Chu Tuyền bởi vì nhiệm vụ khẩn cấp mà rời đi, Vệ Thư Tuân lại thành đứa nhỏ bị nuôi thả. Bất quá vì có chút khẩn cấp, tiến độ 12 ngày học bù này nhanh hơn khi học với các nữ sinh nhiều, thời gian cũng dài hơn, thường xuyên học đến hơn 12h, đó cũng là nguyên nhân Vệ Thư Tuân không thể không ngủ lại nhà Chu Tuyền.
Ngắn ngủn 12 ngày, hơn nữa mấy buổi học trước đó, Vệ Thư Tuân đã cơ bản đuổi kịp chương trình hiện tại, kế tiếp chỉ cần củng cố, không học tiếp cũng không sao, mà tiến độ máy học tập cũng hoàn thành 50%. Đối với cái này máy học tập thản nhiên bảo: “Tôi không thể xác định tiến độ hoàn thành của cậu, chỉ nhìn thành tích sau thi thôi.”
Hiện tại còn hơn một tháng mới thi giữa kì môn vật lý, Vệ Thư Tuân không gấp. Y thiếu máy học tập hai nhiệm vụ, một là tư liệu giáo trình của giáo sư Triệu, hiện nay nhiệm vụ chỉ tới 8%, một cái khác là nhiệm vụ thi giữa kì, về phần cái nhiệm vụ “Người vĩ đại” kia, vẫn luôn cố định tại 16. 5%, đã lâu không thấy nhúc nhích.
Quả nhiên, “Người vĩ đại” không phải dễ làm như vậy. Nếu không phải lúc trước cứu người đạt được chút tiến độ, hiện tại chỉ sợ còn đang bị máy học tập bức bách, mà không phải như hiện giờ nhàn nhã thong dong muốn làm gì thì làm đó.
Không có học bổ túc ngốn hết thời gian, Vệ Thư Tuân bắt đầu rảnh rỗi, hiện tại y hoàn toàn không có hứng thú với chơi game, liền chạy đến phòng thí nghiệm chơi. Ba người kia đại khái thật sự quá bận, Vệ Thư Tuân đi mấy lần đều không đụng phải bọn họ.
Tôn Y đã đưa cái chìa khóa cho y, cũng nói dụng cụ trong phòng thí nghiệm cứ tùy tiện xài, nhưng bản vẽ lưu lại trong phòng đều quá bình thường, Vệ Thư Tuân nhìn nhìn, cả hứng thú động tay vào cũng không có.
Bất tri bất giác, ánh mắt y đã bị nuôi thành kén chọn rồi.
Thừa dịp cuối tuần, Vệ Thư Tuân đến thăm giáo sư Triệu. Vết thương của thầy còn chưa lành, dù sao người đã già, lại không như Vệ Thư Tuân có một máy học tập giúp đỡ, hiện tại vẫn chưa về trường. Nhưng hồi trước tết thầy đã dọn ra bệnh viện, tĩnh dưỡng ở nhà.
Vệ Thư Tuân mang hoa quả vào cửa, hỏi han một đợt xong, không tự nhận thức mình là một sinh viên, y vẫn thẳng ruột ngựa tiếp mà nói với giáo sư Triệu “Giáo sư, giờ em đang học lý thuyết phổ nhiễu xạ đại lượng vô hướng.”
Giáo sư Triệu mỉm cười gật đầu: “Có chỗ nào không rõ hả?”
“Dạ không.” Vệ Thư Tuân đáp: “Nhưng em thấy chán quá, coi không vô, có ví dụ mẫu thú vị nào cho em chơi không thầy?”
“…” Đại khái giáo sư Triệu là lần đầu tiên đụng phải sinh viên nói thẳng vào mặt thầy là coi không vô, thầy chỉ vào Vệ Thư Tuân thiếu chút nữa nói không ra hơi.”Em… em học vậy đó hả? Đọc sách cũng không phải chơi!”
Mấy tiến sĩ sinh ông hướng dẫn ai mà không cần cần cù cù sợ học không đủ, tốt rồi, sinh viên xem trọng nhất cư nhiên chạy tới nói với ông coi không vô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
Ficción GeneralTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...