Chương 103: Đơn xin trống

83 9 0
                                    

Công trình cơ học, là ngành học cực đoan, tùy hứng tàn khốc lại cố tình gây sự.

Ngành người ta tốt nghiệp bốn năm chính quy, có thể nói đã có chút kiến thức, Công trình cơ học bốn năm đại học đi ra, chỉ có thể nói là: Mới vững căn bản thôi.

Vệ Thư Tuân đương nhiên có nghiêm túc nghiên cứu qua Công trình cơ học, trên diễn đàn trường cũng nhìn thấy một ít đàn anh đàn chị khóc lóc kể lể.

Không đề cập tới kiến thức và bài tập nặng nề, chỉ nói đầu ra tốt nghiệp, đây là một ngành phải thi đến nghiên cứu sinh tiến sĩ, không còn con đường thứ hai để đi. Hoặc là đi cho đến cuối đường, hoặc là nhanh chân mà đổi ngành, chỉ muốn kiếm cái bằng tốt nghiệp để ra đời đi làm thôi, bây sẽ bi thảm phát hiện, xã hội này không có xài đến cái bây được học đâu, mà chỗ cần dùng đến, học thức của bây còn chưa đủ nha.

Một ngành cần phí bốn năm chỉ để đặt nền móng, một sinh viên ngoại khoa ngay cả bằng tốt nghiệp còn chưa có, muốn tốt nghiệp xong lại thi vào thạc sĩ ngành này, căn bản cả 1% cơ hội cũng không có. Bởi vì không có giáo sư hướng dẫn nào tin tưởng sinh viên như vậy cả.

Cho nên, nếu muốn vào phòng thí nghiệm của Giáo sư Quan Trình, Vệ Thư Tuân bất kể thế nào cũng phải lấy được bằng tốt nghiệp Công trình cơ học.

Hiện tại có vẻ đơn xin học hai ngành bị chặn ngay cửa ải “Thi lại” này, Vệ Thư Tuân quyết định tìm cách khác.

Đơn xin học hai ngành 》 là một cái bảng trống rất giản dị, trừ mấy chỗ trống cơ bản như tênmã số sinh viên vân vân ra, dãy ô trống thứ hai là: thuyết minh về xin học hai ngành (có phù hợp điều kiện không, có hiểu được kế hoạch bồi dưỡng và yêu cầu học tập của hai ngành học không), hàng này bên phòng đào tạo sẽ tra lại, nói dối cũng vô dụng. Mà hàng thứ ba, khung trống lớn nhất là: lý do xin.

Cái dòng trống chỉ có 3 cm này, chính là cơ hội duy nhất của Vệ Thư Tuân.

Nhìn nhìn đám bạn chung phòng còn đang thảo luận, Vệ Thư Tuân ra hành lang gọi điện thoại cho bảo tiêu Hàn An: “Hàn An, giúp tôi tra xem phụ trách xét duyệt Công trình cơ học là thầy nào?”

Kỳ thực lấy thân phận là sinh viên Đại học A, cho dù đã từng thi lại, nếu không phải nhất định phải xin học thêm ngành của Đại học A, căn bản không cần phiền phức như vậy, rất nhiều trường xin học hai ngành đều rất dễ dàng, nhưng Vệ Thư Tuân nếu đã là sinh viên Đại học A, sẽ không tính báo danh học trường khác —— ít nhất thật sự không có cách qua được rồi tính.

Động tác của Hàn An rất nhanh, hơn mười phút sau đã có kết quả: “Là trợ giáo của thầy Chung Minh môn 《 Tính toán cơ học 》.”

“Trợ giáo?”

“Đương nhiên, cậu cho là giáo sư rảnh không có việc gì làm mà ngồi đọc đơn xin học của các cậu à?”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ