Chương 27: Lột xác

96 10 1
                                    

Ai cũng tin rằng mình sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Vệ Thư Tuân cũng vậy, y cảm thấy mình đã lập kế hoạch cho sau này, y tin chắc chỉ cần y cố gắng, tương lai nhất định sẽ hoàn mỹ. Học không giỏi không thể coi là tham khảo của tương lai, lưu manh thì cũng không làm cả đời. Lấy nhân duyên, độ thông minh của y, dốc sức làm vài năm, đánh bài cũng được, buôn lậu cũng ổn, hoặc làm buôn bán chính cách, vất vả năm năm mười năm, nhất định có thể kiếm ra chút thành tựu.

Tuy y bây giờ còn thuộc dạng hết ăn lại nằm, thích chơi ưa quậy, nhưng Vệ Thư Tuân cũng lờ mờ có một kế hoạch tương lai. Có thể không học, không làm công việc đi 9 về 5 bình thường, nhưng sau hai mươi tuổi, nhất định không thể chơi nữa. Không câu nệ làm nghề gì, cũng phải bắt đầu kiếm tiền, sau ba mươi tuổi, nhất định phải mở một công ty, cho dù nhỏ chút, cũng phải có thực nghiệp của chính mình.

Sau đó cưới một cô vợ hơi xinh chút, sinh một trai một gái, dưỡng dục con cái, hiếu kính ba mẹ, nếu ăn nên làm ra, có lẽ còn có thể làm chút bất động sản, đầu tư giới giải trí, bao vài tiểu minh tinh làm tình nhân gì đó.

Tóm lại bất kể thế nào, Vệ Thư Tuân luôn tưởng tượng đến tương lai mình sẽ vô cùng tốt đẹp. Cho dù kém nhất, không thành ông chủ, bằng kỹ xảo bida của y cũng có thể mỗi tháng kiếm thêm cho nhà mấy ngàn thu nhập thêm, sinh hoạt tuyệt đối sẽ không khổ cực.

Nhưng hiện tại, có người nói cho y biết, tương lai y sẽ bị phán tù 20 năm, làm hại ba mẹ hậm hực mà chết. Y nhận nuôi một đứa nhỏ, lại tại y đã từng phạm tội, làm con y cháu y thống khổ chết đi trong ngày tận thế.

Điều này thật sự đả kích Vệ Thư Tuân quá mạnh, trên thế giới người có thể làm y để ý chỉ có người nhà. Nhưng ba mẹ tại y mà hậm hực chết, con y tại y mà thống khổ chết, chỉ nghĩ đến tương lai như vậy, liền đè nén tới Vệ Thư Tuân không thở nổi. Huống chi còn có một hậu đại hận không thể giết quách y cho xong.

Không thể nói rõ là sợ hãi do suýt bị giết chết, hay là bị bất hạnh tương lai đả kích, Vệ Thư Tuân chỉ cảm thấy mình thực khổ sở, phi thường khổ sở, không cách nào ức chế muốn bật khóc.

Chu Tuyền ôm lấy y, lo lắng hỏi: “Thư Tuân, làm sao vậy? Tay đau hả?”

Vệ Thư Tuân nói không nên lời lý do mình khóc, chỉ có thể gật đầu: “… Tay đau quá…”

Kỳ thật khóc không được bao lâu, cũng chỉ mấy phút đồng hồ thôi, nhưng mấy phút này là khổ sở chân chính, khi Vệ Thư Tuân ngẩng đầu lên, hốc mắt vẫn đỏ rực, lông mi dính đầy nước mắt, y mím chặt môi thoạt nhìn yếu ớt lại đáng thương.

Chu Tuyền chùi đi nước mắt trên mặt y, ấn nút báo bên giường, Vệ Thư Tuân giữ chặt hắn: “Đừng.” Cư nhiên khóc thảm đến vậy, lấy lại tinh thần Vệ Thư Tuân cảm thấy rất ngại ngùng.

Đáng tiếc sức y không bằng Chu Tuyền, vẫn bị hắn rung chuông gọi bác sĩ tới. Nghe bảo tay Vệ Thư Tuân đau, các bác sĩ rất coi trọng kiểm tra cho y, tối hôm qua nghiên cứu đến hơn nửa đêm, phương án giải phẫu đã cơ bản định ra, cũng không thể vào lúc đó xuất hiện chuyển biến mới được.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ