Khi Vệ Thư Tuân tỉnh lại đã phát hiện mình nằm trên mặt đất, căn cứ tư thế cứng ngắc này mà nói, phỏng chừng là bị người ta tùy tay ném xuống đất. Vệ Thư Tuân chậm rãi ngồi dậy, đánh giá bốn phía. Cái nhìn thấy trước mắt là một phòng trống rỗng cái gì cũng không có, cả cửa sổ cũng không, bởi vậy có vẻ cực kỳ u ám. Trên đỉnh đầu chỉ có một bóng đèn sợi tóc, vô hình gây cho người ta cảm giác áp lực mà sợ hãi.
Bên cạnh là Ngô Hoành Kiệt hôn mê bất tỉnh đang nằm, giáo sư Triệu không biết tung tích. Vệ Thư Tuân dùng sức lắc hắn cho tỉnh, muốn hỏi hắn có biết đang tình huống nào không. Nào biết Ngô Hoành Kiệt tỉnh lại liền kinh hoảng kêu to: “Đây là đâu? Sao tôi lại ở chỗ này?”
Qua mấy phút sau, mới hơi tỉnh táo lại, nhớ tới chuyên trước khi hôn mê, hung tợn lao về phía Vệ Thư Tuân: “Đều là các người liên lụy tôi, vì cái gì những người đó cả tôi cũng bắt cóc chứ”
“Câm miệng.” Vệ Thư Tuân không kiên nhẫn đá văng hắn ra, Ngô Hoành Kiệt chỉ giỏi bắt nạt kẻ yếu, thấy Vệ Thư Tuân xuống tay không lưu tình cũng không dám trêu chọc y, chỉ vừa kinh vừa sợ mà oán giận: “Đều là do các người liên lụy, ê, người nhà cậu sẽ đưa tiền chuộc tới đúng không, tôi thì không có tiền đâu!” Hắn còn tưởng đây chỉ là vụ bắt cóc bình thường.
Vệ Thư Tuân mặc kệ hắn, đánh giá chung quanh căn phòng rỗng rộng to lớn này, đồng thời hạ lệnh cho máy học tập trong ý thức: “Máy học tập, quét hình cảnh vật chung quanh.”
Phạm vi quét của máy học tập không quá lớn, tối đa là trong đường kính hai mươi mét với tâm là người sử dụng. Nhưng vậy đã đủ cho Vệ Thư Tuân thấy rõ cơ cấu toàn bộ căn nhà.
Nơi này là tầng hầm của một biệt thự, ngoài cánh cửa sắt nặng trịch có hai tên to con đeo súng đứng canh, ngoài tầng hầm là một hành lang rất hẹp, cuối hành lang có một cầu thng cong lên trên nối thẳng vào bếp. Lối vào phòng bếp có ngồi một tên, đi ra ngoài chút, là đại sảnh có năm người, mỗi người một máy giám thị, giám thị động tĩnh mỗi đoạn đường. Trong phòng ngủ trên lầu hai có bốn người. Trong đó một người bị trói ở giữa, cúi thấp đầu, ngực lên xuống quá nhẹ, tình huống không tốt lắm.
Những tên cao to này có người Châu Á, cũng có Âu Châu, hành động rất chuyên nghiệp, mang theo vẻ lưu loát của quân nhân. Một người Châu Âu trong đó đang ngồi trước laptop của giáo sư Triệu gõ gõ gì đó, một người khác hỏi giáo sư Triệu mấy câu, hình như không được câu trả lời, liền cho giáo sư Triệu một đấm.
Vệ Thư Tuân nhíu mày, tầng hầm đại khái đã dùng vật cách âm, y không nghe thấy bên trên nói cái gì. Nếu những người đó muốn tư liệu hoặc kỹ thuật gì, theo Vệ Thư Tuân thấy còn không bằng cho chúng đi, giữ được cái mạng quan trọng hơn. Nhưng giáo sư Triệu hiển nhiên không nghĩ như vậy, trong khoảng thời gian Vệ Thư Tuân choáng xỉu, ông chịu không ít tra tấn, trên mặt đều là máu, áo sơmi trắng cũng loang lổ đầy máu, nhìn rất rợn người. Đối mặt câu hỏi của kẻ bắt cóc, ông vẫn như cũ ngậm miệng không nói.
Người giám thị ở lầu một hình như phát hiện cái gì, nối bộ đàm, sau khi lầu trên nhận được, lập tức kéo giáo sư Triệu vào tầng hầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
Fiction généraleTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...