Buổi sáng 7h30, Vệ Thư Tuân và Hàn Chi Tân còn nằm ỳ trên giường ngủ nướng, liền nghe cửa phòng bị gõ vang: “Mấy em trong đó, dậy mau.”
“Ai vậy?” Hàn Chi Tân xoa mắt hỏi.
“Là giáo sư Lý, mau dậy đi!”
Hai người rất nhanh rời giường rửa mặt, lúc ra cửa phát hiện các sinh viên chung trường đều đã thức dậy, trên hành lang còn có giáo sư trường khác đang gõ cửa kêu sinh viên rời giường.
Dựa theo hành trình kế hoạch, 9h mới bắt đầu chính thức tham quan, nhưng các trường đều rất coi trọng chuyến tham quan một năm một lần này, sợ để lại ấn tượng vô kỷ luật nhàn hạ cho Trung tâm Khống chế, cho nên sáng sớm đã kêu các sinh viên dậy, để mọi người sớm tỉnh táo. Có cảm giác giống như hận không thể cho tập quân sự trước, để sinh viên đều tỉnh táo tập trung.
Các sinh viên cũng không sợ giáo sư mấy, lúc cùng nhau ăn sáng còn có người phàn nàn: “Giáo sư, tụi em thức dậy quá sớm, bây giờ còn chưa đến 8h, đi tham quan còn phải chờ 1h nữa lận!”
“Ăn xong rồi về nghỉ tiếp.” Một sinh viên khác nói.
“Không hiểu chuyện!” Giáo sư Lý dùng đũa gõ lên đầu hai người một cái: “Lần tham quan này không chỉ để các em xem khống chế vũ trụ, cũng là để người khác đến xem các em.”
“Cái gì?” Các sinh viên đều lộ vẻ khó hiểu, Vệ Thư Tuân và Hàn Chi Tân cũng dừng đũa lại, tò mò nhìn về phía Giáo sư Lý.
“Các em biết Trung tâm Khống chế này có bao nhiêu nghiên cứu sinh thạc sĩ không?”
Chúng sinh viên lắc đầu, sau đó đột nhiên tỉnh ngộ: “Ở… ở đây cũng có thạc sĩ sinh?”
Không trách các sinh viên kinh ngạc, hiện tại một ít xí nghiệp công nghệ cao đều đòi hỏi bằng tiến sĩ, mà Trung tâm Khống chế phi hành vũ trụ lại có thạc sĩ nghiên cứu sinh, bọn họ luôn nghĩ là trước khi có bằng tiến sĩ, thạc sĩ sinh chỉ có thể đảo quanh các hạng mục ngoại vi thôi.
“Không sai, chỉ trong Trung tâm Khống chế này đã có hơn hai trăm thạc sĩ nghiên cứu sinh, đều từ phòng nghiên cứu các trường đại học đề cử vào. Nhưng mà, đến lúc đó có thể thông qua xét tuyển hay không, phải nhìn trình độ của các em.”
Cho nên, nhận cơ hội này để lại ấn tượng tốt là rất cần thiết.
Nghe xong lời Giáo sư Lý nói, tất cả sinh viên đều hưng phấn lên. Bọn họ tuy là người nổi bật cùng ngành, nhưng ai cũng không thể đảm bảo sau này có cơ hội trở thành kỹ sư nghiên cứu Hàng không vũ trụ, dù sao trạm phóng vệ tinh cả nước cũng có bốn cái thôi.
Nhưng nếu trong thời kì thạc sĩ có thể tiến vào Trung tâm Khống chế phi hành vũ trụ, tương lai chẳng khác nào đã được định ra là đến đây.
Hàn Chi Tân chọt chọt Vệ Thư Tuân, nhỏ giọng nói: “Nghe chưa? Cậu phải bắt lấy cơ hội.”
Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Tớ không cần, tớ đã có giáo sư muốn đi theo.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
General FictionTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...