Chương 129: Giá trị

76 10 0
                                    

Tuy tất cả mọi người đều biết, nhưng vẫn phải cường điệu thêm lần nữa, 17 năm đầu đời của Vệ Thư Tuân, luôn làm côn đồ chính tông. Tuy do tuổi tác mà chưa làm chuyện xấu gì táng tận lương tâm, nhưng uống rượu hút thuốc, ẩu đả đánh nhau luôn là trạng thái bình thường chiếm hơn nửa cuộc sống của y. Nửa còn lại, chính là bài bạc.

Bởi vì trốn học nhiều quá, hồi cấp 2 đã bị cha mẹ siết hết tiền tiêu vặt, cho nên mấy năm nay tiền y xài toàn là dựa vào đánh bài kiếm được.

Sở trường của Vệ Thư Tuân chính là bida và đánh bài, mạt chược y cũng thường xuyên làm một bàn, máy mạt chược gì gì đó, quen đến không thể quen hơn!

Học kỳ đầu năm ba chỉ có bốn môn, 《 Căn bản về máy nén thủy lực 》《 Thống kê số liệu 》《 Hệ thống kiểm tra đo lường tự động 》《Nguyên lý điều khiển tự động》, đều là môn kỹ thuật chuyên ngành, Vệ Thư Tuân lật xem, phát hiện cũng không khó hiểu, cũng yên tâm.

Các môn của Công trình cơ học là 《 Kết cấu cơ học 》《Cơ học chấn động》《C++》《 Phương trình vi phân riêng phần 》, cũng chỉ có bốn môn. Hai ngành cộng lại thì hơi bận rộn, nhưng thoải mái hơn học kỳ trước nhiều, mà cũng vừa khai giảng nên cũng nhàn, Vệ Thư Tuân thừa dịp lúc này, chạy tới nhận lấy việc cải tiến máy mạt chược.

Công ty này cũng có kỹ thuật viên của mình, nhưng chỉ có thể gọi là nhân viên sửa chữa, đưa cái máy mạt chược kêu đi cải tiến thì hoàn toàn hết cách. Mà mời kỹ thuật viên chuyên môn, công ty này lại tiếc, vì thế liền kiếm một kỹ thuật viên bên ngoài, mặc kệ là công ty tư nhân hay sinh viên, dù sao chỉ trả một vạn rưỡi, có thể làm được thì trả tiền.

Trước Vệ Thư Tuân cũng có người nhận việc này, chỉ là công ty này rất xàm xí, kỹ thuật yêu cầu vừa cao lại phiền phức, chỉ kinh phí nghiên cứu đã không đủ rồi, cho nên tới tận bây giờ còn chưa có ai làm được, vì thế Vệ Thư Tuân hốt về.

Nguyên lý của máy mạt chược thật ra rất đơn giản, mặt trái của con mạt chược có lớp nam châm tất cả mọi người đều biết, dưới bàn mạt chược cũng có hai vòng từ mạnh, vị trí của mặt chược được cố định bởi vòng từ đó, được đẩy ra bằng đòn bẩy từ khe dẫn. Nhưng công ty này yêu cầu sửa quỹ đạo giữa vòng từ, đầu máy và khe vận hành, thành vào có thể điều chỉnh, chỉ là vì khi tẩy bài, khách hàng có thể lựa chọn cách xếp đa dạng. Mục đích là vì để khách hàng khi sử dụng có cảm giác mới mẻ, gia tăng lượng mua.

Cái này không phải không thể cải tiến, chỉ là hơi phiền, đối với kỹ thuật viên bình thường mà nói, cải tiến phải mất một thời gian dài. Đương nhiên, kỹ thuật viên cao cấp thì chỉ một bữa sáng là xong, nhưng người có trình độ cỡ đó sao lại đi nghiên cứu thứ máy mạt chược này!

Xét về mặt lý thuyết, trình độ ngành điện tử trước mắt của Vệ Thư Tuân chỉ có thể coi là bình thường, dù sao y mới học năm ba của 《Khoa học cùng kỹ thuật điện tử》, còn chưa so được với sinh viên vừa tốt nghiệp nữa là!

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ