Căn cứ thông báo của cục khí tượng, ngày 17 tháng này là ngày thích hợp để phóng tên lửa nhất, hôm nay là ngày 3, nói cách khác, còn có 13 ngày.
Cứ việc tên lửa đã hoàn thành, nhưng cả Trung tâm Hàng không chẳng những không thoải mái nhàn rỗi, ngược lại rơi vào trạng thái càng bận rộn.
Bọn họ muốn bắt chặt 13 ngày này, lặp lại lặp lại rồi lại lặp lại kiểm tra, cho đến chết lặng cũng không thể dừng lại. Lúc Vệ Thư Tuân ngủ, nằm mơ cũng chỉ mơ thấy một chuỗi công thức dài bay trên không trung. Sau đó lúc nói chuyện với Trịnh Lặc, phát hiện Trịnh Lặc cũng là bị vậy, lập tức sinh ra cảm giác đồng bệnh tương liên.
Khi cách ngày dự định phi hành còn một tuần, Trung tâm Hàng không chào đón rất nhiều người bên ngoài. Thủ tướng mang theo một đám nhân viên qua tuyển chọn tiến đến đóng giữ, để chứng minh sự coi trọng đối với Trung tâm Hàng không, đi theo đến còn có không ít phóng viên.
Đám người Vệ Thư Tuân vẫn bận rộn ở bệ phóng, căn bản cái gì cũng không biết, thẳng đến ngày hôm sau nghe đồng nghiệp bên tòa hàng không nhắc tới, mọi người mới biết thủ tướng đến đây.
Nhưng theo cách nói của đồng nghiệp kia, thủ tướng đi thăm hết Trung tâm Hàng không khổng lồ không biết cần mấy ngày, bệ phóng bên này phải chờ tới lúc ngài ấy đi hết rồi mới tới chỉ sợ cũng là hai ngày cuối cùng, vì thế mọi người bình tĩnh tiếp tục công tác.
Nhưng đến ngày thứ ba, dưới bệ phóng truyền đến một trận ồn ào, Vệ Thư Tuân vừa định thăm dò nhìn xem, liền nghe Giáo sư Lâm nói: “Nhìn cái gì, chẳng lẽ muốn thủ tướng nhìn thấy các anh đang làm biếng à, còn không mau làm việc.”
Vệ Thư Tuân giật mình, tiếp tục cúi đầu làm việc. Y nghe đồng nghiệp bên tòa hàng không nói qua, sáng ngày đầu tiên lúc thủ tướng đến thăm hỏi đã bắt tay với tất cả nhân viên các ngành, kết quả cả buổi sáng chỉ thăm được hai ngành. Khi đến trưa ngài chỉ bắt tay người phụ trách, sau đó hỏi thăm miệng mọi người thôi, vì thế hiệu suất mới đề cao. Cả trung tâm hàng không hiện tại có hơn ba nghìn nghiên cứu viên, còn không bao gồm kỹ sư bên ngoài, thủ tướng nếu thật sự hỏi thăm từng người, phỏng chừng phi hành gia có thể phi một vòng rồi trở lại rồi. Cho nên hiện tại trừ người phụ trách các ngành, những người khác đều chỉ được thăm hỏi miệng một tiếng.
Nói tóm lại, bọn họ là bối cảnh trong tin tức “Thủ tướng và XXX thân thiết nói chuyện với nhau”.
Vệ Thư Tuân thì không sao cả, làm một tên côn đồ trung nhị cũng không xem tin tức, hắn từng có thời ngay cả tân thủ tướng là ai cũng không biết. Sau đó vẫn là quen biết Chu Tuyền rồi mới hơi hiểu biết tình hình chính trị đương thời một chút, mới biết được thủ tướng đương nhiệm là người trong sạch hoá bộ máy chính trị, biết có vậy thôi. Cũng không chờ mong bắt tay gì với thủ tướng cả.
Cầu thang sắt phía sau truyền đến tiếng rung động bang bang, hiển nhiên có một đám người đang đi lên, Vệ Thư Tuân thấy Trịnh Lặc bên cạnh theo tiếng rung động mà run lên theo, vẻ mặt kích động muốn quay đầu nhìn, lập tức đá anh một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
Ficțiune generalăTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...