Bạch Diệc Lăng đi tới, vừa vặn nhìn thấy bẩm báo người tại Lục Dữ trước mặt quỳ, liền hỏi: "Không đuổi kịp sao?"
Người kia một mặt xấu hổ, chỉ nói: "Thỉnh bệ hạ thứ tội, thỉnh quận vương thứ tội."
Lục Dữ nói: "Đứng dậy đi. Chạy liền chạy, làm cho hắn đi theo Tang Hoằng hiện ra hội hợp, vừa vặn một lưới bắt hết."
Bạch Diệc Lăng nghe Lục Dữ khẩu khí, đánh giá hắn là liền đã sớm đánh ý đồ này, không khỏi nhìn Lục Dữ liếc mắt một cái, bên tai nghe đến kia tiểu tướng nói rằng: "Bệ hạ anh minh, chỉ là thần e sợ... Một khi U Châu sinh loạn, chỉ sợ Hách Hách thừa lúc vắng mà vào, một đường xuôi nam."
Lục Dữ khóe môi nhấc lên, vẫn chưa giải thích, chỉ nói rằng: "Hách Hách bên kia không cần lo lắng. Ngược lại là Lâm Chương Vương bên kia, cho dù là cao quý hoàng thân, xông ra lớn như vậy tai họa đến, bất động hắn cùng thiên hạ cũng đều bàn giao bất quá đi."
Hắn trong giọng nói sát cơ đã không cần che lấp, tên kia tiểu tướng trong lòng không khỏi mạn lên một luồng ý lạnh, cúi đầu xưng phải, không còn dám hành nhiều lời.
Nghi quang hai năm xuân, Lâm Chương Vương kể cả U Châu vương chi tử trợ giúp nghĩa hầu mưu phản, thua chuyện sau trợ giúp nghĩa hầu bị bắt, Lâm Chương Vương từ thủy lộ trốn hướng U Châu, U Châu vương chính thức khởi binh.
Trong triều thần tử ý kiến chia làm hai phái, một phái chủ trương xuất binh tiến công, một phái khác thì lại cho là Hách Hách như hổ rình mồi, U Châu làm Trung Nguyên bình phong, không thể khinh mất, triều đình mới vừa trải qua hai lần biến loạn, phải làm tạm thời dẹp an xoa vi chủ.
Đối với như vậy ý kiến, Lục Dữ lựa chọn trực tiếp đem đề nghị động viên người đau mắng một trận, cũng phái đại Tư Mã chu cung kính, tướng quân mục tin lĩnh quân đột nhập, mượn đường Hách Hách, lật đổ U Châu hai bên.
Hách Hách cùng Tấn quốc giao binh nhiều năm, tuy rằng trước mắt quan hệ có điều hòa hoãn, mà từ giữa mượn đường, lại vẫn là mọi người không dám nghĩ. Các vị thần tử chính là bởi vì hoàng thượng quyết nghị mà cảm thấy ngạc nhiên cực kỳ thời điểm, lại truyền đến Hách Hách lại một lần nữa đổi chủ tin tức.
Theo tin cậy tuyến báo, nguyên bản không có hậu nhân Hách Hách quá cố Đại Quân cao lỗ, không biết từ nơi nào nhô ra một đứa con trai, lại cứ còn chiếm được cao lỗ nhiều bộ hạ cũ chống đỡ, lần thứ hai hưng binh đoạt quyền.
Nguyên bản Đại Quân cao nguyên đạt tại vương vị thượng còn chưa ngồi nóng đít, liền bị người cấp kéo xuống. Tân đăng vị giả cùng với trước mấy vị người thống trị thái độ tuyệt nhiên tương phản, đệ nhất thời gian phái ra sứ giả hướng Tấn quốc lấy lòng, cũng rất thoải mái đồng ý Lục Dữ nhượng thủ hạ tướng lĩnh mượn đường yêu cầu.
Tại hắn đồng ý quốc thư phát ra thời điểm, Lục Khải sớm phái ra đi tướng lĩnh cũng vừa vặn đã đạt tới Hách Hách cùng đại tấn hai nước chi gian biên giới, cứ như vậy, trước hoàn đưa ra dị nghị các đại thần mới ý thức tới, kỳ thực tất cả những thứ này bệ hạ cũng đã sớm bố trí xong, nhất thời kính nể giả cũng có, vui mừng giả cũng có, không dám tiếp tục nhiều hơn nghi vấn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ta, biết đoán mệnh, không dễ chọc - Tuý Hựu Hà Phương
General FictionVăn án Có một ngày, Bạch Diệc Lăng phát hiện chính mình sinh hoạt ở một quyển sách, là thư trung khổ bức pháo hôi. Thân là Tấn Quốc đệ nhất mỹ nhân hắn, tỏ vẻ cự tuyệt trở thành pháo hôi! 【 kinh kiểm tra đo lường, ký chủ nhan giá trị trình độ: Mỹ nh...