“Đương nhiên.” Phùng Vĩ đương nhiên nói: “Em cũng phải làm chung luôn chứ.”
“Điện tử em có biết gì đâu, không giúp được gì đâu.” Tuy học một chút căn bản điện tử, nhưng so với ba người họ, chút trụ cột của y chả là cái gì hết, Vệ Thư Tuân rất tự mình hiểu lấy. Hơn nữa y cũng không thích tham gia loại thi đấu này.
“Trận đấu này trọng điểm là an ủi trái tim tan nát của Lưu Vĩnh Đông.” Phùng Vĩ chụp vai y: “Em mang tâm ý đến là đủ rồi.”
“Em không thích thi gì hết.” Vệ Thư Tuân nói thẳng: “Cũng không thể cứ đứng một bên nhìn các anh bận rộn, hay là thôi đi, cần phụ gì thì kêu em cũng được.”
“Không được, em nhất định phải tham gia.” Phùng Vĩ nhất quyết không tha: “Ba tụi anh đều tham gia, sao có thể cho em chạy. Là bạn thì đừng có từ chối.”
“Các anh biết trình độ em cỡ nào mà.” Vệ Thư Tuân vẫn cự tuyệt: “Em giúp không được gì, cũng không muốn chiếm công vô…
Bíp bíp ———!!
Đột nhiên nghe được tiếng điện tử, nụ cười của Vệ Thư Tuân hơi héo, có dự cảm không lành. ”Xin lỗi em nhận điện thoại cái đã.” Làm bộ móc điện thoại đi ra cửa rồi gọi màn hình hư không ra, quả nhiên thấy có nhiệm vụ mới: “Tham gia cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc và lấy được thứ hạng.”
Vệ Thư Tuân siết nắm đấm: “Máy học tập, bộ mày treo máy hả?” Vừa rồi không nói, mình cự tuyệt rồi mới tuyên bố là sao hả.
“Tôi tưởng cậu sẽ tham gia.” Giọng Máy học tập cứng nhắc: “Hy vọng cậu có tự giác học tập.” Máy học tập cũng không lấy việc cưỡng chế làm vui, nếu Vệ Thư Tuân có thể tự giác làm học sinh giỏi, nó thậm chí sẽ hoàn toàn không xuất hiện. Đương nhiên, nhất định phải cưỡng chế cũng không hề gì, máy học tập không quan tâm người sử dụng thích hay ghét gì nó cả.
Vệ Thư Tuân cũng không so đo với máy học tập, tuy bình thường nhiệm vụ nó tuyên bố đều không phải ý nguyện của y, nhưng đúng là vì tốt cho y. Vệ Thư Tuân không phải người không biết tốt xấu, chỉ dặn: “Lần sau có nhiệm vụ gì mày trực tiếp tuyên bố, đừng chờ tao cự tuyệt rồi mới nói, đỡ phải phiền phức.”
“Được.” Máy học tập trả lời.
Vệ Thư Tuân lại trở vào phòng thí nghiệm, đáp ứng cùng tham gia trận đấu. Ba người tuy nghi hoặc sao y đột nhiên đổi ý, nhưng càng vui vẻ y chịu tham gia. Trận đấu lần này không phải vì tiền thưởng, cũng không phải vì thứ hạng, đơn thuần là muốn hả giận, đám bạn cùng đồng tâm hiệp lực là đủ rồi, không quan tâm ai có năng lực mạnh hơn, trả giá nhiều hơn ai.
Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc là trận đấu thường tổ chức một năm một lần, thời gian tổ chức bình thường là tuần giữa tháng 9, đối tượng là tất cả các sinh viên trong trường. Mỗi tổ dự thi quy định dưới 5 người, không giới hạn trường, ngành nào, chỉ cần có thẻ sinh viên là có thể báo danh. Đến giờ tổng cộng đã tổ chức mười mấy năm, là trận đấu rất quyền uy trong giới sinh viên ngành kỹ thuật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...