Vệ Thư Tuân hận không thể giết người, một người đàn ông chừng ba mươi tuổi, đeo kính đen từ đối diện chạy chậm tới, vừa chạy vừa hô to: “Giáo sư Triệu, xin ngài chờ chút.”
Vệ Thư Tuân nghe được bãi đỗ xe bỗng im ắng đi, sau đó tiếng bước chân bắt đầu dời về hướng bên này. Hiển nhiên người bên đó đã phát hiện giáo sư Triệu ở đây.
“Giáo sư, đi mau.” Vệ Thư Tuân mặc kệ người đàn ông kia, lôi kéo giáo sư Triệu bỏ chạy. Giáo sư Triệu dù sao cũng lớn tuổi, chạy rất chậm, không được mười thước đã bị tên kia giữ chặt.
“Ê, cậu làm gì, sao cậu lại lôi giáo sư chạy, lỡ giáo sư Triệu có sơ xuất gì thì làm sao!”
“Câm miệng!” Mặt Vệ Thư Tuân xanh mét, hận không thể hất ngã người đàn ông này. Nhưng mặt sau có đám bắt cóc không rõ thân phận, y lại không dám để gã này lại, không khéo lại xảy ra tai nạn chết người.
“Thái độ vậy là sao?” Người đàn ông kia thấy Vệ Thư Tuân hung tợn trừng mình liền chống nạnh quát to: “Có giáo dục không hả, cậu năm mấy, ngành nào? Tôi muốn tìm chủ nhiệm của cậu trách cứ…”
“Câm miệng, Ngô Hoành Kiệt.” Giáo sư Triệu cũng rõ ràng giờ không là lúc la lối, giữ chặt hai người bước nhanh: “Thầy chạy không nổi, hai em chạy mau đi.”
“Không được.”
“Cái gì?”
Vẻ mặt Giáo sư Triệu đầy bất đắc dĩ, ông lớn tuổi, chỉ đi nhanh vài bước đã thở hồng hộc: “Đừng hỏi, không muốn chết thì chạy mau đi.”
“Giáo sư em cõng thầy.” Vệ Thư Tuân cúi người xuống, lại bị giáo sư Triệu dùng sức đẩy ra: “Đi mau đi mau.”
Ngô Hoành Kiệt còn chưa hiểu xảy ra chuyện gì, đi hai bước, rồi lại chần chờ hỏi: “Vậy giáo sư Triệu, hạng mục lần trước tôi xin…”
“Tôi phê chuẩn, cậu đi mau đi mau.”
Vệ Thư Tuân sao có thể bỏ mặc giáo sư Triệu mặc kệ chứ, y tuy không phải người tốt lành Lục Vân Tiên gì, nhưng tuyệt đối không phải dạng nhát gan sợ phiền phức. Giáo sư Triệu là người y tôn kính, y sao có thể biết nguy hiểm còn bỏ ông lại. Không nói hai lời, Vệ Thư Tuân ép cõng giáo sư Triệu lên, thể trọng ông không nhẹ, y chạy rất chậm, nhưng cũng không chịu buông xuống.
Ngô Hoành Kiệt bước theo bọn họ vài bước, nghi kỵ nhìn Vệ Thư Tuân khẩn trương cõng giáo sư Triệu chạy qua bên người, lại nhìn bốn phía vắng lặng, rốt cục ý thức được tình huống hình như không đúng lắm, lập tức xoay người bỏ chạy.
Đáng tiếc đã không kịp rồi.
Từ bãi đỗ xe nhào ra hai bóng người cao lớn, trong nháy mắt liền đuổi theo, lướt qua bên người Ngô Hoành Kiệt quất gậy điện một cái, Ngô Hoành Kiệt kêu ré một tiếng run rẩy ngã xuống đất. Hai người đều mặc đồ đen, còn che mặt, ăn diện như cảnh sát chống bạo loạn, tư thế chạy nhanh cũng rất giống quân nhân. Tên bên trái cầm gậy điện đánh vào giáo sư Triệu, Vệ Thư Tuân cảnh giác lắc mình né qua, tên bên phải tay không bổ mạnh vào gáy y. Chắc là thấy họ một là ông lão một là sinh viên, cho nên hai gã đều không hề dùng vũ khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...