Chương 24: Học sinh ưu tú

92 8 0
                                    

Câu nói đầu tiên là: “Đau quá.”

Câu nói thứ hai là: “Cháu muốn về trường… mai phải đi thi.”

Giờ khắc này, trong mắt mọi người, Vệ Thư Tuân ngoài là một thiếu niên thấy việc nghĩa hăng hái làm, còn là một học sinh ngoan siêu cấp yêu thương học tập.

Điểm ấy không thể nghi ngờ!

Thừa lúc Vệ Thư Tuân còn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, các phóng viên kéo nhau tới trường học, phỏng vấn thầy cô và bạn bè của Vệ Thư Tuân. Nhân duyên trong lớp của Vệ Thư Tuân tốt đến lạ thường, hơn nữa lần này y vì cứu người mà bị thương nằm viện, Weibo đã truyền khắp, bạn trong lớp tự nhiên cũng nhìn thấy. Không ai sẽ nói đến thành tích y kém vào lúc này cả, tất cả mọi người tự giác đều hướng về mặt tốt mà khen.

Tỷ như hoạt bát sáng sủa, nhiệt tình giúp người, xử sự thân mật, hết thảy ưu điểm và ca ngợi đều vứt hết lên người y. Cô chủ nhiệm còn lau nước mắt nói “Vệ Thư Tuân là một học sinh ngoan, tháng trước vừa tham gia cuộc thi văn toàn quốc. Trong thời gian này cũng cố gắng học tập, rất siêng năng. Tôi nghe trên mạng nói, em ấy có thể phải cưa tay, tại sao lại vậy… Em ấy nói với tôi muốn thi đại học A… Tôi… Tôi đáng lẽ phải ủng hộ em ấy …” Cho dù chỉ là an ủi nhất thời cũng được, chủ nhiệm tự trách không thôi.

Không biết máy học tập có tính kế tính cách cô chủ nhiệm vào luôn hay không, nghe được tên ngôi trường Đại học A, các phóng viên lập tức được tiêm vào đầu ấn tượng Vệ Thư Tuân nhất định học rất giỏi. Người học dở, dám lấy đại học A là mục tiêu à?

Các phóng viên không ai muốn xin nhìn điểm số của Vệ Thư Tuân, cũng không ai hỏi vấn đề này. Một học sinh anh dũng cứu người, bạn chạy tới trường hỏi thành tích cậu bé ấy thế nào à? Không có phóng viên nào sẽ làm chuyện lệch hướng như vậy, ai dám nhắc đến một câu “người thấy việc nghĩa hăng hái làm kia học rất dở” trong tờ báo, chỉ có nước bị mọi người phun chết. Loại vấn đề dư thừa này hoàn toàn không cần thiết.

Hơn nữa các bạn học khích lệ, lời của cô chủ nhiệm và ấn tượng đầu tiên với Vệ Thư Tuân, một người sáng sủa, chăm chỉ, cố gắng, nhiệt tình giúp người, một thiếu niên có hết 5 mỹ đức liền trực tiếp xuất hiện trong ngòi bút của các phóng viên.

Vệ Thư Tuân tỉnh lại, là bị cơn đau làm bừng tỉnh. Tay phải bị băng gạc băng lại tầng tầng, nhưng vẫn co rút đau đớn từng cơn. Mở mắt ra, liền nhìn thấy ba mẹ rưng rưng ngồi bên giường.

“Mẹ…”

Khô khốc gọi một tiếng, mẹ Vệ lại rơi nước mắt, đỡ y dậy rồi khóc: “Thằng nhỏ ngốc này, sao con có thể, sao con có thể…” Mẹ Vệ nghẹn ngào, so với trở thành anh hùng cứu người, bà thà rằng con mình bình an vô sự.

“Xin lỗi, mẹ, con làm mẹ lo…” Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ giải thích, trong lòng hận không thể kéo lê máy học tập ra đánh một trận.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ