Chương 144: Cắt đứt

15 0 0
                                    


Nhìn thấy hồ ly này tấm thân thiết bộ dáng, lời mới vừa nói đồng liêu tò mò, nhỏ giọng hỏi Tống Dương: "Này hồ ly là công mẫu ?"

Tống Dương nói: "Nó không cho ta xem, ta sợ thật sự thấy, bị hồ ly đem con ngươi cấp đào móc ra."

Trần Tung thực sự nghe không vô tay mình dưới đáy mấy cái này ngu xuẩn tán gẫu, đường đường bộ Lễ mệnh quan triều đình, lại như hai cái phụ nhân dường như rì rầm, hắn đều cảm thấy được mặt đỏ, vì vậy đi tới Bạch Diệc Lăng bên cạnh hỏi: "Bạch đại nhân, này vài tên thí sinh bài thi có thể có vấn đề gì không?"

Bạch Diệc Lăng đem Phạm Mẫn trên bài thi rõ ràng nhất kia nơi sửa chữa, cùng với một người khác thí sinh bài thi thượng mấy chỗ sửa chữa sai lầm chỉ cấp Trần Tung xem, nói rằng: "Trần lão thấy thế nào?"

Trần Tung không có Bạch Diệc Lăng quanh năm phá án luyện ra phân kia nhạy cảm, thế nhưng cũng có thể cảm giác được không phải như vậy đối sức lực, đem bài thi tiếp ở trong tay tỉ mỉ quan sát một hồi, này mới chậm rãi nói:

"Ta nhớ tới trước cùng Bạch đại nhân nói qua, Hạ Tử Thành thi hương thành tích thấp, là bởi vì giải bài thi tử thời điểm viết lạc đề, nhưng hắn lạc đề, là nghị sự thời điểm không có phân tích thấu triệt, nói không tới tử huyệt thượng, cũng là chuyện thường. Giống như vậy tiêu đề thượng viết ( Mạnh tử ), lại tới liền bàn bạc ( thượng thư ), ta nhưng chưa từng thấy."

Đương Bạch Diệc Lăng trước mặt, Trần Tung cũng không không ngại ngùng nói quá khó nghe, kỳ thực hắn muốn nói Phạm Mẫn đáp này đạo đề tài thời điểm thật giống như mắt mù hoặc là không có đầu óc giống nhau, muốn không làm sao khả năng đem ( Mạnh tử ) cấp xem thành ( thượng thư )? Hai cái tên không có nửa điểm giống nhau địa phương.

Bạch Diệc Lăng cười cười, không tỏ rõ ý kiến, liền đưa cho Trần Tung một phần khác bài thi, này một phần càng kỳ quái hơn, có một đạo đề tài đáp án trực tiếp viết đến một đạo khác đề tài phía dưới, hơn nữa giải bài thi tử thí sinh chính mình cũng không có ý thức đến, chỉ là nhìn, Trần Tung liền cảm thấy hắn lần này tưởng lên bảng, đoán chừng là khó khăn -- tuy rằng bài thi thượng cái khác tiêu đề đều đáp không sai.

Trần Tung vừa nhìn, càng thêm tiếc hận, cũng có chút tức giận: "Khảo thí bước ngoặt còn dùng tâm không chuyên, sau đó tung là trở thành một phương quan chức, liền dạy người làm sao yên tâm đem công sự giao cho hắn? Quả thực xin lỗi đọc nhiều năm như vậy sách!"

Bạch Diệc Lăng nói: "Trần lão trước tiên không cần tức giận. Bọn họ đúng là dụng tâm không chuyên, nhưng ngươi có nghĩ tới hay không, là thế nào không chuyên tâm mới có thể phạm vào như vậy sai lầm? Nếu là viết chữ sai, lọt câu hoàn có thể hiểu được, thế nhưng lạc đề hoặc là đáp án viết sai địa phương..."

Trần Tung bị hắn một chút, đột nhiên tỉnh ngộ: "Ngươi là nói, chỉ có là sao tới đáp án mới phải xuất hiện tình huống như thế?"

Bạch Diệc Lăng nói: "Hiện nay điều tra nghiêm, bí mật mang theo tờ giấy tư liệu chuyện như vậy quá khó khăn, không có khả năng lắm phát sinh. Ta nghiêng về... Có người thấu đề tài."

[HOÀN] Ta, biết đoán mệnh, không dễ chọc - Tuý Hựu Hà PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ