Chương 23: Phản ứng ngoại giới

105 9 0
                                    

Có lẽ là bị thương quá nặng, hoặc kinh hách quá độ, Vệ Thư Tuân tối đó liền sốt cao. Máy học tập hình như cũng bị ảnh hưởng, Vệ Thư Tuân trong mơ mơ màng màng thỉnh thoảng nghe được tiếng điện tử bíp bíp —— tải lại dữ liệu—— vân vân trong não.

Trong mộng, hình như nhìn thấy một mảnh số liệu xẹt xẹt lướt qua trước mắt, thỉnh thoảng là bức ảnh cũ kĩ của mình, tư liệu của Vệ Thừa, tiến độ nhiệm vụ… Các số liệu trôi qua trước mắt, cuối cùng dừng lại ở mấy hàng chữ.

Kết quả thực nghiệm: Trí năng chủ quan của Máy học tập IX quá mạnh, không tuân theo 3 định luật lớn của người máy, có nguy hại nhân thân rất lớn đến người dùng, không thể sử dụng.

Kết luận: Đề nghị tiêu hủy.

Rẹt rẹt… Bíp bíp —— tải lại hoàn tất.

Đây là tiếng động Vệ Thư Tuân nghe được cuối cùng, ý thức lại lần nữa rơi vào bóng tối.

Lúc xe bus cháy, Chu Tuyền đang ngồi trong đó. Hai cậu em họ rất ít ngồi xe bus, cho nên hôm nay đi ra chơi cứ nằng nặc đòi muốn đi, Chu Tuyền liền dẫn chúng lên xe.

Hướng xe bus lật qua đúng ngay bên bọn họ, bọn họ bị đè dưới chót. Hơn nữa đầu xe phát hỏa, đám người liều mạng chen về phía sau, hắn che chở hai đứa em, đứng lên còn không nổi nói chi tới đi lấy búa phòng cháy.

Đúng lúc đó, đỉnh đầu truyền đến tiếng động. Xuyên qua cánh cửa sổ đã nứt nẻ, Chu Tuyền nhìn thấy một thiếu niên áo trắng nửa quỳ trên đó. Thiếu niên cư nhiên là mọt sách Vệ Thư Tuân kia, mặt y đầy kinh hoảng, lại không chút do dự một quyền một quyền đập vào cửa sổ. Vết nứt dần dần mở rộng, lớp kính cũng đã bị máu bắn lên, Vệ Thư Tuân lại không ngừng lại, vận từng đòn từng đòn, lúc kính đã dính đầy vết máu, tấm cửa rốt cục cũng vỡ ra.

Bàn tay đầy máu của Vệ Thư Tuân thò vào, giữ chặt người phụ nữ đang kinh hoảng gào rú ở gần ngọn lửa nhất.

Quá trình nhìn thì chậm, nhưng kỳ thật lại rất nhanh, Vệ Thư Tuân đập vỡ tấm kính đầu tiên bất quá mới hơn 1 phút, lôi ra được hai người xong, y không chút do dự chuyển qua tấm thứ hai, tiếp tục dùng tay mà dộng.

Mọi người trong xe đều nhìn thấy vết máu loang trên tấm kính. Rất nhanh tấm thứ hai, thứ ba đều bị đánh vỡ, Chu Tuyền lúc tấm thứ hai vỡ ra đã đưa hai đứa em leo lên. Lúc người phía trên kéo đứa nhỏ lên, có vài giọt máu nhỏ vào mặt hắn. Chu Tuyền giật mình, máu chảy xuôi trên tấm kính đã vỡ, tất cả đều là của Vệ Thư Tuân. Mà Vệ Thư Tuân lúc này đang máu tươi đầm đìa dộng vào tấm thứ ba.

Chu Tuyền nghe bên ngoài có người kêu y tránh ra, nhưng Vệ Thư Tuân nói “Không còn kịp rồi, các anh mau cứu người.”

Quả thật không kịp, vị trí cửa sổ thứ nhất đã hoàn toàn cháy phừng, rất nhanh liền lan tới cửa thứ hai, dưới tình trạng mỗi lần chỉ có thể leo qua một người, sẽ có ít nhất một nửa số người không kịp trốn.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ