Nhân sinh của Vệ Thư Tuân không biết nên nói thành công hay thất bại nữa. Hồi đó y có một đám bạn tốt hợp tính mà nghĩa khí, mỗi ngày mười mấy người cùng uống rượu đánh lộn, không sợ phiền phức, chưa từng bị người ta ức hiếp, bất kể làm chuyện tốt chuyện xấu gì cũng luôn bên nhau, không có một người bạn nào tốt hơn thế nữa.
Sau đó, lúc y đoạn tuyệt quan hệ với đám bạn kia, y tịch mịch phát hiện mình cả một thằng bạn cũng không có!
Cũng không thể nói hoàn toàn không có, tụi Hàn Chi Tân, Trương Linh vẫn còn, nhưng mà, y tìm không thấy bạn cùng nhau chơi đùa! Hàn Chi Tân sẽ không chơi với y, Trương Linh càng không thể, trong khoảng khắc đó, thậm chí y ra ngoài để làm gì cũng không biết.
Nhàm chán ở nhà chơi game, lại vì không có ăn ý với tổ đội lâm thời mà từ bỏ. Vệ Thư Tuân thoát ra, ngửa đầu ngã phịch lên ghế rồi hỏi máy học tập: “Máy học tập, mày cảm thấy tao nên chơi gì đây?” Đột nhiên cảm thấy sinh hoạt thật nhàm chán, rõ ràng nghỉ tết ở nhà lại không biết nên làm cái quái gì.
“Chuyện của loài người, tôi không biết.” Máy học tập đáp.
“Thôi bỏ đi.” Vệ Thư Tuân đứng lên, lấy cái USB đánh số 1 từ ba lô ra, tiếp tục học tư liệu trong đó. Nếu không có việc gì làm, đi học mấy kỹ thuật này đi, hy vọng về sau có thể như giáo sư Triệu vậy, có thể tùy ý gỡ bỏ tất cả linh kiện sau đó gắn lại, ngẫm lại là thấy thích rồi.
Hiện tại đã học đến tác dụng hệ thống tuyến tính mặt phẳng, ví dụ mà giáo sư Triệu cung cấp rất thú vị, chính là mã 2D nguyên lý lưu hành đương thời và cách chế tạo nó, trung gian xen kẽ các nguyên lý nối tiếp, hệ thống tuyến tính, hàm riêng, Vệ Thư Tuân coi đến mức mê mẩn, không có chút cảm giác buồn tẻ khi đọc sách học, càng không phát hiện mình bất tri bất giác học được bao nhiêu kiến thức về hàm số rồi.
“Thư Tuân?” Đang coi mê mẩn, đột nhiên truyền đến tiếng đập cửa. Mẹ Vệ đẩy cửa đi tới, nhìn thấy nội dung trên máy tính, bà ngẩn người rồi cười rộ lên.”Mẹ mua vịt nướng về rồi này, chuẩn bị ăn cơm chiều đi con.”
“Dạ, con tới liền.” Vệ Thư Tuân quay đầu lại.
“Thư Tuân, nghỉ tết rồi, không cần vội học như vậy đâu.” Mẹ Vệ khuyên nhủ.
Vệ Thư Tuân ngẩn người, y cảm thấy mình đang chơi mà, đây là học á?
… Hình như là?
Kỳ thật Vệ Thư Tuân vẫn rất chán học, trước thi cuối kì cũng nước tới chân mới nhảy chỉ cầu điểm vớt qua môn, vẫn phản cảm xưng hô mọt sách, học sinh ngoan như cũ. Nhưng giáo trình của giáo sư Triệu quá thú vị a!
Vệ Thư Tuân rối rắm một hồi, cũng vứt qua, dù sao y thấy thú vị, coi như là chơi đi.
Bởi vì nhìn ra con trai ở nhà thực nhàm chán, trước năm mới một tuần, ba Vệ mẹ Vệ mang theo bao lớn bao nhỏ dẫn con về quê mừng năm mới. Trước khi đi, Vệ Thư Tuân tìm cái hộp quà tặng màu hồng, đem pin dự phòng, thiết bị tăng cường tín hiệu, khóa mắt mình chế tác ở trường, cùng bỏ vào hộp, nghĩ nghĩ, lại bỏ thêm vài cái vặn vít, cờ lê linh tinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...