Chương 44: Học tập kỹ xảo chiến đấu

100 12 0
                                    

“Đau quá!”

Vệ Thư Tuân lật nghiêng qua né khỏi đòn tập kích, đầu ngón tay của Chu Tuyền nguy hiểm xẹt ngang qua cổ họng y, vội vàng nắm chặt thành quyền.

“Có sơ hở!” Vệ Thư Tuân thừa dịp một giây hắn phân tâm liền nhấc chân giành tấn công, Chu Tuyền đưa tay đỡ, nhẹ nhàng gõ một cái lên chân y, Vệ Thư Tuân bỗng cảm thấy chân trái run lên, tập tễnh lui ra phía sau.

“Đau quá… Lần này đau thật đó!!” Vệ Thư Tuân vừa lui vừa kêu rên.

Nắm đấm của Chu Tuyền dừng lại ngay giữa ngực y, dừng một chút, nói “Chỗ giữa ngực, 6 tất trên rốn, nơi này bị đánh trúng, đập vào can, mật, chấn động trái tim mà chết. Lúc đánh nhau tận lực tránh đi vị trí này.”

“… Anh thiếu chút nữa đánh trúng em rồi.”

“Anh có lưu ý khoảng cách.” Chu Tuyền vươn tay đỡ lấy Vệ Thư Tuân, hỏi: “Còn đau?”

“Ừ,  vừa rồi anh gõ vô chỗ nào vậy?” Vệ Thư Tuân giật giật chân, cảm giác chân vẫn còn hơi tê tê đau, y đầy hứng thú hỏi.

“Lên khỏi đầu gối ba tấc, bộ vị thích hợp công kích nhất lúc đánh nhau.”

Chu Tuyền thuộc phái thực tế, sau khi phát hiện Vệ Thư Tuân đánh nhau, sẽ không giả đứng đắn khuyên y phải làm cậu bé ngoan đừng quậy phá, cũng sẽ không dung túng cưng chiều nói “Về sau có việc cứ báo tên anh ra” hoặc “Cứ việc đánh đi, có chuyện anh chịu trách nhiệm cho “, mà là đưa Vệ Thư Tuân đến nhà, dạy y nên đánh nhau “An toàn” thế nào.

Tuy trong lòng từng thề phải bảo vệ Vệ Thư Tuân, nhưng phát hiện bản tính của Vệ Thư Tuân rồi, Chu Tuyền lập tức điều chỉnh phương thức bảo vệ. Quả nhiên dạy Vệ Thư Tuân đánh nhau làm y cực kì vui vẻ, trước kia hai người ở chung còn có chút quá lễ phép xa lạ, một hồi chỉ đạo đánh nhau xong, Vệ Thư Tuân trực tiếp lười nhác tựa mình lên vai Chu Tuyền, nói “Anh biết nhiều quá đi, đúng rồi, vừa mới anh công kích chỗ xương sườn của em sẽ xảy ra chuyện gì?”

Hành động thân cận của Vệ Thư Tuân làm khóe miệng Chu Tuyền nhếch lên, nhưng vẫn bình tĩnh lạnh lẽo như cũ: “Ở giữa đốt xương sườn thứ ba, nối liền tĩnh mạch đến ngực, làm tim ngừng cung cấp máu, tạo thành choáng. Đừng bị đánh trúng chỗ này, cũng đừng tùy tiện tấn công nơi này của người khác.”

Vệ Thư Tuân gật đầu, dụng tâm ghi nhớ. Y còn nhớ tương lai mình bởi vì giết người mà có tai ương lao ngục, mặc dù đang cố gắng tránh đi phiền toái, nhưng ai biết có phiền toái tìm tới cửa hay không. Tỷ như bị cướp, phản kháng hay không phản kháng đây? Phản kháng tới mức nào, lỡ không cẩn thận phòng vệ quá độ giết người thì sao, tình huống như thế ai có thể đảm bảo là không xảy ra? Biện pháp tốt nhất vẫn là lúc đánh nhau tìm đúng chỗ không dính vào mạng người mà đánh —— trước kia làm lưu manh đánh nhau với người ta cứ máu xộc lên não nhằm ngay đầu, ngực bụng mấy chỗ hiểm kia mà dộng, không tai nạn chết người thật là may mắn quá.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ