Vệ Thư Tuân và Giáo sư Quan Trình tốn thời gian hai ngày, đều chuẩn bị tốt tài liệu và dụng cụ nên mang theo, mới đón xe đi đến Trung tâm hàng không Tây Lâm. Vẫn phải đi qua trạm kiểm soát xét duyệt chặt chẽ mới có thể đi vào, nhưng hai người đều có giấy thông hành của Trung tâm hàng không Tây Lâm, chỉ là quét hình một cái, xác nhận không sai sót gì là được đi, vẫn không chậm trễ thời gian.
“Thầy có xin mấy trợ lý trong đó qua giúp, bọn họ đều là tiền bối của em đó Thư Tuân, em phải khiêm tốn chút, cố gắng học tập ở bọn họ.” Khi chuẩn bị tới Trung tâm Hàng không, Giáo sư Quan Trình nhắc nhở Vệ Thư Tuân, để tránh người trẻ tuổi ngựa non háu đá, không hợp với các trợ lý khác. Nhưng thầy cũng chỉ nhắc nhở một tiếng, ấn tượng của thầy dành cho Vệ Thư Tuân vẫn luôn bao gồm thuộc tính “mọt sách” này, cũng không cảm thấy Vệ Thư Tuân là dạng sẽ tranh chấp với người khác.
Sau khi tiến vào Trung tâm Hàng không, xuống xe lập tức có binh lính tiếp đón, sau đó dẫn họ đến phòng ở đã được sắp xếp. Phòng Nghiên cứu viên không giống với ký túc xá lần trước Vệ Thư Tuân đến tham quan, ngoài vật dụng sinh hoạt đã chuẩn bị sẵn, còn có phòng sách riêng, phòng thí nghiệm loại nhỏ, cũng có cả Network với bên ngoài, nhưng dựa theo máy học tập quét hình, toàn bộ internet đều có theo dõi nghiêm mật. Trong phòng thí nghiệm chỉ có dụng cụ thường dùng như giá kẹp, kính hiển vi, lò nung điện, đài hàn vân vân, nhưng thật ra trong phòng sách, có rất nhiều tư liệu cùng tạp chí luận văn Vệ Thư Tuân chưa thấy qua. Vệ Thư Tuân hỏi Giáo sư Quan Trình, mới biết đây là một ít tư liệu, sách vở mà các lão giáo sư trước kia ở phòng này mang đến, có đôi khi lười lấy đi, liền để lại trên giá sách.
“Từng phòng đều có tư liệu tạp chí, đều là mọi người khi rảnh lấy đến xem, không phải bí mật gì, em có thể tùy tiện xem, đừng truyền ra ngoài là được.”
Sắp xếp cho Vệ Thư Tuân xong, Giáo sư Quan Trình tiếp tục đi họp, Vệ Thư Tuân ở lại trong phòng đọc sách. Thật ra cái gì y cũng muốn học, nhưng không nhiều thời gian và sức lực như vậy, chỉ kêu máy học tập quét hình thu nhận tất cả tư liệu trên giá sách để sử dụng, y thì tìm được một phần tư liệu nghiên cứu Hàng không để xem.
Đây là một phần ghi chép của dự án Hàng không có người lái năm năm trước, bên trong cũng không có bao nhiêu nội dung chủ chốt, chỉ là ghi lại một ít tâm đắc công việc thực nghiệm không gian, khi nào thì làm thực nghiệm gì đó, lấy được thành quả gì, bước tiếp theo phải thí nghiệm kỹ thuật phương diện nào vân vân. Giáo sư Quan Trình phụ trách chính là thực nghiệm không gian, cái này làm Vệ Thư Tuân biết được một chút về những công việc mình làm trợ lý, không đến mức hai mắt như nhang muỗi.
Một bên nhìn, Vệ Thư Tuân một bên lấy sổ ra ghi nhớ kỹ thuật trên đó có nhắc tới, đồng thời nhờ máy học tập cung cấp tư liệu kỹ thuật tương ứng. Tuy chỉ xem tư liệu cũng chưa chắc có thể làm được, nhưng học lý thuyết trước luôn đúng mà.
Vệ Thư Tuân đang tập trung, đột nhiên cửa phòng bị gõ vang: “Vệ Thư Tuân, em ở đâu?”
Đây là tiếng của Trịnh Lặc, Vệ Thư Tuân lập tức mở cửa. Trước cửa là Trịnh Lặc đang mặc áo blouse trắng, anh nhìn thấy Vệ Thư Tuân, đầu tiên là lộ ra một nụ cười vui vẻ, sau đó biến sắc, bóp lấy cổ Vệ Thư Tuân: “Thằng nhãi ranh!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...