Chương 5: Một đêm giằng co

83 8 0
                                    

Máy học tập không khống chế thân thể Vệ Thư Tuân làm bài tập, dù sao nó mà khống chế, thì cũng chả phải bản thân Vệ Thư Tuân hoàn thành nhiệm vụ, không có bất kì trợ giúp gì cho học vấn của Vệ Thư Tuân. Nhưng Vệ Thư Tuân cũng kiên quyết không làm, hồi cấp 2 ba Vệ lấy dây lưng quất y, y còn ứ chịu viết, huống chi là giờ, chỉ là cái máy mà muốn ép y á?

Im lặng giằng co liên tục, cảm giác hình như đã ngồi đó rất lâu rồi. Vệ Thư Tuân cảm thấy hơi lạnh, nhìn đồng hồ báo thức trên bàn, 12h30, thì ra mới ngồi chưa đến nửa tiếng nữa. Nhưng ngồi không như vậy thật nhàm chán, hơn nữa men say xông lên, bắt đầu thấy buồn ngủ, không bằng đi ngủ cho rồi. Vệ Thư Tuân muốn đứng lên, lại phát hiện mình vẫn không thể động đậy.

“Ê.” Vệ Thư Tuân bất mãn nói với máy học tập: “Tao muốn đi ngủ.”

“Xin tiến hành nhiệm vụ học tập.” Máy học tập lạnh lẽo nói lại.

“Má nó!” Vệ Thư Tuân giận điên người: “Tao không viết đó, muốn viết tự mày viết đi!”

Máy học tập không đáp, Vệ Thư Tuân vẫn không thể động đậy. Chỉ có thể mắng to máy học tập trong ý thức: “Làm cho rõ nha, nhiệm vụ là tự mày tuyên bố, tao đâu có chịu đâu.”

“Mày đã có thể khống chế cơ thể tao, mày khống chế viết luôn đi, nói thật, đống bài tập này tao không biết làm.”

“Mày đã không làm, vậy để tao nghỉ trước đi mà. Tao muốn ngủ.”

Ban đầu mắng to, càng về sau giọng càng dịu lại, đã qua hơn hai tiếng liền. Mặc dù là ở miền nam, nhiệt độ không đến mức dưới 0 độ, nhưng đêm khuya cũng chỉ có chừng 1, 2 độ. Vệ Thư Tuân ngồi ở trên ghế, toàn thân lạnh đến phát run. Nhưng thân thể bị khống chế, cả mở điều hòa cũng không được.

“Ê, ngày mai được chưa, để tao ngủ trước đi, ngày mai tao viết mà.”

Thật sự lạnh chịu không nổi, Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ xin tha. Máy học tập vẫn không trả lời, hiển nhiên là muốn Vệ Thư Tuân làm ngay bây giờ.

Vệ Thư Tuân giận đến cực điểm, không bàn về vấn đề y biết làm hay không, chỉ nhắc tới việc đêm nay y uống nhiều bia rượu, vốn đã đầu choáng não trương, lại ngồi trước bàn mấy tiếng đồng hồ, tay chân đã sớm lạnh cứng, hiện tại chỉ cảm thấy cả người lung lay sắp đổ. Đừng nói lấy bút, không trực tiếp ngủ thẳng trên sàn nhà cũng là vì bị máy học tập khống chế thân thể. Dưới tình huống này làm sao có thể viết ra cái gì chứ!

“Bộ nghĩ khống chế được tao là giỏi lắm hả!” Vệ Thư Tuân cũng có tính tình, cảm thấy mình đã xuống nước mà cái máy này còn không chịu tha, lập tức khẽ cắn môi, nổi giận đùng đùng quát “Được a, dù sao tao *éo làm, có bản lĩnh mày cứ khống chế tao luôn đi. Có bản lĩnh đông chết tao ở đây, tao không tin tao chết cái máy mày có thể thoát được, mày cũng phụ thuộc vào tao để sinh tồn mà!”

Lời này chỉ là phẫn nộ do nhất thời xúc động, ngồi một đêm không có khả năng bệnh chết, nhưng Vệ Thư Tuân tâm tính thiếu niên, cảm thấy mình đã xuống nước, máy học tập còn ép buộc y như vậy, quả thực khinh người quá đáng mà! Trong khoảng khắc đó thậm chí sinh ra xúc động nếu bị không chế thế này, cùng lắm thì ôm nhau chết chung thôi!

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ