Chương 111: Sinh viên xuất chiêu

93 9 0
                                    

Đối với chuyện tiến độ “Vĩ nhân” của mình dâng lên, Vệ Thư Tuân không có cảm giác gì. Nhiệm vụ “Người vĩ đại” này là Vệ Thừa áp đặt cho y, bản thân y chưa bao giờ có suy nghĩ này, cũng không có phương hướng để cố gắng. Cho dù tương lai có cơ hội trở thành học giả, giáo sư, thậm chí cao tầng trung ương, đó cũng không phải vĩ nhân.

Nhiệm vụ này y đã sớm mặc kệ.

Lúc Vệ Thư Tuân ngẩn người, sĩ quan Lục đã mang các sinh viên đi vào đại sảnh Khống chế phi hành. Đại sảnh điều khiển rất rộng, cùng loại với hội trường lớn, bốn bên tường đại sảnh đều lắp đặt màn hình to, mà ở giữa là mười hai máy tính bàn đặt song song. Theo sĩ quan Lục giới thiệu, khi phi hành vũ trụ, nhân viên chỉ huy mặt đất sẽ thông qua những máy tính này kiểm tra chi tiết từng góc, cũng đúng lúc làm ra điều chỉnh.

Bởi vì gần đây không có kế hoạch phi hành, bởi vậy những máy tính này đa số đều trống không, chỉ có màn ảnh lớn và mấy cái máy tính ở đầu đang theo dõi tình huống trạm không gian.

Đương nhiên, các sinh viên không có tư cách đụng vào máy móc, chỉ để bọn họ quan sát cảnh tượng các chỉ huy viên mặt đất làm việc, chụp hình thì tất nhiên không cho phép. Sau đó lại dẫn họ đến một bên hội trường xem đoạn phim về phương pháp các phi hành gia huấn luyện, còn có cảnh tượng tên lửa bay lên không trung.

Các sinh viên đều phát ra tiếng hưng phấn oa oa, dù sao đây là những điều không thấy được trên thời sự tin tức.

Vệ Thư Tuân nhân lúc rảnh rỗi này mà vùi đầu coi tài liệu máy học tập cung cấp.

Miền đàn hồi khí nén” vừa rồi giáo sư Quan Trình nhắc tới kỳ thực tên đầy đủ là “Hệ thống mô phỏng miền đàn hồi khí nén“, là hệ thống trí năng phỏng đoán trước khi tên lửa phi hành. Lúc ban đầu chế tạo tên lửa, tác dụng của nó là mô phỏng trạng thái khi bay lên vũ trụ, kiểm tra đo lường tình trạng áp suất bên trong và bên ngoài vân vân. Sau khi tên lửa chính thức bay lên, thông qua cảm ứng các nơi, có thể đoán trước trạng thái áp suất trong ngoài không gian trước 3 giây, đồng thời phát ra lệnh điều chỉnh tương ứng.

Cũng không phải là trình tự quan trọng, nhưng lại là kỹ thuật không thể thiếu trong hạng mục vũ trụ.

RVP mà giáo sư Quan Trình nói, là chỉ phân tích áp suất miền, nếu tăng cao, có thể giúp trí năng miền đàn hồi khí nén đoán trước lên 5 giây, dựa theo tốc độ vận hành của trí năng trung tâm tàu vũ trụ, 5 giây nói không chừng có thể giúp một con tàu vốn sắp rơi xuống lại bay lên.

Máy học tập có thể đưa tư liệu ra, chứng tỏ giáo sư Quan Trình sau đó vẫn nghiên cứu thành công, không biết có phải nội trong 3 tháng, hay là càng lâu về sau.

Tóm lại, cái kỹ thuật mà bây giờ thầy ấy hoàn toàn không nắm được, cũng cho rằng không có khả năng hoàn thành, đang nằm trong tay Vệ Thư Tuân.

“Vấn đề là, tao nên đưa thầy thế nào?” Vệ Thư Tuân phiền não. Nếu là ở trường, còn có thể làm bộ linh cảm nhất thời, chó ngáp phải ruồi, thậm chí nặc danh cũng được.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ