạo im miệng không nói không tiếng động mà đi theo phía sau hắn, giống trước nay liền sẽ không ngôn ngữ cực bắc tuyết.

Rất xa, được khảm ở tường vây trung một phiến hướng ra ngoài rộng mở đại môn hấp dẫn bọn họ chú ý. Mặt trên rất lớn viết "Thiên đấu nghĩa địa công cộng" bốn chữ càng là chước người tròng mắt, nóng bỏng đến lệnh người run rẩy không muốn nhìn thẳng.

"...... Lão sư." Hoắc vũ hạo đúng lúc nhẹ giọng kêu đứng lặng ở trước cửa vũ trời cao một tiếng.

"Ân?" Tâm thần bị hắn một chút kéo về, vũ trời cao tự nhiên buông xuống tại bên người đầu ngón tay lặng yên cuộn khẩn, nhàn nhạt ứng thanh cũng không biết là ở đáp ứng ai, trực tiếp đi vào.

Cái này địa phương người rất ít, cũng thực trầm mặc, lệnh người hô hấp đều giống phải bị đọng lại giống nhau. Khi thì có thể nhìn đến, từng tòa lạnh băng đứng lặng ở hôn mê đại địa thượng mộ bia bên, có một cái cá nhân hoặc là mang theo hoa tươi trái cây, hoặc là quỳ rạp xuống đất cúi đầu khóc rống mà tế bái......

Một lần nữa trở lại nơi này, sớm tại đời trước liền biết vũ trời cao mục đích đường vũ lân buông xuống đầu, không có đem chính mình tầm mắt hướng chung quanh sự vật đầu đi đâu sợ một phân một hào.

Tựa như trong ngực đau kịch liệt tâm tình cùng kia một phần độc thuộc về thần thương hại, yên lặng đối xử bình đẳng mà ai điếu mọi người.

Mãi cho đến thiên đấu nghĩa địa công cộng nhất nội sườn một cái vuông vức oanh mộ trước, vũ trời cao mới hoắc mắt ở chân.

Tầm mắt có thể đạt được chỗ, "Long băng chi mộ" mấy chữ này liền thật sâu mà khắc vào hòn đá thượng. Kia từng nét bút đều phảng phất dùng đầu ngón tay dính huyết lệ thư thành, tựa như tê tâm liệt phế đỗ quyên khấp huyết, thẳng tắp mà chiếm cứ người đôi mắt cùng tầm mắt, như thế nào cũng vứt đi không được.

"Các ngươi chờ ta trong chốc lát, ta thực mau liền hảo."

Vũ trời cao đưa lưng về phía bọn họ, thanh âm mất đi ngày xưa lạnh băng, giống ở ngày xuân điểm điểm toát ra lục ý, nở rộ lãng mạn hoa hồng, viết một thiên vui buồn lẫn lộn thơ.

Kia ôn nhu lời nói phong giống nhau tiêu tán ở trong không khí. Đường vũ lân cùng hoắc vũ hạo lẫn nhau nhìn nhau một cái chớp mắt, gật đầu nhẹ giọng đáp ứng xuống dưới liền thối lui đến một bên.

Vũ trời cao mại trước một bước, bỗng nhiên khom lưng động tác thong thả mà triều rơi xuống một tầng mỏng hôi màu trắng mộ bia vươn tay. Hắn đầu ngón tay lạc đi lên đồng thời, một khối vải bố trắng xuất hiện ở hắn trong tay.

Phong nhẹ nhàng chậm chạp mà gợi lên, kia nho nhỏ một góc lụa bố đãng mềm nhẹ độ cung. Nó bị gió thổi đến run rẩy, bị vũ trời cao động tác trân quý mà dùng để mơn trớn này khối mộ bia mặt ngoài.

Bóng cây ở lay động cùng che phủ, bao phủ dưới tàng cây có vẻ nhỏ bé bóng người. Lá cây thổi đến bọn họ bên chân, bị nhạt nhẽo ánh mặt trời mơn trớn, giống như mang theo sáng sớm sơ nhiễm thần lộ.

Vũ trời cao cảm giác chính mình trên mặt có chút lạnh, vì thế hắn dương nhẫn mà không phát thống khổ mỉm cười nâng lên mặt khác một bàn tay nhẹ nhàng sờ sờ chính mình mặt.

Một mảnh ướt át.

Là phảng phất căn bản sẽ không xuất hiện ở trên mặt hắn nước mắt.

【 tác giả nói: Trong nguyên tác vũ trời cao là không có khóc. A ngày chỉ là căn cứ một cái tương đối thích hợp chính mình trữ tình phương thức như vậy viết mà thôi. 】

Sau nửa canh giờ, hắn mới chà lau xong. Buông vải bố trắng, vũ trời cao bỗng nhiên uốn gối quỳ một gối ở mộ bia trước. Hắn đôi tay gắt gao nắm chặt lạnh băng khối vuông hai giác, cái trán dính sát vào ở kia không hề tức giận bốn cái khắc tự thượng.

Bờ môi của hắn không ngừng run rẩy, tựa hồ tại hạ một khắc liền phải khụ xuất huyết tới: "...... Băng nhi, ta trở về xem ngươi. Ngươi gần đây, còn hảo?"

"......"

"Ta hảo tưởng lại cùng ngươi nói một lời, vì cái gì mệnh đó là như thế?"

"......"

Hắn học sinh liền đứng ở hắn cách đó không xa lẳng lặng ngưng thần nhìn chăm chú vào hắn. Cây cối đầu hạ bóng râm chiếu vào bọn họ trên mặt, làm bọn hắn biểu tình nhiều vài phần không rõ ràng. Phảng phất này hết thảy đều là một hồi đang ở chậm rãi rút đi mỹ lệ sắc thái mộng.

......

Vũ trời cao lẩm bẩm tự nói xong sau, hắn phục lại mang theo đường vũ lân cùng hoắc vũ hạo bước lên con đường từng đi qua.

Lúc này đây, hắn đi được rất chậm.

Dưới chân lộ thật sự quá mức gập ghềnh, hắn chịu đựng nước mắt đi rồi thật lâu thật lâu cũng chưa đi xong. Hắn hai cái học sinh cứ như vậy vẫn luôn đi theo thất hồn lạc phách hắn, thẳng đến thiên đấu thành kia một chút cũng không chân thật huy hoàng ngọn đèn dầu ngũ quang thập sắc mà ánh vào đáy mắt, giống một trương tốt đẹp họa.

Nơi xa, kia tiêu điều mộ địa hình dáng dần dần chìm vào không bị quang minh sở phù hộ trong bóng đêm, vì thế nhân sở ghét bỏ, sở tránh còn không kịp. Tựa như một chi sớm đã điêu tàn khô héo lạn trên mặt đất, hóa thành một bãi nước bùn hoa hồng.

—— nếu là hoa hồng, nó tổng hội nở hoa. Chính là, nó hiện tại không bao giờ sẽ có bị người khác chú ý tới kia một ngày.

Chỉ có quý trọng nó người, sẽ vì nó, mà lã chã rơi lệ.

Cái này buổi chiều, phong cũng ôn nhu, ánh mặt trời cũng loá mắt,

Chiếu vào người trên mặt, tốt đẹp như vậy.

Lân hạo: Tảng sáng, vọng biết khanh ngôn (QT) (từ chương 193)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ