Chương 49: Tham gia trận đấu

85 10 0
                                    

Điện thoại thông báo của bên ban tổ chức gọi đến vào hai ngày sau, thiết kế thiết bị tăng cường tín hiệu thông qua sơ thẩm, cũng thông báo cho họ thời gian dự thi chính thức. Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc không phải một trận đấu nghiêm túc, ít nhất đối với sinh viên A mà nói thì không là. Trên diễn đàn trường có không ít người post bài, đề xuất các sinh viên thông qua sơ thẩm hẹn một thời gian cùng xuất phát, cũng có thể tiện chiếu ứng lẫn nhau.

Loại thái độ này, nói là đi thi, không bằng bảo càng như đi dạo chơi ngoại thành. Giảng viên các khoa cũng không nói muốn họ giành lại vinh dự linh tinh gì, cũng không có thầy cô nào yêu cầu đi cùng, chỉ khi lên lớp nhắc nhở mấy điều cần chú ý khi thi mà thôi.

Cùng ngày thi, dựa theo thời gian đã hẹn trên diễn đàn, tất cả người dự thi vào đúng 8h sáng tập hợp ở cổng trường. Tuy không có đặc biệt ước định, nhưng mọi người cùng nhau xuất phát cũng không có gì không tốt, bởi vậy bốn người Vệ Thư Tuân cũng tham gia tập hợp.

Ba người Lưu Vĩnh Đông luôn không nổi bật gì trong lớp, họ có không ít bạn học cũng tham gia trận đấu, đột nhiên gặp mặt đều kinh ngạc hỏi: “Không thể nào, các cậu cũng thông qua sơ thẩm?”

Vệ Thư Tuân an tĩnh xách thùng dụng cụ đứng một bên, trận đấu lần này y không giúp được gì, ngược lại học được rất nhiều, bởi vậy chủ động ôm hết mấy công việc tay chân. Đầu óc không giúp được cũng chỉ có ra sức thôi.

Đến 8h30, cổng đại học A tổng cộng tụ tập hơn ba mươi người, dựa theo 5 người một tổ để tính, cũng có năm sáu tổ nhỏ, có lẽ còn nhiều hơn nữa do một ít tổ chưa tập hợp. Vệ Thư Tuân đã lên mạng tra Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc, biết mấy trận đấu toàn quốc này, có vài trường sẽ khuynh hết toàn lực, cũng chỉ có thể cho ra được một trường một tổ, mà đại học A lại có gần 10, có thể thấy được trình độ khoa học kỹ thuật của đại học A thế nào rồi.

Bởi vì thi đua thiết kế điện tử hàng năm tổ chức một lần, mà còn luôn diễn ra tại thành phố A, sinh viên đại học A đã sớm quen, cũng khó có lòng kính sợ gì cho nổi. Mọi người gần như là một đường nói cười ngồi xe lên đường, trên đường còn thanh thản giao lưu ý tưởng và tâm đắc thiết kế nữa chứ.

Vệ Thư Tuân là sinh viên dự thi nhỏ tuổi nhất, mặt non chẹt không nói, còn nhu thuận xách thùng dụng cụ đi theo sau ba đàn anh, nhìn giống y tên hầu nhỏ đáng thương. Có mấy đàn anh năm tư nhìn không được liền giáo huấn: “Các em làm sao vậy, dụng cụ bắt mình cậu ta xách hết, không phụ một tay đi chứ?”

Vệ Thư Tuân nhanh chóng xua tay: “Không sao, chỉ có một thùng thôi anh, không nặng.”

Thùng dụng cụ trừ mấy cái tua-vít, đồng hồ vạn năng linh tinh ra, cũng chỉ có tác phẩm dự thi, thiết bị tăng cường tín hiệu cỡ nửa di động. Cả thùng cụng y như trống rỗng, việc của Vệ Thư Tuân chính là nhấc thùng tới trường thi mà thôi, chả khổ cực chút nào. Nhưng trong mắt đàn anh khác, Vệ Thư Tuân vẫn mang bộ dáng tên hầu nhỏ nhẫn nhục chịu khó.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ