Chương 31: Chia tay với quá khứ

94 10 0
                                    

“Thư Tuân, cậu lại không chịu học!” Trương Linh vỗ sách luyện tập toán, nhăn nhó “Mau qua đọc sách nè, đừng chơi nữa!”

Hàn Chi Tân đẩy đẩy kính: “Cái này quá đương nhiên rồi, cậu ấy chịu học nhiều ngày như vậy tớ đã thấy lạ thường rồi.”

Vệ Thư Tuân cũng không ngẩng đầu lên, đối chiếu sơ đồ mạch điện trong màn hình hư không rồi tiếp tục lắp đặt.

Tuần qua y chuyên dùng để vội vàng lắp dụng cụ ngăn cản vĩnh từ. Đào không một hộp âm nhạc hình lập phương không lớn có gắn khóa, căn cứ vào bản vẽ để lắp đặt đường dẫn, trang bị Optocouplers, bộ lọc sóng hài tích cực, bộ chuyển đổi A/D vân vân vào trong đó. Tuy mấy thứ này có tác dụng cụ thể gì y còn chưa biết, nhưng có đầy đủ sơ đồ mạch điện và thuyết minh ở đây, nhìn bầu vẽ gáo vẫn phải biết chứ.

Hơn nữa nhìn cái thứ nhỏ bé này dần dần thành hình trên tay mình, tự nhiên lại mang đến cho Vệ Thư Tuân một cảm giác thỏa mãn khó hiểu. Bắt tay vào chế tạo thú vị hơn học nhiều.

Nhưng Trương Linh và Hàn Chi Tân lại coi không được Thư Tuân cận kề thi cử rồi mà còn làm việc vặt vãnh, nói y thiệt nhiều thứ. Hàn Chi Tân còn đỡ, biết bản tính của Vệ Thư Tuân mà cũng không thích lải nhải. Nhưng Trương Linh là con gái, lại lo lắng cho Vệ Thư Tuân, cả ngày nhắc nhở rất nhiều lần, nghe đến tai Vệ Thư Tuân phát đau.

Nhưng Trương Linh là lo lắng cho y, còn mỗi ngày đưa tập ghi bài cho y coi, Vệ Thư Tuân cũng không tiện phản bác, chỉ có thể yên lặng nghe thôi.

“Rồi rồi, cho tớ thêm một ngày, ngày mai tớ lại ôn tập, được không a?”

“Cậu hôm nay không chơi không được sao, còn có mười ngày là thi rồi, cậu còn chơi… Á…”

Chu Tuyền không biết tiến vào từ hồi nào, thản nhiên liếc Trương Linh một cái, Trương Linh sợ tới mức im re. Chu Tuyền tuy lạnh chút, nhưng lại rất hiền lành với Vệ Thư Tuân, thế mà không biết vì cái gì, Trương Linh và Hàn Chi Tân đều rất sợ hắn, đứng trước mặt hắn không bao giờ dám lớn tiếng.

Chu Tuyền ngồi xuống bên cạnh Vệ Thư Tuân, hỏi: “Có muốn giúp gì không?”

“Muốn.” Vệ Thư Tuân cũng không ngẩng đầu, hỏi: “Nếu lệch bánh răng phải sửa làm sao, làm sao hiệu chỉnh lỗi?”

“Lúc Optocouplers đang load chêm thêm một miếng dán điện dung gốm là được.” Chu Tuyền trả lời.

Vệ Thư Tuân tuy có coi sách rồi, kỳ thật cũng chỉ mơ hồ hiểu một chút khái niệm nối dây thôi. Gắn ba cái công tắt còn được, phức tạp chút thì thua. Có lần ngẫu nhiên phát hiện Chu Tuyền cư nhiên cũng hiểu, Vệ Thư Tuân không chút do dự thỉnh giáo hắn. Chu Tuyền cũng không giấu diếm, nói cho Vệ Thư Tuân không ít điểm cần chú ý, nhưng lại không hỏi y muốn làm cái gì.

Đương nhiên, cũng có khả năng là không đem cái Vệ Thư Tuân đang làm để vào mắt. Bất quá Vệ Thư Tuân càng thích hắn như vậy, đừng như Trương Linh và Hàn Chi Tân hỏi han nhiều quá.

Kỹ Thuật Trạch Hệ ThốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ