Cuộc thi đã tới gần, trong lúc vội vàng không thể chậm rãi nghiên cứu nữa, ba người sau khi thương lượng đã quyết định đi tìm ba của Tôn Y - giáo sư Tôn nhậm chức ở trường này.
Vệ Thư Tuân ôm thùng dụng cụ đi theo sau bọn họ, nghe Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông vừa đi vừa thảo luận tín hiệu truyền trong không khí bị nhiễu, hỏi Phùng Vĩ: “Có thể xin giáo sư giúp à?”
“Đương nhiên.” Phùng Vĩ gật đầu: “Rất nhiều trường còn chuyên tổ chức các nhóm, từ ý tưởng thiết kế đến công thức bản vẽ đều nhờ giáo sư chỉ đạo, chỉ thiếu điều tự mình ra tay, sinh viên chỉ là rối gỗ gắn dây. Nhưng đại học A chướng mắt thi như thế, cho nên do sinh viên tự nguyện tham gia. Em lên forum vinh dự của trường coi đi, có thể tìm ra không ít tiểu tổ hứng thú dự thi đó.”
Vệ Thư Tuân đưa thùng dụng cụ cho Phùng Vĩ, dùng di động đăng ký diễn đàn của trường, quả nhiên thấy rất nhiều 《 Nhóm sinh viên tham gia Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc, mọi người cùng nỗ lực》, 《 Cần người bên ngành điều khiển tự động, muốn tham gia báo tên lại》. Cả trang dài xuống dưới, đại bộ phận đều là mấy bài đăng thế này.
“Có nhiều người tham gia đến vậy á?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc.
“Bởi vì không có hạn chế, người tham gia rất nhiều, nhưng qua được nhiêu thì không nói trước được.” Phùng Vĩ nói, trên mặt lộ vẻ kiêu ngạo: “Nhưng sinh viên đại học A là nhiều nhất, năm trước chiếm được một nửa tiểu tổ cả cuộc thi, cho nên mới cần nhờ trận đấu này tăng thể diện cho Lưu Vĩnh Đông đó.”
Vệ Thư Tuân không có cảm giác vinh dự tập thể gì, cũng không cần thi để lấy tiếng, nghe vậy cũng chỉ gật gật đầu, lấy lại thùng dụng cụ—— kỹ thuật y giúp không được, chỉ có thể dựa vào sức lao động để biểu hiện chút.
Ba của Tôn Y – giáo sư Tôn Thành là người đàn ông trung niên gần năm mươi, cũng đeo một cặp kính dày đen, khóe miệng hơi cong xuống, thấy con đến cũng không cười cái nào, là một người rất nghiêm túc.
Nghe Tôn Y tự thuật xong, ông nói: “Đem bản vẽ của tụi con cho ba.”
Vừa lật xem bản vẽ thiết kế, vừa nói: “Ý nghĩ sai bét ngay từ đâu. Động cơ liên trục vĩnh từ tuy có thể nhận tín hiệu, nhưng khoảng cách lại không xa, hơn nữa dễ bị không khí quấy nhiễu, làm sao mà tăng cường tín hiệu được…”
Một bên răn dạy, một bên tiếp tục lật xem. Bốn người song song đứng trước bàn làm việc của ông, cúi đầu ngoan ngoãn nghe giáo dục. Tuy ông nghiêm khắc phê phán, nhưng nội dung chân thật, Vệ Thư Tuân không thấy khó chịu gì cả, một bên nghe một bên nghiêm túc ghi nhớ.
Giáo sư Tôn Thành lật xem xong bản vẽ đầu tiên, lại bắt đầu lật bản thứ hai. Bản này là ba người Tôn Y tối qua chỉnh sửa cả đêm, còn chưa thực nghiệm qua, trực tiếp lấy đi thỉnh giáo giáo sư Tôn Thành.
Giáo sư Tôn Thành nhìn một khắc, gật đầu: “Cái này thì đỡ hơn. Ý tưởng tín hiệu viễn thám xem như chính xác. Nhưng tín hiệu dễ xâu chuỗi, nên đổi thành tín hiệu viễn thám ổn định, thêm một trình tự củng cố tĩnh sóng. Còn phải thêm một trình tự phân biệt nhận lệnh…”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...