Chương 22: Thủ đoạn của máy học tập

93 7 0
                                    

Bất kể trong lòng nghĩ thế nào, trên mặt Vệ Thư Tuân vẫn biểu hiện rất thất vọng nói với máy học tập “Mày xem, đây là cô giáo nói, tao cũng hết cách nha.”

“Xin hoàn thành nhiệm vụ.” Máy học tập băng lãnh trả lời.

“Không phải tao không muốn, mà là tuyệt đối không có khả năng a!” Vệ Thư Tuân buông tay: “Thi đại học A, cũng không phải mày nói muốn thi là thi đậu được đâu.”

Sợ máy học tập không tin, Vệ Thư Tuân vừa về nhà liền mở máy tính ra cho nó xem mấy tin tức và diễn đàn nói về giai đoạn thi đại học. Tỷ như có người học lại ba bốn năm, mới thi đậu Đại học A, còn có người vì không đậu đại học A mà tự sát gì gì đó. Càng nhiều là nói thí sinh học tập nhiều mà tạo nên áp lực quá nặng, sinh ra hậm hực thậm chí tự sát.

“Nếu mày ép tao thi Đại học A, không chừng tin tức kế tiếp sẽ có tao.” Vệ Thư Tuân nghiêm túc câu thông với máy học tập: “Nhiệm vụ gì cũng được, nhưng học hành không phải sở trường của tao. Hy vọng mày đừng làm khó người khác, kỳ thật không học lên, tương lai cũng có thể trở thành vĩ nhân, tương lai tao còn rất dài, đâu có cần gấp gáp như vậy, không phải sao?”

Y rất cảm kích máy học tập xuất hiện, khiến y không như tụi Nghiêm Đông Nam ngộ nhập lạc lối, hơn nữa máy học tập còn thường xuyên giúp y mấy lần đại ân. Nếu có thể, Vệ Thư Tuân cũng không muốn trở mặt với nó. Nhưng nhiệm vụ này hoàn toàn không khả thi, ngôi trường như đại học A, thật sự không phải cố gắng là có thể đạt tới. Cho nên Vệ Thư Tuân phi thường phi thường cố gắng mà câu thông với máy học tập.

Máy học tập im lặng không nói, không biết suy xét thế nào rồi. Vệ Thư Tuân sợ nó còn không bỏ cuộc cho nên trong thời gian này biểu hiện hết sức cố gắng, lên lớp cũng không lén chơi di động, không thèm nói cười với ai, ở trường cố gắng học, tối về nhà liền tìm tòi tin tức đại học để xem.

Các loại thi đại học hậm hực, thi đại học sinh bệnh, thi rớt tự sát gì đó, muốn dọa người bao nhiêu thì có bấy nhiêu, phải để máy học tập hiểu được, nếu ép y thi đại học A, đây chính là kết cục tương lai của y đó.

Máy học tập còn chưa có phản ứng, ngược lại lại dọa ba Vệ mẹ Vệ hoảng hồn, sợ con mình luẩn quẩn trong lòng. Bọn họ gọi điện thoại cho chủ nhiệm, mới biết được y cư nhiên muốn thi đại học A, lại càng hoảng hơn. Bọn họ vốn không có chờ mong quá lớn với con, chỉ cần y bình an đến trường, thi đậu một trường đại học bình thường, tương lai có một công việc an ổn là đủ rồi. Thành tích của con mình thế nào họ rất rõ, đại học A mục tiêu này thật sự quá vô vọng. Vì thế hai người vội xin cho con mình nghỉ một tuần, để y thả lỏng chút. Ba Vệ còn cố ý nghỉ một ngày để ở nhà tâm sự với y.

“…” Vệ Thư Tuân nghe một buổi chiều, mới hiểu ý mà ba mẹ muốn uyển chuyển nói, lập tức dở khóc dở cười.

“Ba, mẹ, con không có nghĩ quẫn đâu mà.”

“Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.” Ba Vệ mẹ Vệ sợ kích thích y: “Thư Tuân con thông minh vậy, học trường gì cũng được hết, ba mẹ không yêu cầu gì, con cũng đừng miễn cưỡng chính mình a!”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ