Chương 40: Tiếp xúc máy móc điện tử

100 10 0
                                    

Sau khi quen với cuộc sống thời đại học, có mấy sinh viên bắt đầu biết cúp tiết. Nhất là hai môn《Giáo dục sức khỏe tâm lý sinh viên》 và 《Tu dưỡng tư tưởng phẩm đức và trụ cột pháp luật》, đối với nam sinh trong độ tuổi nhảy nhót này mà nói, nghe loại nội dung nặng nề thuyết giáo này quả thực là tra tấn. Cho nên hễ có hai môn này, lớp học luôn sẽ vắng một số người.

Vệ Thư Tuân cũng không ngoại lệ, hôm qua Lưu Vĩnh Đông kêu y buổi chiều đi lấy Transistor, nhưng sáng nay hai môn liên tiếp vừa vặn là 《giáo dục sức khỏe tâm lý sinh viên 》 với 《 tu dưỡng tư tưởng phẩm đức và trụ cột pháp luật 》, ba đứa bạn cùng phòng trực tiếp lẻn ra tiệm net chơi game, Vệ Thư Tuân thì không nhận lời rủ rê, đi thẳng đến chỗ Lưu Vĩnh Đông luôn.

Gõ cửa hai cái, không người đáp lại, cửa chỉ khép hờ, Vệ Thư Tuân đẩy ra hỏi một tiếng: "Có ai không?" Không ai trả lời, trong phòng chỉ có các loại máy móc tạp vật chất đầy bàn điều khiển, Vệ Thư Tuân đang muốn rời đi, phòng trong đột nhiên truyền ra tiếng cửa mở, Tôn Y đi ra, nhìn thấy Vệ Thư Tuân đứng ở cửa, ngẩn người rồi kỳ quái hỏi: "Cậu là ai vậy, có chuyện gì không?"

"... Tôi tên Vệ Thư Tuân." Vệ Thư Tuân nói "Hôm qua anh dẫn tôi tới đó."

"A, Transistor Tụ tantali đó hả?" Tôn Y nghĩ nghĩ, như bừng tỉnh mà chỉ vào Vệ Thư Tuân.

"Tôi không gọi là Transistor Tụ tantali." mặt Vệ Thư Tuân vô cảm mà trả lời.

"Xin lỗi xin lỗi." Tôn Y vò đầu: "Hôm qua vội quá quên béng cậu luôn, Transistor Tụ tantali của cậu còn chưa làm xong hả?"

"Chưa, Lưu Vĩnh Đông bảo tôi buổi chiều đến đây, sáng nay tôi rảnh nên thuận tiện đến xem."

"Lưu Vĩnh Đông buổi sáng có tiết, có lẽ tối nay mới đến. Nếu cậu gấp tôi giúp cậu làm cho." Tôn Y đỡ kính, đi đến chỗ ngồi của Lưu Vĩnh Đông, kéo vài cái ngăn kéo, khóa rồi, kéo không ra.

"Không sao, tôi không vội." Vệ Thư Tuân nói, chỉ chỉ phòng trong: "Xin lỗi, tôi nghe có tiếng gì đang kêu..."

"A, máy tín hiệu a...!!"

Tôn Y vọt vào phòng trong, Vệ Thư Tuân đi theo hắn, thấy hắn ngồi xuống trước máy tính cạch cạch cạch cạch gõ liên tục một tràng, trên máy tính hiện ra từng hàng số liệu, Tôn Y thở ra: "May quá, trị số không tăng vọt quá."

Vệ Thư Tuân gõ gõ cửa: "Quấy rầy anh làm việc à, xin lỗi, tôi đi trước."

"Ừm, trước khi đi làm phiền giúp tôi lấy cái mạch giao tiếp lại đây, ngay trên cái bàn làm việc màu trắng đó."

Vệ Thư Tuân gật đầu, mạch giao tiếp thì y biết, đi đến trước bàn nhìn nhìn, có vài loại mạch giao tiếp lớn nhỏ bất đồng, trực tiếp mỗi dạng lấy một cái vào cho Tôn Y."Không biết anh muốn loại nào?"

Tôn Y quay đầu chỉ liếc nhìn một cái, không cần đối lập liền trực tiếp lấy ra cái hắn muốn, quay lại máy tính, đánh vào một chuỗi mệnh lệnh xong, rút con chip kết nối trên máy tính ra, cầm lấy phích cắm chữ T trên bàn, rồi kêu Vệ Thư Tuân "Thuận tiện giúp tôi lấy một cái phích chuối đi, 3.5mm là được."

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ