Chương 15: Thứ hạng, giải thưởng cổ vũ

72 7 0
                                    

Thời gian thi là một ngày, nội dung thi có 3 bài. Buổi sáng hai bài, một bải tả phong cảnh, tùy tiện miêu tả, nhưng nội dung bao hàm bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông.

Vệ Thư Tuân viết rất kiên quyết: “Mùa xuân, chòi non nẩy mầm… Mùa hè, ve kêu… Mùa thu, quả chín… Mùa đông, lá cây héo rũ…” Đại thể chính là vậy, tám trăm chữ, trung gian viết bậy bạ vô.

Bài thứ hai là văn tự sự, chính là mấy đề tài khuôn sáo như《sự kiện làm tôi cảm động nhất》《 người làm tôi cảm động》《 tôi nhìn thấy một chuyện 》 vân vân, số lượng yêu cầu trên một ngàn từ.

Vệ Thư Tuân suy nghĩ nửa ngày cũng nghĩ không ra chuyện gì cảm động. Y vốn cẩu thả, sinh hoạt xem như bình thản vô vị, chuyện bất hạnh cũng có, ví dụ hồi cấp 2 vì không chịu học bị ba lấy dây lưng quất chan chát, nhưng y vui lại quá nhanh cũng không ghi hận, cả chuyện này cũng không để trong lòng, sinh hoạt lại có gì có thể cảm động đến y.

Nhưng nhìn tiến độ nhiệm vụ- viết xong bài văn đầu tiên đã tăng lên- tiến độ 30%.

“Máy học tập, thương lượng với mày chuyện này đi.”

“Cái gì?” Máy học tập hỏi.

“Lần này tao hoàn thành nhiệm vụ, phần thưởng tự lựa chọn nha, thế nào? Phần thưởng mày cho hoàn toàn vô dụng!” Vệ Thư Tuân oán giận trong đầu.

Kỳ thật phần thưởng của máy học tập căn cứ vào thân phận học sinh lớp 12 của Vệ Thư Tuân, một bài văn hay, đáp án ba câu toán khó, lúc thi đại học kiếm thêm được bộn điểm. Chết cái là Vệ Thư Tuân không phải học sinh ngoan, trừ phi máy học tập trực tiếp cho y tất cả đáp án đề thi đại học, nếu không chỉ mấy câu hoàn toàn không trợ giúp được y, y cũng không thèm.

Yêu cầu phần thưởng không phù hợp quy tắc.” Máy học tập cự tuyệt.

“Vậy tao hổng thi.” Vệ Thư Tuân nói “Cuộc thi có hôm nay thôi, mày khống chế tao ở đây ngồi cả ngày cũng không hề gì. Dù sao qua hôm nay, nhiệm vụ cũng hủy, mày giết được tao hả?”

“…” Máy học tập tuy thái độ lạnh lùng, nhưng sự hiện hữu của nó chính là vì thay đổi thái độ học tập của Vệ Thư Tuân, khiến y đạt thành mục tiêu cuối cùng. Nhiệm vụ và phần thưởng đều là thứ hai, bây giờ có thể làm Vệ Thư Tuân chủ động học hành, máy học tập cũng rất vừa lòng.

Không muốn vì việc nhỏ này mà dây dưa với Vệ Thư Tuân, máy học tập nhanh nhạy nói “Đồng ý. Nếu yêu cầu quá cao cần thêm nhiệm vụ khác nữa để bù vào.”

“OK.” Vệ Thư Tuân thì không hề gì, phần thưởng cái gì về sau nghĩ ra lại nói, dù sao y cốc có cần ba cái đáp án gì đó.

Được câu trả lời vừa lòng, Vệ Thư Tuân mới nghiêm túc suy nghĩ. Chuyện cảm động nghĩ không ra, chuyện nhìn thấy cũng không ít, tỷ như hai bang phái nhỏ hỗn chiến linh tinh, quá trình thực kích thích, đáng tiếc không thể viết vô đây. Cuối cùng Vệ Thư Tuân chọn đề tài《người làm tôi cảm động》này, trực tiếp viết về mẹ Vệ.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ