Chương 30: Căn bản khoa điện tử

92 10 0
                                    

Giải phẫu và chuyện trường học đã giải quyết, kế tiếp chính là cái đồng hồ dạng webcam kia.

Vệ Thư Tuân đã thử dùng búa đập, cũng không thể phá hư nó được. Y lại không dám vứt nó đi, máy học tập nói qua webcam không nhìn bất kì chướng ngại nào, liền tính vùi vào nền đất, hình ảnh của nó vẫn xuất hiện trên mặt đất. Đến lúc đó bị ai nhặt được, Vệ Thừa vì oán hận y lại bịa chuyện nói láo vu khống y, y cũng chỉ có nước bị oan chết.

Tuy giải phẫu thành công, nhưng còn chưa lành lại, Vệ Thư Tuân tạm thời không thể rời khỏi bệnh viện. Nhưng dù sao bệnh viện nhiều người nhiều mắt, bạn bè trong trường thì không nói, Vệ Thư Tuân đã cứu người, còn rất nhiều người biết tin trước sau tới thăm, mỗi ngày ít nhất cũng có mấy đợt khách tới cửa, hoa tươi trái cây thu được nhiều đến ăn không hết.

Trong bệnh viện, Vệ Thư Tuân gần như không có thời gian ở một mình, nhưng lo lỡ cái webcam đột nhiên lại kết nối, thả Vệ Thừa ra thì làm sao? Bị người khác nhìn thấy cả giải thích cũng giải thích không rõ.

“Máy học tập, làm sao có thể làm thứ này không đột nhiên kết nối hả, có chốt mở không?” Vệ Thư Tuân thưởng thức mặt đồng hồ, không ngừng chuyển động, lúc ấy chuyển thế nào mà được y cũng không rõ lắm, cũng không biết chốt mở ở đâu.

“Chốt mở đã bị hư.” Máy học tập nói “Hiện giờ chắc nó đang trong trạng thái mở ra, một khi tần số điện từ tương thông, liền liên hệ được với Vệ Thừa, công năng cơ bản của nó có thể đã hoàn toàn hư hao, không thể ngăn cản.”

“Quá nguy hiểm.” Vệ Thư Tuân búng búng cái webcam: “Máy học tập, mày nói coi, nếu ném nó xuống biển chắc không nhìn thấy đâu ha?”

“Chưa thí nghiệm qua, không thể xác định.” Máy học tập trả lời: “Có 50% khả năng hình ảnh xuất hiện trên mặt biển, cậu có thể thử xem.”

“Vậy bỏ đi.” Vệ Thư Tuân xua tay: “Bộ không có cách khác à? Giờ tao không sợ Vệ Thừa giết tao, chỉ sợ hắn đột nhiên xuất hiện thôi.” Kỳ thật y cũng không phải thật sự muốn hủy diệt webcam, theo bản năng mà muốn bảo lưu nó lại.

Máy học tập im lặng tiến hành tính toán, hơn mười phút sau, trước mắt Vệ Thư Tuân bắn ra màn hình giả thuyết, trên màn ảnh hiện ra một bản vẽ.

“Đây là cái gì?” Vệ Thư Tuân tò mò hỏi.

“Bản vẽ chế tạo dụng cụ ngăn chặn vĩnh từ.” Màn hình giả thuyết chuyển hoán, biến thành lời thuyết minh kỹ càng hơn.

“Webcam thông qua vĩnh từ phóng ra mà tiến hành liên hệ, khi tần số vĩnh từ đồng bộ, hình ảnh liền hiện ra. Cậu có thể thử ngăn chặn vĩnh từ, để webcam không liên thông được.”

“Có thứ này nữa á!” Vệ Thư Tuân kinh ngạc đánh giá bản vẽ, nửa ngày sau, buông ra: “Nhìn không hiểu.”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ