Vốn Vệ Thư Tuân trong mắt giáo sư Lâm, chỉ là một trợ lý đủ tư cách, nếu không phải câu nói trước khi Vệ Thư Tuân rời đi kia, Giáo sư Lâm căn bản sẽ không đặc biệt chú ý tới y. Nhưng mà, trừ trợ lý Tiểu Dương ra, Giáo sư Lâm lại hỏi trợ lý khác, thật đáng tiếc, họ cân nhắc đều chỉ là tính ổn định, cảm thấy kỹ thuật hiện có thực ổn định, không cần thiết thử cải tiến, cho dù có vài người ủng hộ cải tiến, cũng tìm không thấy điểm mấu chốt thật sự.
Chuyển động tịnh tiến và chuyển động quay cũng không phải chỉ là hai từ thôi, nó đại biểu cho hai loại kỹ thuật hoàn toàn khác nhau. Giáo sư Lâm có thể thông qua một từ liền liên tưởng đến kỹ thuật mới, là bởi vì ông đã thấm nhuần trong lĩnh vực này nhiều năm, chỉ cần có một chút gợi ý, gần như nháy mắt có thể diễn giải ra quá trình. Mà Vệ Thư Tuân có thể đưa ra, phương diện nào đó cũng chứng minh hiểu biết của y đối với tàu vũ trụ, thậm chí đã suy nghĩ đến hướng cải tiến tàu. Không giống trợ lý khác, chỉ có thể trả lời ra mấy vấn đề râu ria “Tôi cảm thấy đo đạc HAR có thể cải tiến một chút”, dù nêu lên chuyển động quay cho bọn họ nghe, bọn họ cũng vẻ mặt mờ mịt.
Dưới tình huống không biết nguyên lý vận hành của tàu vũ trụ, chuyển động quay đối với bọn họ mà nói cũng chỉ là một danh từ đơn thuần.
Cái này không thể trách các trợ lý, bọn họ còn trẻ, học thức còn chưa đủ, thân là trợ lý, bọn họ đã cực kỳ ưu tú, nhưng đáng tiếc, làm một khoa học gia là không đủ.
Cũng bởi vậy, Vệ Thư Tuân năm nay 20 tuổi, cũng là trợ lý liền có vẻ đặc biệt nổi bật.
Giáo sư Lâm nhìn tư liệu thực nghiệm trước mặt, trong mắt đầy tơ máu. Ông đã không ngủ ba ngày liên tục để làm thực nghiệm, nhưng đều kẹt ở vấn đề tản sóng tập trung.
Theo lý thuyết thời gian hiện tại không nên lãng phí ở thực nghiệm kỹ thuật mới, nhưng rõ ràng biết có kỹ thuật tốt hơn ở trước mắt, chỉ cần đẩy ra tầng trở ngại kia là có thể tới tay, kêu Giáo sư Lâm bỏ cuộc… ông không cam lòng.
Buông báo cáo nghiên cứu, Giáo sư Lâm ra khỏi phòng thí nghiệm, khôi phục công tác hằng ngày. Kỹ thuật tàu vũ trụ đã liên tục gần mười năm, thành thục ổn định, vấn đề gì cũng không có, số liệu mười năm như một ngày, Giáo sư Lâm xem qua là giao cho trợ lý tiếp tục thí nghiệm.
Khoa học gia không sợ mạo hiểm, sợ nhất bảo thủ không chịu thay đổi, cuối cùng sẽ bị thời đại đào thải, Giáo sư Lâm cũng không muốn công việc của mình cứ như vậy mà tùy tùy tiện tiện chấm dứt.
“Quan Trình, tôi có một việc muốn hỏi anh.” Giáo sư Lâm đầu tiên tìm được Quan Trình, ông phải xác nhận chuyển động quay có phải kỹ thuật Quan Trình đang nghiên cứu hay không, nếu đúng, ông không thể tùy tiện nhúng tay.
“Có phải anh đang nghiên cứu kỹ thuật chuyển động quay tàu vũ trụ không?”
Quan Trình mờ mịt nhìn ông: “Kỹ thuật gì?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...