Lưu Bột vụ án Lục Dữ cũng biết một ít: "Ta nhớ tới hắn là tại Hách Hách dịch quán bén lửa thời điểm, chính mình một đầu đâm vào trong đám cháy mặt bị thiêu chết ?"
Bạch Diệc Lăng nói: "Hắn không phải là bị thiêu chết, khám nghiệm thi thể thời điểm phát hiện là bị độc chết. Hiện tại sẽ chờ nghiệm ra Lưu Bột bị trúng chi độc là cái gì, nhìn có thể hay không dựa vào điểm này tìm tới hung thủ."
Lục Dữ nói: "Ân, cho nên ngươi không nghĩ ra bắt đầu nhưng vẫn còn hắn vì sao lại chính mình chạy vào đi."
Bạch Diệc Lăng nói: "Đúng, thế nhưng hiện tại ta hiểu được, bởi vì ngươi vừa nãy câu nói kia."
Lục Dữ hồi ức nói: "Ta mới vừa nói -- cho dù là xuyên đồng dạng quần áo người, nhiều lắm cũng chỉ là bóng lưng tương tự, vừa quay đầu lại bất đồng..."
Hắn nói tới chỗ này cũng mơ hồ hiểu được, không hề tiếp tục nói, dò hỏi mà nhìn Bạch Diệc Lăng, Bạch Diệc Lăng gật đầu một cái nói: "Đúng, chính là câu này."
"Lúc đó rất nhiều người đều nhìn thấy Lưu Bột trùng hướng đám cháy, khoảng cách gần nhất chính là ta cùng xà nhà huống, hai người chúng ta nỗ lực ngăn cản, mà đều không có đuổi tới, cũng trước sau không nhìn thấy hắn ngay mặt -- nói cách khác, chúng ta nhìn thấy chỉ là một cùng Lưu Bột xuyên đồng dạng quần áo người vọt vào, người này đến tột cùng có phải là hắn, không có cách nào chứng minh."
Lục Dữ tiếp lời nói: "Cho nên các ngươi nhìn thấy có người vọt vào thời điểm, Lưu Bột rất có thể đã chết, thi thể của hắn bị người cấp trước một bước ném vào trong đám cháy mặt, ngay sau đó, hung thủ liền đóng vai thành Lưu Bột bộ dáng, cố ý tại các ngươi nhìn kỹ dưới chạy vào đám cháy, tái theo lộ chạy trốn, lớn như vậy gia vào xem thấy Lưu Bột thi thể sau, người người vào trước là chủ, tuyệt đối sẽ không hoài nghi trước đây không lâu vọt vào người không phải hắn!"
Lần này suy luận đã có thể đem hết thảy đều liên hệ tới, hai người liếc mắt nhìn nhau, Bạch Diệc Lăng sắc mặt nghiêm nghị, chậm rãi gật đầu.
"Hung thủ này còn rất có đầu óc."
Lục Dữ cảm khái một câu, liền đối Bạch Diệc Lăng nói rằng: "Bất quá nghĩ thông suốt bước đi này, ly chân tướng cũng không xa. Không phải nói đã đi thăm dò nghiệm Lưu Bột bị trúng rốt cuộc là cái gì độc sao? Ngươi cũng đừng tái hao tâm tốn sức, chờ kết quả vừa ra, tìm tới vụ án manh mối tái cân nhắc không muộn."
Bạch Diệc Lăng trầm ngâm, khẽ gật đầu: "Bệ hạ trước vẫn luôn đem Hách Hách sứ thần phơi tại kinh đô không đáng tiếp kiến, lần này dịch quán bén lửa, ngược lại là sẽ gặp xúc xong rồi. Ta vốn muốn trước lúc này đem vụ án kết, xem ra không kịp, thời điểm đó ta cũng phải ở đây."
Lục Dữ nói: "Ngươi cùng Thịnh gia người cùng bữa ăn?"
Bạch Diệc Lăng gật gật đầu.
Lục Dữ nói: "Ta cũng muốn với các ngươi ngồi cùng một chỗ -- "
Bạch Diệc Lăng nói: "Nguyện vọng này e sợ chỉ có ngươi đương hồ ly thời điểm mới có thể thực hiện..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ta, biết đoán mệnh, không dễ chọc - Tuý Hựu Hà Phương
General FictionVăn án Có một ngày, Bạch Diệc Lăng phát hiện chính mình sinh hoạt ở một quyển sách, là thư trung khổ bức pháo hôi. Thân là Tấn Quốc đệ nhất mỹ nhân hắn, tỏ vẻ cự tuyệt trở thành pháo hôi! 【 kinh kiểm tra đo lường, ký chủ nhan giá trị trình độ: Mỹ nh...