Vệ Thư Tuân nhìn đơn lý lịch trong tay, im lặng một lát, hỏi: “Giáo sư Quan, ý thầy là, kêu em nhận chức ở Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm?”
“Đúng vậy, thế nào, mừng lắm?” Giáo sư Quan Trình cười nói: “Thầy vất vả lắm mới giúp em xin được, vốn tuổi nghề em còn chưa đủ, nhưng trong thời gian này biểu hiện ưu tú, các nghiên cứu viên trong phòng thí nghiệm cùng tiến cử em mới được phê duyệt đấy.”
Biểu hiện của Vệ Thư Tuân hoàn toàn không phải vui sướng điên cuồng như giáo sư Quan Trình tưởng tượng, ngược lại vẻ mặt phiền não: “Nhưng mà, giáo sư Quan, em không tính vào Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm ạ!”
“A?”
“Em muốn gia nhập là phòng thí nghiệm của giáo sư Quan mà.”
“…!” Giáo sư Quan Trình kinh sợ.
Nói thật, trong thời gian này thầy quá bận làm thực nghiệm, thời gian chỉ dạy Vệ Thư Tuân còn không nhiều bằng nghiên cứu viên khác, không ngờ Vệ Thư Tuân lại sùng bái thầy như vậy, tình nguyện không vào Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm cũng muốn gia nhập phòng thí nghiệm của thầy. So với đó, lúc trước thầy nhìn trúng Vệ Thư Tuân, đơn giản là vì tiềm lực y thể hiện ra, nếu Vệ Thư Tuân biểu hiện không tốt hoặc xuất hiện sinh viên càng ưu tú hơn, thầy nhất định sẽ dời mục tiêu đi.
So sánh với sự ngưỡng mộ của Vệ Thư Tuân dành cho thầy, thầy lại có vẻ hiệu quả và lợi ích quá, quả thực không xứng làm thầy mà.
“Phòng thí nghiệm của thầy, nếu em muốn, bất cứ lúc nào cũng có thể đến, dù sao chúng ta đều ở Đại học A.” Giáo sư Quan Trình không chút do dự mời Vệ Thư Tuân: “Nhưng phần lý lịch này em cũng phải điền vào, yên tâm, không phải ép em vào Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm, phải nói là, em muốn vào cũng không có khả năng.”
Nghiên cứu viên trong Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm bình thường tổng cộng chỉ có hơn năm trăm người, nhưng nghiên cứu viên trong danh sách dự bị có gần vạn người. Công việc ngày thường của Trung tâm Khống chế phi hành không dùng nhiều người đến vậy, mà một khi có dự án lớn, tỷ như phóng vệ tinh, phóng tên lửa vân vân, kỹ thuật viên cần đến chỉ sợ không chỉ mấy ngàn. Cho nên Trung tâm Khống chế phi hành sẽ cho tất cả chuyên viên bọn họ nhìn trúng một lời mời, khi có công trình cần đến, liền phát công hàm điều người lại đây.
Cũng như giáo sư Quan Trình, bình thường làm giáo sư hướng dẫn ở Đại học A, chỉ khi có hạng mục mới đến đây làm việc. Vệ Thư Tuân bởi vì biểu hiện xuất chúng trong thời gian này, cộng thêm các nghiên cứu viên khác cùng tiến cử, cho nên cũng may mắn trở thành nhân tài dự bị của Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm, hơn nữa là nhân tài nhỏ nhất, kinh nghiệm ít nhất từ xưa đến nay.
Sinh viên năm hai mới 19 tuổi.
“Tuy chỉ là nhân tài dự bị, nhưng hồ sơ ở Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm, cũng sẽ ghi chép vào hồ sơ trường học của em, cái này nhất định có chỗ tốt với em trong tương lai… Tuy em căn bản không cần.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
Genel KurguTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...