Chương 142: Thực nghiệm du hành gia

106 12 0
                                    

Vệ Thư Tuân để lại một câu rồi đi, lại khiến Giáo sư Lâm nôn nao đứng ngồi không yên. Kỹ thuật vận động tịnh tiến của Tàu vũ trụ đã có gần mười năm, kỹ thuật thành thục ổn định, nhưng có một vấn đề, chính là đã sắp theo không kịp kỹ thuật phát triển mới.

Trải qua mười năm nghiên cứu, mặc kệ là hệ thống tiếp đất, hệ thống quan sát, đo lường và điều khiển thông tín vân vân, các hạng mục hàng không đều có phát triển mới, nghe nói Trung tâm Hàng không thời gian trước vừa mới cải tiến máy phân biệt chống bức xạ, theo sát đó Quan Trình lại tốn ba tháng liền hoàn thành miền đàn hồi khí nén, giúp Tàu vũ trụ hạ cánh càng nhẹ nhàng ổn định. Chỉ có nghiên cứu Tàu vũ trụ vẫn không có tiến triển gì, còn đang kéo dài các kỹ thuật lâu năm, sao không làm Giáo sư Lâm nóng nảy đây.

Đột nhiên nghe Vệ Thư Tuân đưa ra chuyển động vận hành, ý nghĩ của Giáo sư Lâm bỗng sáng lên, lúc này cầm lấy bản nháp tiến hành tính toán.

“Lão Lâm, tôi tới lấy ghi chép thực nghiệm của hôm nay.” Một giáo sư tóc hoa râm đi vào, nói với Giáo sư Lâm đang vội vàng giải toán, nhìn ông viết viết vẽ vẽ trên bản nháp, tò mò đi thẳng qua: “Lão Lâm, anh đang làm gì?”

Giáo sư Lâm cũng không ngẩng đầu lên, hỏi lại: “Anh cảm thấy đổi phương thức vận hành của tàu vũ trụ thành tịnh tiến có khả năng không?”

“Rất khó.” Vị giáo sư kia trả lời: “Không thể giải quyết vấn đề phân chia sóng tập trung.”

“Phân chia sóng tập trung nên giải quyết thế nào?”

Hai người cơ hồ đồng thời nói ra cùng một câu.

Giáo sư Lâm đột nhiên trừng hướng vị lão giáo sư kia: “Được lắm ha lão Kim, thì ra anh có nghiên cứu chuyển động quay của tàu vũ trụ rồi, vì sao không tìm tôi làm chung!”

“Không phải chưa có tiến triển à, tìm anh cũng chỉ lãng phí thời gian.”

Nghiên cứu viên Trung tâm hàng không đều không phải ngu ngốc, về chuyển động quay của Tàu vũ trụ sớm đã có người nghiên cứu qua, nhưng Tàu vũ trụ khi khởi động, bởi vì năng lượng và tốc độ quá mạnh, sẽ sinh ra một loại sóng điện từ vô hình, được gọi là sóng tập trung, Tàu vũ trụ sở dĩ chọn dùng hình thái hai bên, chính là vì có thể thuận lợi phóng thích sóng tập trung, không cho chúng tạo thành ảnh hưởng cho phi thuyền.

Đổi với phương thức vận hành của tàu thành chuyển động quay, có thể tiết kiệm nguồn năng lượng ở mức lớn hơn, còn có thể chuyển đổi tàu mẹ, giúp tàu vẫn duy trì ở trạng thái tốt nhất, nhanh hơn tốc độ tên lửa —— dựa theo bản nháp các loại công thức giải toán, phương hướng nghiên cứu này hẳn là chính xác.

Đáng tiếc khi chính thức thực nghiệm, không làm cách nào vượt qua sóng tập trung nhất định sinh ra khi phi hành, một khi chọn dùng chuyển động quay, sóng tập trung sẽ phát sinh điện từ hỗn loạn, làm cho tàu vũ trụ không khống chế được, bởi vậy nghiên cứu này bị tạm gác lại.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ