Chú Phùng là một thương nhân khôn khéo, từ khi nhìn thấy tên lửa đồ chơi kia, liền xác định giá trị thị trường của nó. Phụ nữ, trẻ con là người tiêu thụ lớn nhất của thị trường này, tên lửa kỹ thuật đầy đủ này hoàn toàn có thể làm thành một series sản phẩm đầy lợi nhuận. Chỉ thay đổi màu sắc và vỏ ngoài plastic là có thể biến thành bản nâng cấp một, hai, ba; từ màu trắng biến thành đủ bảy sắc cầu vòng; plastic trong suốt đến vật liệu cao cấp. Lại ra một cái hoạt họa vốn thấp, căn cứ màu sắc làm thành một hạm đội tên lửa bán nguyên bộ, quả thực không có gì lời hơn.
Chú Phùng ban đầu còn tưởng tên lửa đồ chơi này là sản phẩm công ty nhà ai mới đưa ra thị trường, đang suy ngẫm coi nên đầu tư vào không, lại nghe Phùng Vĩ nói là bạn mình làm ra, phản ứng đầu tiên là mua xuống người kia.
Mua một bản vẽ đồ chơi tính cái gì, mua luôn người không phải càng có lời?
Đương nhiên, mặt ngoài chú sẽ không nói vậy: “Gần đây chú đang định đầu tư một công ty đồ chơi, vừa vặn liền nhìn thấy cái con thiết kế, chú cho rằng con rất thích hợp. Chú đầu tư, để con làm chủ, đương nhiên, cháu chú Phùng Vĩ cũng làm cùng, hai con cùng nhau kinh doanh công ty, tiêu thụ là đồ chơi con chế tạo, con cảm thấy thế nào?”
Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Không cần, con…”
“Xây dựng công ty, khai thác thị trường, quan hệ xã hội, con đều không cần lo, trong công ty chú có nhân tài chuyên môn làm việc đó. Con chỉ cần làm thiết kế mình thích thì tốt rồi, rất nhàn.”
Vệ Thư Tuân vẫn lắc đầu: “Con bận học lắm, không có thời gian.”
“Học tính cái gì.” Chú Phùng lộ ra vẻ mặt hận sắt không thành thép: “Học ra không phải vì tìm việc làm tốt, sự nghiệp vẻ vang à? Giờ con mà chấp nhận, con chính là ông chủ! Hiện tại sinh viên lưu hành startup, trường học cũng rất cổ vũ, con ít học mấy tiết, thầy con nhất định cũng không có ý kiến!”
Huống chi làm ông chủ được rồi, ba cái bằng cấp kia còn tất yếu sao?
Vệ Thư Tuân nâng tay, ngăn lại lời khuyên kích động của chú: “Chú Phùng, chú bình tĩnh lại đã.”
“Ách…” Chú Phùng không rõ Vệ Thư Tuân vì sao không hề phản ứng, theo kinh nghiệm của chú, nếu có người đầu tư cho một sinh viên đang ngồi ở ghế nhà trường, chỉ sợ không ai không kích động mà chịu ngay?
Hơn nữa chú cũng không tính bóc lột Vệ Thư Tuân, chú không rảnh quản lý công ty đồ chơi, đến lúc đó sẽ giao cho Phùng Vĩ và Vệ Thư Tuân sắp xếp, chú làm cổ đông lớn là đủ rồi, Vệ Thư Tuân vẫn là một trong các ông chủ mà… Cho dù bất mãn, ít nhất cũng phải bàn trước chứ, nào có chuyện không thèm nghe đã từ chối rồi?
“Đối với đề nghị của chú, con có ý kiến gì không, Vệ Thư Tuân?”
“Thật có lỗi, ý tốt của chú con nhận.” Vệ Thư Tuân nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỹ Thuật Trạch Hệ Thống
Ficción GeneralTác giả: Thiên Manh Nguồn: Thitranbuontenh.com Edit: Thiên Vân Thể loại: khoa học, bàn tay vàng, 1×1, chậm nhiệt, hệ thống. Độ dài: 165 chương + 8 phiên ngoại Nghe qua hệ thống sủng phi rồi đúng không? Nghe qua hệ thống làm giàu, hệ thống thăng cấp...