Chương 102: Thi lại và đơn xin học hai ngành

84 8 0
                                    

Tết năm nay là cái tết tệ nhất từ trước đến giờ của Vệ Thư Tuân, khỏi phải bàn cãi.

Ngay đầu năm, cảnh sát Thành phố Du tiến hành một trận càn quét quy mô lớn, vài ngày sau, đám bạn kia của Vệ Thư Tuân, Trương Thần Song, Liễu Nghĩa Mịch, Nghiêm Phàm vân vân, hơn phân nửa đều bị bắt. Tội danh là tổ chức mại dâm. Đều là người chung tiểu khu, việc này muốn giấu cũng giấu không được, rất nhanh truyền ra khắp nơi. Lúc Vệ Thư Tuân nghe được, không biết nên khinh công việc của tụi nó, hay là may mắn tụi nó chỉ tổ chức mại dâm, so với buôn ma túy như Lý Triết Hữu, thật sự đỡ nhiều lắm.

Làm Vệ Thư Tuân buồn bực chính là, có cục công an gọi điện thoại đến nhà tìm y, kêu y đi giúp nộp phạt. Người tìm y là Dương Cầm Cầm, một trong những thiếu nữ bất lương từng thân thiết trước kia, cũng bị bắt trong hành động lần này. Nghe nói bởi vì bị cha mẹ cắt đứt quan hệ, không tìm thấy người bảo lãnh, liền trực tiếp báo tên và số điện thoại nhà Vệ Thư Tuân ra.

“Thật có lỗi, tôi không quen!” Vệ Thư Tuân cúp máy, tức giận đến nhấn huyệt thái dương.

Cái này là sao?

Gần đây trong tiểu khu liên tục có chuyện không may, cha Vệ mẹ Vệ không cho con trai ra ngoài, dù sao thời tiết rét lạnh, Vệ Thư Tuân cũng lười nhúc nhích. Mở quạt sưởi lên ngồi trước bàn máy tính, mở cái USB số 2 của Giáo sư Triệu lên.

USB của Giáo sư Triệu là chia theo tiến độ học, USB số 1 bao gồm chương trình năm nhất năm hai, USB 2 thì năm hai năm ba, từ USB số 3 trở đi, chính là chương trình học của nghiên cứu sinh. Vệ Thư Tuân học rất nhanh, đã hiểu rõ nội dung USB 1, thừa dịp hiện tại có thời gian, bắt đầu tự học USB 2.

Vốn tưởng rằng còn có thời gian suy nghĩ, nhưng một lần nói chuyện phiếm với giáo viên chủ nhiệm, mới biết được đơn xin học hai ngành bình thường nộp vào năm 2, qua năm 2 thì mất quyền. Nói cách khác, y phải quyết định xin học thêm ngành nào nội trong học kỳ tới.

Vốn đây là chuyện không hề nghi ngờ, ngành Khoa học cùng kỹ thuật điện tử bây giờ của y ở cơ bản có chỗ đồng nhất và liên quan đến ngành Quang học, bởi vì một cái chi nhánh của Quang học chính là Thông tín sợi quang học, mà Khoa học cùng kỹ thuật điện tử cũng bao hàm Công trình thông tín. Nói cách khác, nếu tương lai tính phát triển theo hướng Quang học, thậm chí việc học cả hai ngành cũng không cần thiết với y, tốt nghiệp chính quy xong trực tiếp thi thạc sĩ Quang học. Cũng như nguyên nhân mà Ngô Hoành Kiệt đố kị y, có Giáo sư Triệu tự mình hộ tống, chỉ cần y làm tốt, nói không chừng cả thi cũng không cần, trực tiếp làm luôn luận văn thạc sĩ còn được.

Ban đầu, hẳn chính là tương lai thoải mái vui vẻ vậy đó.

Nhưng bây giờ xuất hiện một ngành mới không thể không chọn, Công trình cơ học.

Vệ Thư Tuân đương nhiên càng hi vọng trở thành học trò của giáo sư Triệu, nhưng mà, lấy phương hướng nghiên cứu của thầy, thành tựu tương lai đơn giản là nghiên cứu thay đổi của hiện tượng quang kính, cải tiến thấu kính của kính hiển vi vân vân, xuất sắc chút nữa, viết ra mấy bài luận văn tương tự 《Ứng dụng kính quang học vào Semiconductor Lighting》, 《Dò xét quỹ đạo phản hồi của kỹ thuật quang học thông tín》.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ