Chương 8: Nhiệm vụ thứ hai

71 6 0
                                    

Nhiệm vụ bắt đầu vào 11h tối ngày 25 tháng 1, hôm nay là 28. Nói cách khác, máy học tập chết tiệt này muốn mình trong hai ngày còn lại làm hết tất cả bài tập toán, ngữ văn, tiếng anh, vật lý, hóa học á?

“Giỡn hả ba, trước đó mày có nói gì đâu.”

“Trước đó chưa thể xác định tốc độ của cậu, giờ đã xác định.” Máy học tập đáp.

“Nhưng giờ chỉ còn hai ngày!”

“Cậu mà chấp hành nhiệm vụ đúng hạn, giờ cũng đã sắp hoàn thành.”

Vệ Thư Tuân rất muốn hất bàn, bắt lấy máy học tập đánh cho một trận, nhưng cái đó không có khả năng. Cho nên y chỉ cắn răng, hỏi: “Nếu không hoàn thành, sẽ thế nào?”

“Trừng phạt, cởi sạch quần áo khiêu vũ giữa đường.”

“Cái này gọi là trừng phạt hả?!” Vệ Thư Tuân dùng sức đấm bàn.

“Thư Tuân, làm sao vậy?” Cửa phòng bị gõ vang, truyền đến cậu hỏi của mẹ Vệ.”Mở cửa để mẹ vào nè con.”

“Không sao hết mẹ.” Vệ Thư Tuân mở cửa phòng, mẹ Vệ bưng bát canh gà tiến vào, nhìn thấy bài thi trên bàn, cười nheo mắt: “Đây là canh bí đỏ tảo tía, tỉnh rượu dưỡng dạ dày, nhân lúc nóng  uống đi con, muốn ăn cái gì thì nói với mẹ, mẹ làm cho.”

Cất bước mẹ đang tha thiết dặn dò, Vệ Thư Tuân nhấn nhấn trán: “Mày không phải máy học tập à? Loại trừng phạt ác liệt này là cái mợ gì đây?”

“Nội dung trừng phạt căn cứ tính cách người sử dụng mà hình thành.” Máy học tập lạnh lẽo nói “Chỉ cần cậu có thể tiếp thu trừng phạt, có thể không cần hoàn thành nhiệm vụ. Nhắc nhở, cường độ trừng phạt sẽ theo nhiệm vụ mà từng bước tăng thêm.”

“… Không, tao sẽ làm xong.” Vệ Thư Tuân vô lực khoát tay, so với bị máy học tập khống chế cởi sạch quần áo khiêu vũ giữa đường, y vẫn chọn bài tập nghỉ tết không bị mất mặt đi.

Bất kể bài tập có bao nhiêu, nếu không suy xét đáp án chính xác, chỉ cần điền hết chỗ trống thôi, kỳ thật vẫn dễ ẹt hà. Có một trừng phạt đè trên cổ, Vệ Thư Tuân thực cố gắng, ban đêm làm đến hơn 1h, sáng hôm sau dậy tiếp tục làm. Nghiêm Đông Nam gọi mấy cú điện thoại tìm y, đều bị Vệ Thư Tuân đẩy dời hết. Sau đó trực tiếp tắt máy, chuyên tâm làm bài.

Hai ngày liền hăng hái chiến đấu, rốt cục hoàn thành nhiệm vụ trước hạn cuối 1 giờ.

Vệ Thư Tuân ném bút, vẫy vẫy tay phải mỏi nhừ, trong đầu truyền đến tiếng leng keng, tiếp đó là tiếng điện tử đáng ghét của máy học tập: “Hoàn thành nhiệm vụ bài tập nghỉ tết, phần thưởng: một bài văn mẫu hay, có thể sử dụng bất cứ lúc nào.”

“…” Vệ Thư Tuân thiếu chút nữa cắn trúng lưỡi: “Tao khổ cực dữ vậy, chỉ thưởng một bài văn á?!”

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ